Header Ads

 


ระยอง-สถานการณ์โรคติดต่อจากเชื้อไวรัสโคโรนา 2109(COVID-19)มาตรการคุมเข้มทำให้ไม่พบผู้ป่วยเพิ่ม 19 วันแล้ว

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 22 เม.ย.2563 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง ว่าที่ ร.ต.พิรุณ เหมะรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง และนายแพทย์ไชยสิทธิ์ เทพชาตรี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลระยอง ร่วมแถลงสถานการณ์โรคติดต่อจากเชื้อไวรัสโคโรนา 2109(COVID-19) จังหวัดระยองต่อสื่อมวลชนทุกแขนงในจังหวัดระยอง

ว่าที่ ร.ต.พิรุณ เหมะรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า จากสถานการณ์ดังกล่าว ซึ่งมีประชาชนได้รับผลกระทบทุกอาชีพในวงกว้าง ซึ่งจังหวัด ได้ตั้งคณะทำงานด้านการฟื้นฟูและช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบและเยียวยาขึ้นมา โดยผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ได้กำชับหน่วยงานที่รับผิดชอบ เช่น พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดระยอง ท้องถิ่นจังหวัดระยอง และคลังจังหวัดระยอง ทั้งนี้เพื่อหารือกำหนดแนวทาง รวมทั้งสำรวจ รวบรวมข้อมูลผู้ที่ได้รับผลกระทบ และจากการออกประกาศ ข้อสั่งการ มาตรการต่างๆ เพื่อดูแลบรรเทาผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสดังกล่าวให้ครอบคลุมอย่างทั่วถึง โดยเฉพาะผู้ที่ไม่รับเงินเยียวยา 5,000 บาท ส่วนการดำเนินการตามมาตรการเคอร์ฟิว ห้ามออกนอกเคหสถาน ตั้งแต่เวลา 22.00 น.จนถึง 04.00 น.ของวันรุ่งขึ้น จังหวัดระยอง จับกุมผู้ฝ่าฝืนได้ 218 ราย ตักเตือน 104 ราย

นายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง กล่าวว่า จังหวัดระยอง ตั้งแต่วันที่ 3- 222 เม.ย.พบผู้ป่วยติดเชื้อแล้ว 6 ราย หายกลับบ้านแล้ว 5 ราย พักรักษาตัว 1 ราย ที่สถานบันบำราศนราดูร ผลตรวจล่าสุดไม่พบเชื้อแล้วอยู่ในช่วงพักฟื้นรอกลับบ้าน ทั้งนี้จากมาตรการการเฝ้าระวังจังหวัดระยอง ไม่พบผู้ป่วยเพิ่ม 19 วันแล้ว



ด้านนายแพทย์ไชยสิทธิ์ เทพชาตรี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลระยอง กล่าวว่า จังหวัดได้มีการเตรียมความพร้อมของโรงพยาบาลสนามได้มีการสำรวจ มีการปรับปรุงไว้พร้อมแล้ว รวมทั้งแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ และบุคลากรทางการแพทย์ ก็มีความพร้อมรองรับ หากพบผู้ป่วยจะก็เข้ากระบวนการรักษาที่โรงพยาบาล 7 วัน ก่อนจะส่งตัวไปกักตัวที่โรงพยาบาลสนามอีก 7 วัน จนหายเป็นปกติจึงส่งตัวกลับบ้าน

วฐิต กลางนอก ข่าว/ภาพ
ธีรวัฒน์ อินธิพันธ์ รายงาน
ขับเคลื่อนโดย Blogger.