Header Ads

 


ชลบุรี - สวนนงนุชเล็งเห็นความสำคัญของช้างสัตว์คู่บ้านประจำชาติไทย จัดยิ่งใหญ่บุฟเฟ่ต์เลี้ยงช้างเทศกาลวันช้างไทย

เมื่อวันที่ 13 มี.ค.63 ที่บริเวณลายหน้าห้องอาหารวิวัฒน์ สวนนงนุชพัทยา อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  นายอนุชา อินทศร นายอำเภอสัตหีบ นายสามาตร บุตรสะสม ปศุสัตว์อำเภอบางละมุง รักษาราชการปศุสัตว์อำเภอสัตหีบ นางพัทธนันท์ ขันติสุขพันธุ์ ผู้จัดการทั่วไปสวนนงนุชพัทยา ร่วมเป็นประธานตัดริบบิ้นเปิดงานวันช้างไทย ประจำปี 2563 โดยมีคณะผู้บริหาร พนักงานของสวนนงนุช แขกผู้มีเกียรติ นักท่องเที่ยว และสื่อมวลชนเข้าร่วมงาน






สวนนงนุชพัทยา โดยนายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา ได้มีนโยบายให้จัดงาน “วันช้างไทย” มาอย่างต่อเนื่อง ในวันที่ 13 มีนาคม ของทุกปี โดยช่วงเช้าจัดให้มีการทำบุญตักบาตรพระ โดยน้องช้าง 37 เชือก พร้อมคณะผู้บริหาร และพนักงานสวนนงนุช และรับน้ำพระพุทธมนต์จากพระครูเกษมกิตติโสภณ (อาจารย์จ่อย) เจ้าอาวาสวัดสามัคคีบรรพต ณ สวนช้างแมมมอธ  เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ช้างและผู้มาร่วมงาน

ต่อมาช่วง 12.00 น. ที่บริเวณหน้าห้องอาหารวิวัฒน์จัดให้มีขบวนแห่วันช้างไทย “ม่วนซื่น โฮแซว แซ่ซ้อง คล้องจวัญช้าง” เคลื่อนเข้าสู่ลานกิจกรรม และรับชมการแสดงชุด “ฟ้อนเอิ้นขวัญ” จากนั้น นายณพลกิตตน์ โสดร ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดงาน และเรียนเชิญประธานร่วมตัดริบบิ้นเปิดงานวันช้างไทย







ในกิจกรรมยังจัดให้มีพิธีฮ้องขวัญช้าง (ทำขวัญช้าง) โดยหมอฮ้องขวัญช้าง นายตุ่ย ศาลางาม จากนั้น นางพัทธนันท์ ขันติสุขพันธุ์ ตีฆ้องเปิดบุฟเฟ่ต์สำหรับช้าง ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุนสนาน และความสุขของช้างที่ได้กินอาหารอย่างเต็มที่





ปัจจุบัน สวนนงนุชพัทยา มีชเางอยู่ในการดูแลทั้งหมด 93 เชือก คาดว่าอนาคตจะมีช้างจำนวนเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้สวนนงนุชพัทยายังได้รับการรับรองจากกรมปศุสัตว์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้เป็นปาง (แคมป์) ช้าง ที่มีมาตรฐานแห่งแรกในภาคตะวันออก และยังได้รับรางวัลมาตรฐานกิจกรรมปางช้างเพื่อการท่องเที่ยวประเภทมาตรฐานเสริม ระดับดีเยี่ยม จากกรมการท่องเที่ยวกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ปี 2553

ภาพข่าว  สมนึก เชื้อสนุก (เจี๊ยบโฟกัส) จ.ชลบุรี
ขับเคลื่อนโดย Blogger.