Header Ads

 


นครสวรรค์แจกอาหารฟรีหลายจุดช่วยผู้ได้รับผลกระทบโควิด19

วันที่19/04/63น้ำใจไทยยังหลั่งไหลไม่หยุดต่อผู้ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 ทำให้บรรดาพ่อค้านักการเมืองและประชาชนในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ต่างนำอาหารมาแจกจ่ายให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบโดยมีทั้งรวมกลุ่มลงขันกันซื้อของเพื่อนำมาปรุงอาหารแจกจ่ายให้กับผู้ที่เดือดร้อนและได้รับผลกระทบตามชุมชนต่างๆทั่วเมืองนครสวรรค์ โดยในจุดแรกเป็นของนักการเมืองนายภิญโญ นิโรจน์ ที่ในวันนี้นำอาหารจำนวน2000ชุดมาแจกจ่ายบริเวณหน้าบ้านพักตนเองทำให้มีผู้มารอรับอาหารจำนวนมากทำให้บ้านพักแคบลงไปในถนัดตาชาวบ้านต่างฝากท้องกันจำนวนมากอาหารที่เตรียมไว้หมดลงอย่างรวดเร็ว
ส่วนอีกจุดที่บริเวณริมหนองสมบุญประตู9บรรดาพ่อค้าแม่ค้าในตลาดต่างลงขันกันทำอาหารแจกแก่ผู้ได้รับผลกระทบจำนวน800ชุดช่วยกันปรุงสดๆทำแจกจ่ายให้กับผู้ที่มารอรับอาหารแจกกันอย่างล้นหลามทำให้อาหารที่เตรียมไว้หมดลงอย่างรวดเร็วเช่นเดียวกัน โดยอาหารที่นำมาปรุงเป็นเมนูง่ายๆที่อิ่มท้องทั้งผัดกระเพราและผัดซีอิ้วที่สามารถทานได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่

ทั้งนี้ทุกจุดที่แจกอาหารต่างมีเจ้าหน้าที่ทั้งฝ่ายปกครองท้องที่และเทศกิจ ไปอำนวยความสะดวกในการจัดระเบียบการรับสิ่งของให้ถูกต้อง เคร่งครัดตามมาตรการป้องกันฯ ทั้งการให้ผู้มารับสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า และการเว้นระยะห่างของผู้มารับสิ่งของอย่างน้อย 1.5 เมตรเพื่อร่วมกันปฏิบัติตามมาตรการป้องกันปัญหาการแพร่ระบาดฯ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครสวรรค์ ทั้งนี้ยังขอความร่วมมือหน่วยงาน บริษัทห้างร้าน ภาคเอกชน ที่ประสงค์จัดกิจกรรมมอบอาหารหรือสิ่งของให้แก่ประชาชน ขอความกรุณาแจ้งกำหนดการ สถานที่ของการจัดกิจกรรมของท่าน(ล่วงหน้า) มายังอำเภอเมืองนครสวรรค์หรือเทศบาลนครนครสวรรค์ (056-219555 ต่อ เทศกิจ)ในวันและเวลาราชการ เพื่อที่เทศบาลนครนครสวรรค์จะได้จัดเจ้าหน้าที่ไปอำนวยความสะดวกในการจัดระเบียบการรับสิ่งของให้ถูกต้อง

ภาพข่าว อัมพณ/ต้อย รอบรั้วภูธร 0886436594
ขับเคลื่อนโดย Blogger.