Header Ads

 


ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง แถลงยันจังหวัดระยอง ยังไม่มีผู้ป่วยโควิด-19 มีมาตรการเฝ้าระวังเข้มข้น วอนสื่อมวลชนนำเสนอข่าวให้ประชาชนในพื้นที่เข้าใจถูกต้อง ไม่ให้เกิดการแตกตื่น

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 18 มี.ค.2563 ที่ห้องประชุมภักดีศรีสงคราม ศาลากลางจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง และนายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง ร่วมแถลงข่าวสถานการณ์โรคไวรัสติดเชื้อโคโรนา หรือ โควิด-19 จังหวัดระยอง มีสื่อมวลชนทุกแขนงในจังหวัดระยอง และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมรับฟังฯ

นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า จังหวัดระยอง ได้มีการเฝ้าระวังไวรัสโควิด-19 อย่างใกล้ชิดตามนโยบายของรัฐบาล โดยได้จัดตั้งศูนย์บริหารและประสานการปฏิบัติเพื่อเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 จังหวัดระยอง และแต่งตั้งคณะกรรมการมาบริหารศูนย์ฯ ขึ้นมาด้วย ทั้งนี้เพื่อเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่อย่างใกล้ชิด ส่วนการปิดสถานบันเทิง สนามกีฬา หรือแหล่งที่มีคนไปรวมตัวกันเป็นจำนวนมากนั้น จังหวัดจะได้ร่วมพิจารณาถึงความเหมาะสมว่าพื้นที่ใดที่มีความเสี่ยงจะขอความร่วมมือให้ปิดตามระยะเวลาฟักตัวของไวรัสโควิด-19 แต่อย่างไรก็ตามจะพิจารณาอย่างถี่ถ้วน เพื่อไม่ให้กระทบความเป็นอยู่ของประชาชน  นอกจากนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ยังได้ขอความร่วมมือสื่อมวลชนให้พื้นที่ได้สื่อสารข้อมูลให้ประชาชนได้เข้าใจที่ถูกต้องเกิดการตื่นตัว ไม่สับสน และไม่ตื่นตระหนกต่อสถานการณ์ เนื่องจากข้อมูลที่ได้รับมาจากหลายช่องทาง ขอให้ใช้วิจารณญาณในการพิจารณาข้อมูลก่อนเผยแพร่ด้วย

ด้านนายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง กล่าวว่า สถานการณ์ไวรัสโควิด-19 จังหวัดระยอง ยังไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อ มีผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรคต้องเฝ้าระวัง(PUI)ตั้งแต่วันที่ 3 ม.ค.-17 มี.ค.63 สะสมทั้งหมด 68 ราย คัดกรองจากทุกด่าน 160,612 ราย มารับการรักษาที่โรงพยาบาลเอง 179 ราย อนุญาตให้กลับบ้านได้แล้วและอยู่ระหว่างติดตามอาการ เนื่องจากมีผลตรวจไม่พบเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 64 ราย ส่วนใหญ่เป็นไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาล ขณะนี้ยังมีรักษาตัวในโรงพยาบาล 4 ราย ซึ่งอยู่ระหว่างรอผลตรวจยืนยัน
สำหรับกลุ่มแรงงานผิดกฎหมาย(ผีน้อย)ที่เดินทางกลับจากประเทศเกาหลี ปัจจุบันที 18 ราย มีการติดตามการกักตัวครบ 14 วัน จำนวน 5 ราย และยังคงเฝ้าระวังต่อจนครบ 14 วัน อีก 13 ราย รวมทั้งผู้ที่เดินทางกลับอย่างถูกกฎหมายมาจากจีน ฮ่องกง มาเก๊า อิตาลี เกาหลีใต้ ปัจจุบันมีทั้งหมด 14 ราย มีการติดตามการกักตัวครบ 14 วัน จำนวน 3 ราย และยังคงเฝ้าระวังต่อจนครบ 14 วันอีก 11 ราย.






วฐิต กลางนอก ข่าว/ภาพ
ธีรวัฒน์ อินธิพันธ์ รายงาน
ขับเคลื่อนโดย Blogger.