Header Ads

 


อุทัยธานี-ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง​ขานรับนโยบาย รมต.พม. "เราไม่ทิ้งกัน” ในภาวะวิกฤติ โควิด -19 รุดเยี่ยม 2 ผู้เฒ่า ไม่มีไฟฟ้าแสงสว่างใช้​ อาศัยอยู่กลางป่า​ ไร้ที่พึ่ง​ ญาติเหลียวแล

นายณรงค์ฤทธิ์ นุปิง ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยว่า  ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งพร้อมเจ้าหน้าที่ศูนย์พัฒนาราษฎรบนพื้นที่สูง ได้บูรณาการ ลงเยี่ยมผู้ประสบปัญหาทางสังคม พบ​ 2 ผู้เฒ่าอยู่บ้านคนละหลังคาเรือน​ ในหมู่บ้านเดียวกันห่างกันประมาณ 1 กิโล ไร้ที่พึ่ง​ ไม่มีผู้ดูแล​ หุงข้าวทำกินเพียงคนเดียว​ไม่มีญาติดูแล​ อาศัยเก็บของเก่าขายตามชุมชน​ประสบปัญหาทางสังคมมีฐานะยากจนสภาพร่างกายไม่ค่อยแข็งแรง​พูดจาพอรู้เรื่อง​ แต่ฟังและพูดไม่ค่อยชัดเจนอาศัยอยู่กลางป่า ตำบลบ้านไร่ อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี สภาพบ้าน เป็นเพิงพักชั้นเดียว มุงด้วยหญ้าคา ไม่มีไฟฟ้าใช้​ อาศัยเทียนไขส่องแสงสว่างยามค่ำคืน​

                  โดยศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดอุทัยธานี​ ได้ประสานจัดหาเครื่องไฟฟ้า​ โชล่าเซลล์​ เพื่อเป็นแสงสว่างในการมองเห็นได้ในการช่วยเหลือเบื้องต้น กรณีของ ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งพร้อมศูนย์พัฒนาราษฎรบนพื้นที่สูง​ ร่วมมอบเครื่องอุปโภคบริโภคข้าวของเครื่องใช้​ ในชีวิตประจำวัน​ พร้อมนี้องค์การบริหารส่วนจังหวัดได้มอบน้ำดื่ม​ และหน่วยงาน พม.ได้ให้การช่วยเหลือเงินผู้มีรายได้น้อยของ นายอนันท์ ต้นเตือนใจ เป็นเงิน จำนวน 3,000 บาท และนายนนท์ ต้นเตือนใจ  ทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ช่วยเหลือเงินสงเคราะห์ฉุกเฉิน จำนวน 2,000 บาท นายณรงค์ฤทธิ์ นุปิง ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งกล่าวเพิ่มเติมว่าในการนี้ทางหน่วยงานจะได้โอนเงินผ่านระบบบัญชีตามระเบียบของราชการต่อไป ในการลงเยี่ยมในครั้งนี้ได้ประสานงานร่วมกับกู้ภัยอำเภอบ้านไร่​ บูรณาการประสานผ่านองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านไร่ ทำงานร่วมกันเพื่อช่วยเหลือสังคมคนไร้ทีพึ่ง​ ไม่ทิ้งใครใว้ข้างหลัง​ มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นต่อไป

ปิยวดี​ มณีอินทร์/ข่าว
ต้อย​ รอบรั้วภูธร/รายงาน
ขับเคลื่อนโดย Blogger.