Header Ads

 


บึงกาฬ - สั่งปิด ล็อคดาวน์ ห้ามคนเข้าออกพื้นที่ ด้านกลุ่มจิตอาสาบึงกาฬร่วมออกมอบอุปกรณณ์ป้องกันการติดเชื้อโควิด-19



   เมื่อวัน ศุกร์ที่ 10 เมษายน 2563  นายสุจินดา เมธิอิทธิกุลไพศาล ประธานจิตอาสามิตรภาพสองฝั่งโขงไทยลาว พร้อมคณะ ร่วมกับวัดป่าพันลำ มูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ บุญมาทีวี ครัวเชฟจิตอาสาภาคอีสานตอนบนจังหวัดบึงกาฬ ถ่านอัดแท่ง"ฅนเอาถ่าน" และ มิตรภาพ กลุ่มจิตอาสาต่างๆ ได้ร่วมเดินทางไปมอบหน้ากากเฟสชิว หรือDIY ให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่ในการตรวจ คัดกรอง คนเข้าเมืองบึงกาฬ  ที่อำเภอปากคาดและอำเภอโซ่พิสัย  ซึ่งเป็นหน้าด่านก่อนที่จะเข้าเมืองบึงกาฬ โดยมี พ.ต.ท.วรจักร ระย้ายาว สวป.สภ.ปากคาด นายคณาวุฒิ เอียมนูน ปลัด อ.ปากคาด ให้การต้อนรับกลุ่มจิตอาสาที่มามอบอุปกรณ์การป้องกันเชื้อโควิด-19  หลังจากคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดบึงกาฬ นำโดยนายสนิท ขาวสอาด ผวจ.บึงกาฬ พ.อ.ยรรยง แสงฮาด รอง ผอ.รมน.บึงกาฬ นายกรกต ธำรงวงศ์สวัสดิ์ รอง ผวจ.นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์  รอง ผวจ.พล.ต.ต.พลัฏฐ์ วิเศษสิงห์  ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ นพ.ชัชวาลย์ ฤทธิ์ฐิติ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด พร้อมด้วยนายอำเภอทุกอำเภอ นายก อบจ.นายก ทต.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมเพื่อวางมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ภายหลังจังหวัดบึงกาฬ เป็นจังหวัดเดียวในภาคอีสาน ที่ยังไม่มีผู้ติดเชื้อโควิค-19 จึงได้ข้อสรุปมีมติออกมาตรการล็อกดาวน์ปิดเมือง ห้ามบุคคลใดเดินทางเข้า-ออก ในเขตพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ ไปตั้งแต่วันที่ 7 เมษายน ที่ผ่านมา
ทางกลุ่มจิตอาสา ได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่เสียสละเวลาและปกป้องเมืองบึงกาฬให้ปลอดจากการติดเชื้อโควิด-19 และร่วมเป็นกำลังใจให้กับผู้ปฏิบัติหน้าที่ ทุกส่วนที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการปฏิบัติหน้าที่เฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง
จากสถานการณ์ จนถึงขณะนี้ ภาคอีสานมีเพียงบึงกาฬจังหวัดเดียวที่ยังไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 แม้ว่าจะมีกลุ่มเสี่ยงกว่า 9 พันคน เดินทางกลับภูมิลำเนาก็ตาม ส่วนสาเหตุที่อาจทำให้จังหวัดบึงกาฬยังไม่พบผู้ติดเชื้อ น่าจะมาจากหลายปัจจัย ที่ตั้งสภาพภูมิศาสตร์ที่อยู่ห่างไกล ประชากรที่ไม่หนาแน่น และการมีวิถีชีวิตริมโขงที่ไม่ได้สัมผัสกลุ่มเสี่ยง

ภาพข่าว // เกรียงไกร  พรมจันทร์ รายงาน  //0886084989...
ขับเคลื่อนโดย Blogger.