Header Ads

 


ชื่นชมร้านกาแฟคืนกำไรให้สังคมแจกหน้ากากอนามัยฟรี



  จากสถานการณ์มีการเกิดโรคระบาด เกิดจากเชื้อไวรัสโควิด-19 และรัฐบาลได้ประกาศอันตรายร้ายแรง ต้นเชื้อมาจากประเทศจีนกระจายสู่ประเทศอื่น ๆ ประเทศญี่ปุ่น เกาหลี  ไต้หวัน ไทย เป็นต้น ทำให้เกิดความตื่นตระหนักแก่ประชาชนทั่วโลก ประชาชนจึงหาวิธีป้องกัน เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรคจากคนสู่คน โดยใช้หน้ากากอนามัยกระทั่งหน้ากากอนามัย เกิดขาดตลาด หรือหาซื้อได้แต่ก็มีราคาที่แพงมาก แต่กลับมีคนที่ใจเป็นกุศลแจกหน้ากากอนามัยให้ประชาชนทั่วไป
  เมื่อวันที่ 3 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านแชมป์คอฟฟี่ ตั้งอยู่ริมถนนสุวรรณศร 33 วัฒนานคร-อรัญประเทศ ต.วัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว โดยมี นายนวมินทร์ หรือแชมป์ หงษ์ทอง และนายทิพรส หรือโกโก้ บางศรี เป็นเจ้าของร้าน ซึ่งภายในเป็นร้านกาแฟเล็ก ๆ แต่เจ้าของร้านกลับมีใจเป็นกุศลอยากตอบแทนสังคมด้วยการให้หน้ากากอนามัย ฟรี 1 คน ต่อ 1 ชิ้น ไม่เจาะจงว่าจะต้องเป็นลูกค้าเท่านั้น โดยประชาชนทั่วไปผ่านไปมา ก็สามารถแวะรับหน้ากากอนามัยฟรีได้เลย ซึ่งทางร้านแชมป์คอฟฟี่ได้แจกมาตั้งแต่เดือน กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาตั้งแต่การระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่ ก่อนที่จะมีการระบาดของโรคโควิด-19 และจะบริการประชาชนไปเรื่อย ๆ ถ้าหากว่าสามารถหาซื้อมาได้แม้ราคาในปัจจุบันจะอยู่ในราคากล่องละ 750-950 บาท ต่อกล่อง ๆ ละ50 ชิ้น แล้วก็ตาม
 ด้าน นายทิพรส กล่าวว่า ตรงนี้เป็นส่วนที่เราทำได้ พอดีเราได้หน้ากาก มีเครือข่ายที่ได้หน้ากากมาถือเป็นเรื่องง่ายสำหรับเรา คิดว่าตอนนี้หน้ากากอนามัยขาดตลาดซึ่งประชาชนทั่วไปค่อนข้างหายากและก็ที่ร้านขายยาก็ขาด ตรงนี้พอเรามีเครือข่ายก็อยากคืนกำไรตอบแทนสังคมบ้าง ก็คิดว่าการที่เราให้และก็เป็นการป้องกันการแพร่ระบาดหรือการป้องกันการติดเชื้อด้วยแต่ปริมาณอาจจะไม่ได้เพียงพอ ไม่ได้เยอะในแต่ละวันแต่ถ้าเรามีของเราก็พยายามที่จะเอามาแจกให้ลูกค้าและประชาชนทั่วไป เป็นการป้องกันเบื้องต้นระหว่างเรากับลูกค้าด้วย ซึ่งเราไม่รู้ว่ามันจะมาทางไหนได้บ้าง และที่ร้านก็จะมีเจล และอยากให้ทุกคนตระหนักถึงการป้องกันเพื่อไม่ใช้เชื้อโรคแพร่กระจาย.


รักพงษ์ กิตติวรเมธี/สระแก้ว 098-8291161
ขับเคลื่อนโดย Blogger.