Header Ads

 


ชลบุรี-รับบิชคอมลุยเกาะล้านให้ความรู้ สวล.ชาวเกาะ ช่วยลดขยะ

องค์กรสื่อสารด้านการขยะ Rubbish Communication ลงพื้นที่บ้านเกาะล้าน ออกบูธเคลื่อนที่เร็ว ให้ความรู้ด้านสิ่งแวดล้อมกับพี่น้องชาวเกาะ ช่วยลดขยะพลาสติกและโฟม ตอบรับดีชุมชนเข้มแข้ง ก่อนมอบผลิตภัณฑ์ชีวภาพ 100% ให้ประธานชุมชน ส่งมอบไปใช้บนเกาะเป็นตัวอย่าง

ผู้สื่อข่าวข่าวรายงานว่า คณะทำงานองค์กรสื่อสารด้านการขยะ Rubbish Communication องค์กรการกุศลเอกชนด้านสิ่งแวดล้อม ได้ลงพื้นที่ตั้งโต๊ะออกบูธเคลื่อนที่เร็ว เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการรักษาธรรมชาติและสิ่งแวดล้มด้วยการส่งเสริมและรณรงค์ในเรื่องของการลดปริมาณขยะ โดยเปลี่ยนมาใช้ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ ทดแทนการใช้โฟมและพลาสติกในแหล่งท่องเที่ยว เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา


ทั้งนี้ ทางคณะองค์กรการกุศลเอกชนด้านสิ่งแวดล้อมดังกล่าวได้ใช้พื้นที่ภายในวัดใหม่สำราญหรือวัเกาะล้าน ซึ่งตรงกับกิจกรรมโครงการมอบโฉนดที่ดินให้วัด เนื่องในวันสถาปนากรมที่ดิน ครบรอบ 119 ปี ที่มีประชาชนและชาวบ้าน พ่อแม่พี่น้องประชาชนชาวเกาะจำนวนมากเข้าร่วมงาน และให้ความสนใจในการให้ความรู้ด้านสิ่งแวดล้อมแบบเคลื่อนที่และเข้าถึงประชาชนในครั้งนี้เป็นอย่างมาก



ทั้งนี้ นอกจากจะมีการแจกจ่ายตัวอย่างผลิตภัณฑ์ชีวภาพ 100% อาทิ ช้อน ส้อมและถุงขยะกินได้ให้ผู้เข้าร่วมงานแล้ว ทางองค์กรสื่อสารด้านการขยะ Rubbish Communication นำโดย นางสาวสุภาดา วงศ์ซิ้ม ประธานองค์กรฯ ได้ส่งมอบผลิตภัณฑ์ชีวภาพที่ทำจากธรรมชาติ 100% สำหรับใช้ทดแทนพลาสติกและโฟมให้กับนายบุญเชิด บุญยิ่ง ประธานชุมชนบ้านเกาะล้าน เพื่อส่งมอบต่อไปยังโรงเรียนและชุมชนเพื่อทดลองใช้ต่อไป

ภาพข่าวสมชาย​ โคตล่ามแขก​ ผู้​สื่อข่าว​ภูมิภาค​ประจำเมืองพัทยา​จังหวัด​รายงาน
ขับเคลื่อนโดย Blogger.