Header Ads

 


ระยอง - สภ.เมืองระยอง ตามรวบหนุ่มหัวโขมยลักรถจักรยานยนต์กว่า 20 คัน พร้อมของกลางชิ้นส่วนอะไหล่รถเพียบ

เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2563 พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนรรณ์ รอง ผบช.ภ.2  พ.ต.อ.ฐาปนะ คลอสุวรรณา ผกก.สภ.เมืองระยอง พร้อมด้วยระตำรวจชุดปราบปรามโจรกรรมรถเมืองระยองร่วมแถลงข่าวจับกุมไอ้เก่งลักรถจักรยานยนต์กว่า 20 คันพร้อมของกลางชิ้นส่วนอะไหล่รถเพียบรับสารภาพทำมากว่า 2 ปี

      ตำรวจชุดปราบปรามโจรกรรมรถเมืองระยองจับกุมไอ้เก่งลักรถจักรยานยนต์กว่า 20 คันพร้อมของกลางชิ้นส่วนอะไหล่รถเพียบรับสารภาพทำมากว่า 2 ปีโดย เวลา 17.00 นาฬิกาของ วันที่ 21 มีนาคม พันตำรวจตรี ธนา  วิเศษชัย สารวัตรปราบปรามสถานีตำรวจภูธรเมืองระยอง ร้อยตำรวจเอกแสวง  ประศรีธนสมบัติ รองสารวัตรปราบปราม พร้อมชุดปราบปรามโจรกรรมรถ ออกตรวจเขตพื้นที่มาถึงบริเวณหน้าตลาดเทศบันเทิง พบชายคนหนึ่งนั่งคร่อมรถจักรยานยนต์ท่าทางมีพิรุธ จึงได้เข้าตรวจสอบและสอบถามทราบชื่อ นายศิริพงษ์ (เก่ง) ทองพูล อายุ 35 ปี บ้านเลขที่ 110 หมู่ 7 ตำบลสามพี่น้อง อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี พบในมือถือสายไฟอยู่ 1 เส้น รับสารภาพว่าเป็นสายไฟที่จะนำมาใชัลักรถจักรยานยนต์ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจมาพบเสียก่อน


ต่อมานายศิริพงษ์ได้พาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจค้นที่ห้องพักไม่มีเลขที่ปลูกเป็นขนำอยู่ในป่ายางเขตอำเภอแกลงจังหวัดระยองพบชิ้นส่วนอะไหล่รถจักรยานยนต์ที่ถูกแก๊สตัดเผาแยกชิ้นส่วน เครื่องยนต์ อุปกรณ์ฝาครอบพลาสติก รวมกว่า 20 คัน อุกรณ์ถังแก๊สพร้อมกัดตัด 1 ,ชุด หินเจียร์ 1 อันจึงได้ทำการตรวจตรวจยึดมาที่สถานีตำรวจภูธรเมืองระยอง ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้ลักรถจักรยานต์ในเขตอำเภอเมืองระยองมากว่า 2 ปี โดยจะนั่งรถยนต์โดยสารมาจากเขตอำเภอแกลงมาลงตัวเมืองระยอง ก่อเหตุที่หน้าโรงพยาบาลระยอง สถานีขนส่งใหม่ หน้าศูนย์ฮอนด้าปิยะ ลานจอดรถห้างโลตัส ที่ลับตาคน จะเลือกดูรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นเวฟไอ110 เท่านั้น



พอสบโอกาสได้นั้งคร่อมรถจักรยานต์แล้วใช้ขาถีบแฮนด์ตัวล๊อคคอรถจักรยานยนต์จะหลุดออกหลังจากนั้นได้นำสายไฟที่เตรียมมาต่อสายตรงสตาร์รถแล้วขี่กลับไปยังบ้านพักเขตอำเภอแกลง หลังจากนั้นก็ได้ใช้ตัวตัดถังแก๊สตัดชำแหละแยกชิ้นส่วนเป็นคันๆไป ส่วนตัวถังรถจักรยานต์หรือที่เครื่องรถจักรยานยนต์มีตัวเลขเครื่องก็จำใช้หินเจียร์เจียตัวเลขออกหลังจากนั้นก็จำนำชิ้นส่วนรถจักรยนต์ที่ชำแหละแล้วแยกเป็นคันคันแล้วจำนำไปขายที่ตลาดคลองถมสามย่านเขตอำเภอแกลงจังหวัดระยองขายในราคาคันละ 8,500 บาทถึง 9,000 บาทแล้วแต่สภาพ ส่วนตัวถังรถจักรยานยนต์ที่เจียร์เลขเครื่องออกไปแล้วจำนำไปแยกชั่งขายเป็นเศษเหล็กเงินที่ได้มาก็จะนำไปเที่ยว กินเหล้า ทำมาแบบนี้ได้ 2 ปีวันละ 1 คัน ล่าสุดได้ลักรถจักรยานยนต์ที่ตรงข้ามสนามกีฬาจังหวัดระยองใต้สะพานลอยได้รถจักรยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ110 ไอสีน้ำเงิน - เทา ล้อแม็คหมายเลขทะเบียน 1กณ - 5718 ระยอง จำนวน 1 คันเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เช็คดูว่ามีผู้เสียหายที่มาแจ้งความรถจักรยนต์หายมีใครบ้าง ทั้งหมดกี่ราย กล่าวหาว่าลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองระยองดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป
    
ราชัญ กองทอง ข่าว/ภาพ
ธีรวัฒน์ อินธิพันธ์ รายงาน
ขับเคลื่อนโดย Blogger.