Header Ads

 


กระบี่ปิดขาเข้า-ขาออก สกัดตรวจเข้มโควิท -19 จุดคัดกรอง รอยต่อ กระบี่-ตรัง ลงพื้นที่ให้กำลังใจ จนท กำชับให้เตรียมความพร้อมทุกเวลา

นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา รองผู้ว่าฯจังหวัดกระบี่พร้อมคณะได้ตรวจเยี่ยมการตรวจเข้มคัดกรอง ปชช. จากเชื้อ ไวรัส โควิด  19 . ณ ด่านจุดตรวขพรุพี ตำบลทรายขาว อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่ ซึ่งเป็นรอยต่อ กับตำบลควนกุน อำเภอสิเกาจังหวัดตรัง โดยมี นายจักร เพชรมณีปลัดอาวุโส อำเภอคลองท่อม.  พันตำรวจเอก วิชย์สัณห์ บุญณรงค์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรทรายขาวอำเภอคลองท่อม  เจ้าหน้าที่แพทย์โรงพยาบาล อสม อาสาสมัคร ที่กำลังปปฏิบัติงานอย่างเข้มแข็ง ตรวจเข้มวัดอุณหภูมิ ของผู้ที่เดินทางผ่านจุดคัดกรองดังกล่าว พร้อม พร้อมจัดเจลล้างมือไว้บริการ จัดรถแห่ประจำที่ รณรงค์การป้องกันไวรัสโควิด 19 โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ จัดให้ทั้ง 8 อำเภอ เพื่อ ปชส ให้สวมหน้ากากอนามัย ระหว่างการเดินทาง ออกจากบ้าน เท่าที่มีความจำเป็น รณรงค์ ให้อยู่ติดกับบ้าน กินร้อน ช้อนเอง ล้างมือบ่อยครั้ง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด19 อย่างต่อเนื่อง
       นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา กล่าวว่าทางจังหวัดกระบี่ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ได้มีในการพิจารณาสถานการณ์ของไวรัสโควิด19. เข้มข้น พร้อมสั่งการให้เข้มงวด ปิดทุกด่าน และทุกด่านเตรียมความพร้อม หากสถานการณ์ การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด 19 วิกฤต และลงมติที่จะประกาศให้ปิดเมืองก่อน โดยให้มีการสกัดกั้นห้ามเข้าเมืองโดยมิได้รับอนุญาตจากทางการ หรือกรณีอื่นใด  พร้อมกันนั้นได้มอบเครื่องดื่มและไข่ไก่และให้กำลังใจแก่ จนท ทุกภาคส่วนในการปฎิบัติหน้าที่อีกด้วย
      ด้านบรรยากาศการจราจรทั้งขาเข้าและขาออก นั้นมีรถสัญจรไปมาค่อนข้างบางตา ส่วนใหญ่จะเป็นรถบรรทุก รถยนต์ส่วนตัวและรถจักรยานยนต์ ซึ้งได้ทำการตรวจทุกคัน ใครมีอุณหภูมิสูงเกินกว่ากำหนดจะถูกกักตัวไว้ เพื่อทำการตรวจอุณภูมิคัดกรองอีกครั้ง จากการรายงานยังไม่พบผู้ต้องสงสัยและมีอาการดังกล่าว ส่วนด้านขาเข้าเมืองนั้น เนื่องจากจังหวัดกระบี่มีประกาศห้ามเข้าพื้นที่ ตั้งแต่ วันที่ 4-30 เมษายน 2563 ผู้ใดต้องการเข้าให้ดูรายละเอียดตามประกาศจังหวัดกระบี่ ฉบับที่ 8/2563  หากท่านใดมีคุณสมบัติเข้าได้รบกวนเตรียมใบรับรองแพทย์



ข้อมูลข่าว / ภาพ มโนธรรม ใจหาญ จ.กระบี่ รายงาน
ขับเคลื่อนโดย Blogger.