Header Ads

 


ราชบุรี ข่าว - ชีวิตรันทด..! หนุ่มนักกีฬาวัย 18 ดูแลทวดกับยายป่วยติดเตียง



        ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 22 เม.ย.63 น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ ได้รับเรื่องร้องทุกข์จากชาวบ้านว่าที่บ้านเลขที่ 56/1 หมู่ 4 ต.หลุมดิน อ.เมืองราชบุรี มีผู้สูงอายุ 2 คนป่วย และมีหลานชายวัย 18 ปี คอยดูแล มีฐานะยากจน ต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก จึงเดินทางไปที่บ้านดังกล่าว พบนางหมิ จินพันธุ์ อายุ 79 ปี ป่วยติดติดเตียงไม่สามารถช่วยตัวเองได้เนื่องจากตกบันไดบ้านเมื่อ 7 เดือนที่ผ่านมาจนเป็นแผลกดทับที่ก้น ส่วนอีกคนทราบชื่อนางแดง จินพันธุ์ อายุ 61 ปี ลูกสาวของนางหมิ ดวงตาทั้ง 2 ข้างมองไม่เห็นเดินไปไหนไม่ได้จะชนประตู และกำแพงในบ้าน โดยมีนายเอก (นามสมมติ) อายุ 18 ปี เป็นเหลน และหลานชายที่เลี้ยงคอยดูอยู่

       นางแดง จินพันธุ์ เล่าให้ฟังถึงชีวิตที่ยากลำบากว่าพวกตนอาศัยอยู่กัน 3 คน ก่อนหน้าตนเองมีอาชีพค้าขายปลาดุกย่างในตลาดเมืองราชบุรี แต่ตอนนี้ไม่สามารถค้าขายได้เนื่องจากดวงตาทั้ง 2 ข้างมองไม่เห็นหากย่างคงไม่รู้ว่าปลานั้นสุกหรือไม่สุก ทำให้ไม่มีรายได้มาใช้จ่ายในครอบครัว เพื่อนบ้านต้องคอยช่วยเหลือให้ข้าวให้น้ำมาประทังชีวิต ทุกวันนี้มีเพียงเงินผู้สูงอายุจากนางหมิ ผู้เป็นแม่ และของตนเองรวมกันแค่ 1,300 บาทต่อเดือนเท่านั้น ส่วนเงินเยียวยา 5,000 บาทของรัฐบาลก็ไม่ได้ ทำให้ความเป็นอยู่ลำบากยิ่งขึ้นกว่าเดิมบางวันก็มีกินบ้างไม่มีกินบ้าง

        นางแดง เล่าต่อไปว่าแม่ และตน มีชีวิตลำบากช่วยเหลือตัวเองแทบไม่ได้ ดีที่ทุกวันนี้ได้นายเอก (นามสมมติ)หลานชาย วัย 18 ปี เรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งสังกัด อบจ ปทุมธานี ได้เรียนฟรี เพราะหลานชายเป็นนักกีฬาวอลเลย์บอลของจ.ปทุมธานีด้วย หลานชายก็น่าสงสาร พ่อ แม่ เสียชีวิตหมดแล้ว ตอนนี้โรงเรียนปิดเทอม จึงมาอยู่ดูแลทวด กับยาย แต่หากโรงเรียนเปิดเทอมก็ต้องกลับไปเรียน ตนก็ยังไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรดี

       เบื้องต้นน.ส.กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ ได้ประสานผู้นำชุมชนในพื้นที่ เข้าช่วยเหลือเรื่องความเป็นอยู่ของนางหมิ นางแดง และหลาน  พร้อมนำเครื่องอุปโภค บริโภค และเงินยังชีพจำนวนหนึ่ง ไว้ใช้จ่ายในเบื้องต้น นอกจากนี้จะติดต่อประสานงานกับ สนง.พัฒนาชุมชนและความมั่นคงของมนุษย์จ.ราชบุรี เพื่อลงมาดูแลช่วยเหลืออีกทางหนึ่งด้วย

       สำหรับผู้มีจิตใจเมตตาที่อยากช่วยเหลือครอบครัวนี้ บริจาคที่หมายเลขบัญชี  020300087523  ธนาคารออมสิน สาขารอยัลพาร์ค อ.เมืองราชบุรี ชื่อบัญชี นางแดง จินพันธ์ หรือจะบริจาค ข้าวสาร อาหารแห้ง แพมเพิส และยาสำหรับล้างแผล ติดต่อสอบถามทางโทรศัพท์เบอร์ 096-7603912 เบอร์นายเอกหลานชาย หรือเบอร์ 083-2148045 น้องพลอยเพื่อนบ้าน..

//////////////////////////////

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี...
ขับเคลื่อนโดย Blogger.