Header Ads

 


ศรีสะเกษ-พ่อค้าแม่ค้าแดนข้าวโพดหวานเดือดร้อนนอนไม่หลับได้รับหนังสือแจ้งให้รื้อถอนแผงขายผลผลิตทางการเกษตรในเขตทางหลวงออกภายใน 30 วัน



วันที่ 2 มีนาคม 2563 ที่ตลาดลานค้าชุมชนบ้านสระเยาว์ ต.สระเยาว์ อ.ศรีรัตนะ จ.ศรีสะเกษ นายอนุสรณ์ แสงกล้า นายอำเภอศรีรัตนะ ได้ออกไปพบปะกับพ่อค้า แม่ค้า ที่ค้าขายผลผลิตทางการเกษตรอยู่ที่ตลาดลานค้าค้าชุมชนบ้านสระเยาว์ หลังจากได้รับแจ้งว่า พ่อค้าแม่ค้า ซึ่งเป็นชาวบ้าน จากหมู่บ้านต่างๆ ในพื้นที่อำเภอศรีรัตนะกำลังได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากมีหนังสือจากแขวงทางหลวงศรีสะเกษที่2 ให้พ่อค้า แม่ค้า รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างออกจากเขตทางหลวงภายใน 30 วัน
นายทวี บัวจันทร์ อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99 หมู่ 8 ต.สระเยาว์ อ.ศรีรัตนะ หนึ่งในพ่อค้าที่ค้าขายอยู่ที่ตลาดชุมชนบ้านสระเยาว์ เปิดเผยว่า เริ่มแรกได้มีท่านปองพล อดิเรกสาร ได้มาเป็นประธานเปิดตลาดลานค้าชุมชนที่นี่ พวกตนชาวบ้านหลายหมู่บ้าน ได้มาทำการค้าขายอยู่ที่ตลาดลานค้าชุมชนนี้มานานกว่า30ปี ที่นี่ทำให้ชาวบ้านได้มีที่ค้าขาย ทำให้มีรายได้ เป็นที่กระจายสินค้าผลผลิตทางการเกษตร ชาวบ้านที่มาค้าขายมีรายได้ตลอดทั้งปี ยิ่งช่วงหน้าทุเรียนตลาดจะคึกคักมาก แล้วจู่เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จากแขวงทางหลวงศรีสะเกษที่2 ได้นำหนังสือมาส่งให้พ่อค้า แม่ค้าทุกคนทุกร้าน ให้เซ็นรับหนังสือ โดยในหนังสือแจ้งว่า เนื่องจากผู้ประกอบการและผู้อยู่อาศัยสองข้างทาง ได้ปลูกสร้างสิ่งก่อสร้างลุกล้ำเขตทางหลวง ให้รื้อถอน ขนย้ายออกภายใน 30วัน มิฉะนั้นจะดำเนินคดีอาญาตามกฎหมาย ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 60,000 บาท พวกตนตกใจกันมากเพราะได้ทำการค้าขายอยู่ที่นี่มาอย่างยาวนาน สร้างรายได้ให้ชาวบ้าน และเป็นที่ระบายสินค้า จึงอยากขอวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือจัดหาที่ค้าขายให้ ซึ่งต้องการที่ติดถนนเหมือเดิมจึงจะค้าขายได้ ถ้าอยู่ไกลลูกค้าคงไม่ตามไปซื้อแน่นอน

ด้านนายอนุสรณ์ แสงกล้า นายอำเภอศรีรัตนะ กล่าวว่า เนื่องจากตนได้รับแจ้งว่า พ่อค้า แม่ค้าซึ่งเป็นชาวบ้านในท้องที่อำเภอศรีรัตนะ กำลังได้รับความเดือดร้อนในเรื่องนี้ จึงได้ออกมาพบปะสอบถามเรื่องราวปัญหาที่เกิดขึ้น เพื่อให้กำลังใจ เมื่อทราบเรื่องแล้วจะได้ประสานไปทางจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาให้การช่วยเหลือแก้ไขโดยเร่งด่วนต่อไป


///  ภาพ ข่าว โดย..วสันต์ ดอกไม้
ขับเคลื่อนโดย Blogger.