Header Ads

 


ระยอง - ผบช.ภ.2 คุมตัวหนุ่มเผาตู้เอทีเอ็ม ธกส. อ้างไม่มีเงินซื้อเหล้า ก่อนหน้าก็เผารถชาวบ้านเสียหายมาแล้ว

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 13 เม.ย.2563 พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ภ.2 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ฉลอง สุขจันทร์ ผบก.ภ.จว.ระยอง และ พ.ต.อ.ปราโมทย์ งามประดิษฐ์  รอง ผบก.ภ.จว.ระยอง พ.ต.อ.สงกรานต์ สันหกรณ์ ผกก.สภ.หนองกรับ อ.บ้านค่าย จ.ระยอง คุมตัว นายกิตติพงศ์ หรือโย สร้อยเสือ อายุ 30 ปี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพหลังก่อเหตุเผาตู้เอทีเอ็มธนาคาร ธ.ก.ส.ริมถนนสายบ้านศาลาน้ำลึก-เนินสว่าง ม.9 ต.บางบุตร อ.บ้านค่าย ได้รับความเสียหายเล็กน้อย โดยที่ประตูด้านหลังตู้เอทีเอ็มถูกไฟเผาจนไหม้ดำ เหตุเกิดเมื่อเวลา 23.00 น.เมื่อคืนที่ผ่านมา


นายกิตติพงศ์ ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือเผาตู้เอทีเอ็มเอง โดยก่อนเกิดเหตุได้นั่งกินเหล้าขาวเพียงคนเดียวในห้องพักใกล้ที่เกิดเหตุ แต่พอเหล้าหมด ติดลม จึงขี่รถจักรยานยนต์ไปหาซื้อ แต่ไม่มีร้านเปิดเนื่องจากติดเคอร์ฟิว ด้วยความโมโหคิดอยากให้ตู้เอทีเอ็มระเบิด จึงไปเอาถังแก๊สมา ก่อนจะลงมือเผาตู้เอทีเอ็มดังกล่าว เผาอยู่นานตู้เอทีเอ็มก็ไม่ระเบิด จึงล้มเลิกความตั้งใจ และกลับมานอนที่ห้องพักใกล้ที่เกิดเหตุ แต่ดันลืมถังแก๊สและรถจักรยานยนต์ทิ้งไว้ จึงถูกนายนเรศ แสงอรุณ ผู้ใหญ่บ้าน ม.9 รู้ว่าตนเป็นคนลงมือเผา จึงนำกำลังมาจับกุมตัว ทั้งนี้ที่ทำลงไปไม่ได้ต้องการเงินภายในตู้เอทีเอ็ม แต่ทำลงไปเพราะความโมโหเท่านั้น
อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นทราบว่าก่อนหน้านี้ นายกิตติพงศ์ เคยก่อเหตุลักษณะดังกล่าวมาแล้ว โดยเผารถยนต์ชาวบ้านมาแล้วด้วยความเมา ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวดำเนินคดีในข้อหาวางเพลิง ส่วนประสงค์จะเอาทรัพย์สินในตู้เอทีเอ็มดังกล่าวหรือไม่ จะต้องทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง

ราชัญ กองทอง/วฐิต กลางนอก ข่าว/ภาพ
ธีรวัฒน์ อินธิพันธ์ รายงาน
ขับเคลื่อนโดย Blogger.