Header Ads

 


สลด!! พรานยิงลูกวัวแดง วัย 3 เดือน ยัดใส่กระสอบ มัดติดท้ายรถมอเตอร์ไซด์ โยนทิ้งไว้ข้างทาง ก่อนหลบหนีไป คาดกลัวความผิด หลังได้ยินเสียงรถเจ้าหน้าที่ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง วิ่งสวนมา

วันที่  11 มีนาคม 2563 เวลา 20.09 น. นายธานี วงศ์นาค หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง ได้รับแจ้งจากชุดลาดตระเวน จุดสกัดที่ 2 ว่า ได้ตรวจพบซากลูกวัวแดง บรรจุอยู่ใน
กระสอบ วางอยู่ข้างทาง ในป่าสงวนแห่งชาติ ท้องที่บ้านไผ่งาม ต. ระบำ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี


หลังจากได้รับแจ้ง หัวหน้าเขตฯ ได้มอบหมายให้นายพงษ์สิทธิ์ ศรีคุณเมือง ผู้ช่วยหัวหน้าเขตฯ  เข้าไปตรวจสอบ พบว่าเป็นซากลูกวัวแดง เพศผู้ จำนวน 1 ตัว อายุประมาณ 3เดือน ตายมาแล้วประมาณ1-2 ชั่วโมง  ตรวจพบรอยแระสุนปืนลูกซอง จำนวน 9 รู บริเวณลำตัว คาดว่าผู้กระทำผิด ได้ทิ้งซากลูกวัวแดงที่ยิงและบรรทุกรถมอเตอร์ไซด์มา หลังจากได้ยินเสียงรถของเจ้าหน้าที่ วิ่งสวนมา แล้วหลบหนีไป


คณะเจ้าหน้าที่ได้เก็บพยานหลักฐานในบริเวณที่เกิดเหตุอย่างละเอียด เพื่อนำเรื่องราวไปกล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน สภ.ลานสัก เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เหตุเกิดในป่าสงวนแห่งชาติ ท้องที่บ้านไผ่งาม ต. ระบำ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี  ห่างจากแนวเขตของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง ประมาณ 4 กม.

หน. เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง (ภาพ/ข่าว)สำเนา ทองศรี รายงาน
ขับเคลื่อนโดย Blogger.