Header Ads

 


ผบช.ภ.2 เปิดโครงการตำรวจช่าง ตำรวจภูธรจังหวัดระยอง

วันพฤหัสบดีที่ 12 มีนาคม 2563 พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการตำรวจช่าง ตำรวจภูธรจังหวัดระยอง ว่าที่ร้อยตรี พิรุณ เหมะรักษ์ รอผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวต้อนรับ พร้อม หัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ ผู้กำกับการและหัวหน้าสถานีตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดระยอง ตำรวจช่างตำรวจภูธรจังหวัดระยอง ทั้ง 16 สถานี ข้าราชการตำรวจสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดระยอง และภาคเอกชน จำนวน 340 นาย





ตามที่ตำรวจภูรจังหวัดระยอง ร่วมกับคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจภูธรจังหวัดระอง และสถานีตำรวจในสังกัด จัดทำโครงการตำรวจช่างตำรวจภูธรจังหวัดระยอง ซึ่งเป็นโครงการที่มุ่งช่วยเหลือ เข้าแก้ไขบรรเทา ความเดือนร้อนให้แก่ประชาชน ที่ประสบปัญหาเกี่ยวกับยานพาหนะ ที่ใช้เดินทาง ได้เริ่มโครงการเมื่อวันที่ 10 กันยายน 2558 โดยสถานีตำรวจภูธรเมืองระยอง ร่วมกับชมรม
ตำรวจอาสาศรีเมืองระยอง ได้จัดหาเครื่องมือที่จำเป็น และเจ้าหน้าที่ที่ผ่านการอบรม และมีความรู้เกี่ยวกับการซ่อมรถ ออกปฏิบัติการช่วยเหลือประชาชน ผ่านทางศูนย์วิทยุ แจ้งเหตุ 191 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา สามารถให้บริการช่วยเหลือประชาชนเป็นจำนวนมากกว่า 10,000 ครั้ง ซึ่งได้
รับคำขอบคุณและการชื่นชม จากประชาชนผู้รับบริการจำนวนมาก อันสอดรับกับพระราชปณิธาน
ของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในโครงการจิตอาสาพระราชทาน ที่ทรงมุ่งหวังให้พสกนิกร
ทุกหมู่เหล่าได้ทำความดี มีจิตอาสา เสียสละ สร้างความสมัครสมานสามัคคี และร่วมกันทำประโยชน์เพื่อส่วนรวม โดยไม่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตน และไม่หวังสิ่งตอบแทน ตำรวจภูธรจังหวัดระยอง และคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจภูธรจังหวัดระยอง ต่างรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ของพระองค์ท่าน จึงได้น้อมนำพระราชปณิธานของพระองค์ท่านมาเป็นหลักชัย ขับเคลื่อนโครงการตำรวจช่าง ให้ขยายครอบคลุมทั่วทั้งเขตพื้นที่รับผิดชอบของตำรวจภูธรจังหวัดระยอง โดยได้ดำเนินการจัดฝึกอบรมจิตอาสาให้มีความรู้ด้านต่างๆจำนวน 133 นาย และจัดหาอุปกรณ์เครื่องมือที่จำเป็น ให้ตำรวจช่าง ซึ่งมีความพร้อมเข้าช่วยเหลือประชาชนครบทั้ง 16 สถานี จึงกำหนดพิธีเปิดโครงการตำรวจช่างตำรวจภูธรจังหวัดระยอง ในวันนี้ ต่อจากนี้ไปพี่น้องประชาชนทั้งในและนอกพื้นที่จังหวัดระยอง จะได้รับการบริการช่วยเหลือจากตำรวจช่างได้ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั้ง 16 สถานี สมดังเจตนารมณ์ของตำรวจช่าง "เป็นมากกว่าหน้าที่ เพราะเราทำสิ่งนี้ด้วยหัวใจ ตำรวจช่าง ตำรวจภูธรจังหวัดระยอง"






ธีรวัฒน์ อินธิพันธ์ รายงาน

ขับเคลื่อนโดย Blogger.