Header Ads

 


พะเยา - เจ๋ง ตชด.323 จับกุม 2 หนุ่มสาวค้ายาบ้าในช่วงโควิด

วันที่ 11 เมษายน 2563 พ.ต.อ.วชิระ พยาน้อย ผกก.ตชด.32 สืบทราบว่ามีการส่งมอบยาบ้าจึงมอบหมายให้กองร้อย ตชด.323 กก.ตชด.32 ค่ายพญางำเมือง อ.เมืองพะเยา จว.พะเยา        
เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุม ร้อย ตชด.323     นำโดย ร.ต.อ.วิศิษฏ์ คำยา รรท.ผบ.ร้อย ตชด.323      
ทำการเข้าจับกุมยาบ้า ถนนเพื่อการเกษตรห้วยฮุย พื้นที่บ้านร่องขุย หมู่ 10 ต.จำป่าหวาย อ.เมือง จว.พะเยา ได้ร่วมกันจับกุม
ผู้ต้องหาที่ 1. นายศราวุธ มากสุข อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5 หมู่ 6 ต.บ้านถ้ำ อ.ดอกคำใต้ จว.พะเยา
ผู้ต้องหาที่ 2. น.ส.พิจิตรา มหาชัย อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 74 หมู่ 4 ต.หนองหล่ม อ.ดอกคำใต้ จว.พะเยา
พร้อมด้วยของกลาง
วัตถุพันด้วยเทปกาวสีน้ำตาล ก้อนที่ 1 ภายในห่อหุ้มด้วยกระดาษไขสีน้ำตาล ภายในมียาเสพติด
ให้โทษประเภท ๑ เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) บรรจุอยู่ในถุงสีชมพู แบบกดปิดรูดเปิด จำนวน 2 ถุง, ถุงสีน้ำเงิน แบบกดปิดรูดเปิด จำนวน 8 ถุง รวม 10 ถุง เปิดเพื่อตรวจนับจำนวน 2 ถุง ถุงที่ 1 มียาบ้า 200 เม็ด, ถุงที่ 2 มียาบ้า 201 เม็ด  ยาบ้าจำนวน 10 ถุง ในแต่ละถุงบรรจุประมาณ  200 เม็ด รวมยาบ้าทั้งหมด ประมาณ 2,000 เม็ด
วัตถุพันด้วยเทปกาวสีน้ำตาล ก้อนที่ 2 ภายในห่อหุ้มด้วยกระดาษฟลอยสีเงิน ภายในกระดาษ
ฟลอยห่อหุ้มด้วยกระดาษไขสีน้ำตาล จำนวน 3 ก้อน ภายในบรรจุยาบ้าก้อนละประมาณ 2,000 เม็ด รวมยาบ้าประมาณ 6,000 เม็ด
ถุงที่ ๑ ถุงพลาสติกสีชมพู แบบกดปิดรูดเปิด มียาเสพติดให้โทษประเภท ๑ เมทแอมเฟตามีน
(ยาบ้า) ลักษณะกลมแบนผิวเรียบ ข้างหนึ่งประทับอักษร WY  สีแดง จำนวน 200 เม็ด, สีเขียว จำนวน 2 เม็ด รวม 202 เม็ด
ถุงที่ 2 ถุงพลาสติกสีชมพู แบบกดปิดรูดเปิด มียาเสพติดให้โทษประเภท ๑ เมทแอมเฟตามีน
(ยาบ้า) ลักษณะกลมแบนผิวเรียบ ข้างหนึ่งประทับอักษร WY  สีแดง จำนวน 200 เม็ด, สีเขียว จำนวน 2 เม็ด รวม 202 เม็ด
ถุงที่ 3 ถุงพลาสติกสีชมพู แบบกดปิดรูดเปิด มียาเสพติดให้โทษประเภท ๑ เมทแอมเฟตามีน
(ยาบ้า) ลักษณะกลมแบนผิวเรียบ ข้างหนึ่งประทับอักษร WY  สีแดง จำนวน 200 เม็ด, สีเขียว จำนวน 2 เม็ด รวม 202 เม็ด
ถุงที่ 4 ถุงพลาสติกสีน้ำเงิน แบบกดปิดรูดเปิด มียาเสพติดให้โทษประเภท ๑ เมทแอมเฟตามีน
(ยาบ้า) ลักษณะกลมแบนผิวเรียบ ข้างหนึ่งประทับอักษร WY  สีแดง จำนวน 200 เม็ด, สีเขียว จำนวน 2 เม็ด รวม 202 เม็ด
ถุงที่ 5 ถุงพลาสติกสีน้ำเงิน แบบกดปิดรูดเปิด มียาเสพติดให้โทษประเภท ๑ เมทแอมเฟตามีน
(ยาบ้า) ลักษณะกลมแบนผิวเรียบ ข้างหนึ่งประทับอักษร WY  สีแดง จำนวน 169 เม็ด, สีเขียว จำนวน 2 เม็ด รวม 171 เม็ด
รถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่น เวฟ สีดำ-แดง หมายเลขเครื่อง NF110 RE-0234588 ไม่ติดแผ่น
ป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน
ย่ามสะพายสีขาว-แดง จำนวน 1 ใบ
โทรศัพท์เคลื่อนที่ ยี่ห้อ Huawei สีฟ้า
โทรศัพท์เคลื่อนที่ ยี่ห้อ iPhone  สีดำ
โดยกล่าวหาว่า
ผู้ต้องหาที่ 1
ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย
เสพยาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย
เป็นผู้ขับขี่รถขณะมีสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ในร่างกาย
ผู้ต้องหาที่ 2
ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย
เสพยาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย
สืบเนื่ิองจากเมื่อวันที่ 10 เมษายน ๒๕๖3 เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับของ ร้อย ตชด.323 (ไม่ประสงค์ออกนาม เพื่อหวังเงินรางวัลนำจับ) ว่าบริเวณป่าข้างทาง ตามถนนเส้นทางบ้านหนองหล่ม-เชียงม่วน มีกลุ่มผู้เสพ และผู้ค้ายาเสพติด ใช้เป็นเส้นทางเดินทาง และใช้เป็นเส้นทางลำเลียงยาเสพติดเป็นประจำ ร.ต.อ.วิศิษฏ์ คำยา รรท.ผบ.ร้อย ตชด.323 จึงสั่งการให้ชุดปฏิบัติการข่าวออกสืบสวนหาข่าว และพิสูจน์ให้ทราบ จนวันที่ 11 เมษายน 2563 เวลา 05.20 น. ชุดจับกุมพบนายศราวุธ มากสุข (ทราบชื่อภายหลัง) ขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่น เวฟ สีดำ-แดง หมายเลขเครื่อง NF110 RE-0234588 ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาตามเส้นทางถนนเพื่อการเกษตรห้วยฮุย พื้นที่บ้านร่องขุย หมู่ 10 ต.จำป่าหวาย อ.เมือง จว.พะเยา พิกัด 47Q PA 05602 98868 โดยมี น.ส.พิจิตรา มหาชัย (ทราบชื่อภายหลัง) นั่งซ้อนท้าย ท่าทางมีพิรุธ จึงได้แสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และแจ้งให้ผู้ขับขี่หยุดรถ เมื่อนายศราวุธฯ เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้หยุดรถ แล้ววิ่งหลบหนีทันที ส่วน น.ส.พิจิตราฯ ไม่ได้หลบหนีแต่อย่างใด ชุดจับกุมจึงวิ่งติดตามนายศราวุธฯ และจับกุมได้ในสวนข้างทาง นำตัวทั้ง 2 มาตรวจสอบที่รถจักรยานยนต์คันที่นายศราวุธฯ ขับขี่มา พบว่ามีย่ามสะพายสีขาว-แดง แขวนอยู่หน้ารถจักรยานยนต์คันดังกล่าว เมื่อตรวจสอบในย่ามพบว่ามีถุงขยะพลาสติกสีดำ ภายในถุงขยะพลาสติกสีดำมีถุงพลาสติกสีชมพู แบบกดปิดรูดเปิด จำนวน 3 ถุง, ถุงพลาสติกสีน้ำเงิน แบบกดปิดรูดเปิด จำนวน 2 ถุง และวัตถุพันด้วยเทปกาวสีน้ำตาล จำนวน 2 ก้อน จึงได้แกะตรวจสอบ ผลการตรวจสอบพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) รวมทั้งหมดประมาณ 8,980 เม็ด ดังนี้
สอบถามนายศราวุธ มากสุข ให้การว่า ยาบ้าดังกล่าวได้โทรศัพท์สั่งซื้อมาจากนายนิพนธ์ แซ่ย่าง ราษฎร์บ้านสันติสุข ต.ขุนควร อ.ปง จว.พะเยา  ในราคามัดละประมาณ 24,000 บาท และนำมาจำหน่ายให้กับกลุ่มผู้เสพ และผู้ค้ารายย่อยในพื้นที่ อ.เมือง จว.พะเยา ในราคาเม็ดละ 30 บาท, ถุงละ 3,000 ถึง 4,500 บาท ล่าสุดสั่งซื้อยาบ้าจำนวน 4 มัด โดยโอนเงินให้นายนิพนธ์ แซ่ย่าง 93,000 บาท ผ่านทางธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ เมื่อวันที่ 8 เม.ย. 63


จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ทำการควบคุมตัวผู้ต้องหามาที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 323 เพื่อทำการตรวจหาสารเสพติดในร่างกายเบื้องต้น โดยนายนายศราวุธ มากสุข และ น.ส.พิจิตรา มหาชัย ยินยอมขับถ่ายขับถ่ายตัวอย่างปัสสาวะของตน และให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ทำการตรวจด้วยแถบตรวจปัสสาวะต่อหน้านายศราวุธฯ และ น.ส.พิจิตราฯ  ผลการตรวจตัวอย่างปัสสาวะเบื้องต้นพบมีผลเป็น บวก แสดงว่ามีสารเสพติดประเภท1 (เมทแอมเฟตามีน) ในร่างกายจริง  ซึ่งนายศราวุธฯ และ น.ส.พิจิตราฯ ให้การรับสารภาพว่าตนได้เสพยาบ้ามาก่อนหน้านี้จริง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้นำตัวนายศราวุธฯ และ น.ส.พิจิตราฯ ไปโรงพยาบาลพะเยาเพื่อตรวจหาสารเสพติดอีกครั้ง ทางโรงพยาบาลพะเยาได้แจ้งผลการตรวจว่ามีสารเสพติด(เมทแอมเฟตามีน) ในร่างกายของนายศราวุธฯ และ น.ส.พิจิตราฯ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งให้นายศราวุธฯ และ น.ส.พิจิตราฯ ว่าเขาต้องถูกจับกุมและแจ้งสิทธิต่างๆ ตามกฎหมาย พร้อมแจ้งข้อกล่าวหานายศราวุธ มากสุข ผู้ต้องหาที่ 1 ว่ากระทำผิด พ.ร.บ.ยาเสพติด ฐาน “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย, เป็นผู้ขับขี่รถ ขณะมีสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ในร่างกาย” และแจ้งข้อกล่าวหาให้ น.ส.พิจิตรา มหาชัย ผู้ต้องหาที่ 2 ว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 จึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่กา จว.พะเยา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว  พรรณณีย์  มูลเทศ
ขับเคลื่อนโดย Blogger.