Header Ads

 


กระบี่-เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ 2 ชั้น ซอยหมู่บ้านแกรนด์วิลเลจ 2 ถ.พิศาลภพ ภายในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ โชคดีไม่มีใครเสียชีวิต

เมื่อช่วงเช้าของวันที่  12 มี.ค. 63 ที่ผ่านมา  เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองกระบี่ รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ 2 ชั้น ซอยหมู่บ้านแกรนด์วิลเลจ 2 ถ.พิศาลภพ  ต.ปากน้ำ ภายในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ หลังรับแจ้ง จนท.นำรถดับเพลิง 3 คัน เร่งเดินทางไปที่เกิดเหตุ
เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ เป็นอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น  พบไฟกำลังโหมลุกไหม้ชั้น 2 ของบ้านเลขที่ 47 ซึ่งเป็นโกดังเก็บขนมขบเคี้ยวของ บ.มณีรัตน์การค้า 2019 จก. โดยไฟกำลังลุกไหม้หลังคาของบ้านชั้นบนอย่างรุนแรง เศษกระเบื้องหลังคาร่วงลงมาใส่รถชาวบ้านที่จอดอยู่ด้านล่าง ได้รับความเสียหาย ชาวบ้านใกล้เคียง พากันวิ่งหนีออกมาอยู่หน้าบ้านกันชุลมุน จนท.ดับเพลิงจึงเร่งใช้น้ำฉีดสกัดไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง พร้อมทั้งฉีดดับไฟที่กำลังไหม้อยู่ภายในห้องชั้น 2 ใช้เวลาอยู่นานร่วม 1 ชม. เพลิงจึงสงบ สำรวจความเสียหายพบชั้น 2 ของบ้าน เสียหายทั้งหมด หลังคาบ้านถูกไฟไหม้จนยุบตัวลงมา
จากการสอบถาม น.ส.วาสนา ขุนชำนาญ อายุ 30 ปี พนักงานของบริษัท ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนนั่งทำงานอยู่ชั้นล่างของบ้าน โดยมีลูกอยู่ด้วย 1 คน ระหว่างนั้นได้ยินเสียงปะทุดังหลายครั้งจากชั้น 2 แต่ยังไม่ทราบว่ามีไฟไหม้ จนมีเพื่อนบ้านฝั่งตรงข้ามตะโกนบอกว่าไฟไหม้ ตนจึงรีบพาลูกวิ่งหนีอิกมา ก็พบไฟกำลังโหมไหม้อยู่ชั้น 2 ซึ่งใช้เป็นโกดังเก็บขนมขบเคี้ยว มีกระดาษลังอยู่จำนวนมาก
เบื้องต้นตำรวจคาดว่าสาเหตุ น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากบ้านหลังดังกล่าว ถูกใช้เป็นโกดังเก็บของ จึงไม่มีผู้พักอาศัย ประกอบกับในห้องชั้น 2 มีกระดาษลัง และพลาสติก ที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้ไฟติดได้ง่าย ซึ่งตำรวจจะตรวจสอบหาสาเหตุที่ชัดเจนอีกครั้ง ส่วนมูลค่าความเสียหาย ยังไม่สามารถประเมินได้ในตอนนี้






ขับเคลื่อนโดย Blogger.