Header Ads

 


ชลบุรี - อบต.บ่อวินคุมเข้มตลาดสดในพื้นที่ ให้ตั้งจุดคัดกรองไวรัสโควิด-19 ตรวจเข้มผู้ค้า และผู้จับจ่ายใช้สอยในตลาดสด ตามนโยบายผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี

นายบรรพต  อุดมศักดิ์ รองนายกอบต.บ่อวิน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมอบต.บ่อวิน ได้ออกประชาสัมพันธ์ให้ความรู้แก่ประชาชน ในการป้องกันตัวเองที่ตลาดบ้านสวนนริศรา(โป่งสะเก็ด) ซึ่งเป็นตลาดสดจำหน่ายสินค้าอุปโภค-บริโภค โดยจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เกิดขึ้นมานั้น ทางนางสาวนริศรา สงค์สุข ผู้จัดการตลาดบ้านสวนนริศรา(โป่งสะเก็ด) ได้ให้ผู้ดูแลตลาดตั้งจุดคัดกรอง ตรวจวัดไข้ และบริการแอลกอฮอล์เจลล้างมือแก่ประชาชนที่เข้าไปซื้อสินค้า รวมทั้งผู้ค้า ที่ในตลาด โดยจะมีทางเข้าที่ด้านหน้าตลาดเพียงแห่งเดียว ที่จะเป็นจุดคัดกรองคน และตามแผงผู้ค้าแต่ละแผงยังมีแอลกอฮอล์เจลล้างมือ ติดตั้งไว้ในแต่ละแผงเพื่อให้ผู้จำหน่ายสินค้า และผู้ที่มาซื้อสินค้าได้ล้างมือ หลังจับจ่ายสินค้าเป็นการทำความสะอาดมือก่อนรับสินค้า ซึ่งเป็นไปตามนโยบายผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ที่สั่งการมายังองค์กรปรกครองส่วนท้องถิ่นให้เข้าไปตรวจสอบตามตลาด






จากการตรวจสอบของกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมอบต.บ่อวินพบว่าผู้ค้าสินค้า และผู้จับจ่ายสินค้า ตื่นตัวให้ความร่วมมือในการวัดไข้ ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์เจล และใส่หน้ากากอนามัยก่อนเข้าตลาด เพื่อป้องกันการระบาดของไวรัส ไควิด-19 ซึ่งหากทางผู้ดูแลตลาดพบว่า ผู้ค้าและผู้ซื้อ รายใดตรวจวัดไข้แล้วมีอุณหภูมิสูง 37.5 องศาเซลเซียสขึ้นไป ทางเจ้าหน้าที่ตลาดที่ตรวจจะแนะนำให้ใส่หน้ากากอนามัย และไปพบแพทย์ รวมทั้งขั้นตอน วิธีปฎิบัติตัวที่จำเป็น ผู้ดูแลตลาดมีแผนตั้งจุดคัดกรองตั้งแต่ช่วงเช้า – เย็นของทุกวัน และทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรค บริเวณตลาดบ้านสวนนริศรา(โป่งสะเก็ด)อย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19

ปราโมทย์ เหมือนลม้ายถ่ายภาพ ธัญกิตต์ อ่อนแสง รายงาน
ขับเคลื่อนโดย Blogger.