Header Ads

 


ราชบุรี ข่าว - ขนส่งเรียกแล้ว เบิร์นยางโชว์ขบวนแห่ขันหมาก

จากกรณี เมื่อวันที่ 3 มี.ค.63 เพจดัง ควาย+Social Airlines ได้แชร์คลิปวีดีโอขบวนแห่ขันหมากของเจ้าบ่าวรายหนึ่งใน จ.ราชบุรี โดยมีรถกระบะและรถบรรทุกหลายคันเบิร์นล้อบนถนนทำให้เกิดควันจำนวนมาก บริเวณถนนสายบ้านไร่-ดำเนินสะดวก หมู่ที่ 7 ต.บ้านไร่ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี พร้อมระบุข้อความว่า "ตลาดล่าง wedding เช้านี้ที่ราชบุรี ขอให้รักกันควันท่วมเหมือนเมรุเผาศพเลยนะพวกมึง"
    หลังจากคลิปมีการเผยแพร่ออกไป ทำให้ชาวเน็ตต่างวิพากษ์วิจารณ์ในเชิงตำหนิติเตียนกันเป็นอย่างมากถึงความไม่เหมาะสม ทั้งเป็นเรื่องที่ผิดกฏหมายจราจร ก่อความเดือนร้อนรำคาญให้กับชาวบ้านในพื้นที่ นอกจากนี้ยังอาจเป็นอัตรายและเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงขึ้นได้

คืบหน้าล่าสุดวันนี้ (4 มี.ค.63) ทางขนส่งจังหวัดราชบุรี ได้ติดต่อบุคคลเจ้าของรถกระบะ และผู้ประกอบการเจ้าของรถบรรทุก ที่ทำผิดระเบียบการจราจรขนส่ง ที่ปรากฏภายในคลิป ให้นำรถมาตรวจสอบที่สำนักงานขนส่งจังหวัดราชบุรีภายในวันนี้ เพื่อตรวจสอบสภาพรถยนต์ว่ามีการดัดแปลงสภาพรถเกินว่าที่กฏหมายกำหนดหรือไม่ ก่อนทั้งหมดจะเดินทางไปยัง สภ.ดำเนินสะดวก เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาต่อไป เบื้องต้นจากการตรวจสอบรถกระบะเป็นรถของเจ้าบ่าว แต่มีเพื่อนเจ้าบ่าวเป็นผู้ขับและเบิร์นรถ ส่วนรถบรรทุกเป็นเพื่อนเจ้าบ่าวที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดอื่น ซึ่งนำรถบรรทุกมาเข้าร่วมพิธีแห่ขันหมาก

นายสมพงษ์ เทียนชัยเกิดศิลป์ นักวิชาการขนส่งชำนาญการพิเศษ สำนักงานขนส่งจังหวัดราชบุรี กล่าวว่า ควาบคืบหน้าของกรณีเจ้าบ่าวเจ้าสาว ที่นำรถบรรทุก และรถยนต์กระบะ มาเบิร์นยางให้เกิดกลุ่มควัน ในขบวนแห่แต่งงาน จนเป็นข่าวคึกโครมในโลกโซเซียลมีเดีย ภาพที่ปรากฏชัดเจนแล้วว่ามีความผิด เนื่องจากมีการดัดแปลงตัวรถ อุปกรณ์ส่วนควบ ซึ่งในวันนี้ทางขนส่ง จังหวัดราชบุรี ได้ข้อมูลของผู้ประกอบการเจ้าของรถบรรทุก และเจ้าของรถกระบะ ที่ปรากฏในภายคลิป พร้อมได้ประสานในเจ้าของผู้ประกอบการรถบรรทุกและรถกระบะ นำรถมาที่ทำการของสำนักงานขนส่ง เพื่อเราจะมาตรวจสภาพ เรื่องของระบบการเบรค ระบบไอเสีย ระบบเสียงเครื่องยนต์ ซึ่งต้องใช้เครื่องมือตรวจสภาพ ในการวัดผลตรวจสอบ ถ้าหากพบว่ามีสิ่งหนึ่งสิ่งใดที่เกี่ยวข้องกับความไม่ปลอดภัย ก็จะได้ลงโทษสถานหนักต่อไป

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี
ขับเคลื่อนโดย Blogger.