Header Ads

 


แค่ข่าวลือคนขับสิบล้อดับจากโควิด-19หลังกลับจากบ่อเต็น์ สปป.ลาว

จากโลกโซเชียลมีเดีย มีการแชร์กันอย่างเมามันส์ถึงการเสียชีวิตของนายจักร (นามสมมุติ) อายุ 41 ปี โดยมีอาชีพเป็นคนขับรถตู้คอนเทนเนอร์ บริษัท โลจิสติกส์ แห่งหนึ่งที่มีการขนส่งทุเรียนจากด่านเชียงของ ประเทศไทย เพื่อนำไปส่งยังด่านบ่อเต็นของ สปป.ลาวที่อยู่ตรงข้ามด่านบ่อหาน ของจีน เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2563 ก่อนจะมีการนำสาลี่จากบ่อเต็น สปป.ลาว มาเข้าทางด่านเชียงของเพื่อไปยังจังหวฟัดปลายทางที่ จังหวัดจันทบุรี เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2563 ศึ่งต่อมาในวันที่ 1 มีนาคม 2563 นายจักกริช กองศรี ได้เสียชีวิตลงโดยการแชร์ข่าวดังกล่าวมีการคาดคะเนว่า ชายคนดังกล่าวได้เสียชีวิตลงจากโรคโควิด-19 หรือโคโรน่า

       ด้านนายทัศนัย สุธาพจน์ นายอำเภอเชียงของ เปิดเผยว่าในเรื่องดังกล่าวตนเองมีความเป็นห่วงและกังวลถึงข่าวดังกล่าวจึงได้มีการสอบถามไปยังสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี ซึ่งได้รับหนังสือชี้แจ้งให้ทราบว่า จากการประวัติความเสี่ยงของผู้เสียชีวิตเบื้องต้นผู้เสียชีวิต ไม่เข้าข่ายได้กับการติดเชื้อโคโรนา เพราะเท่าที่มีรายงานผู้เสียชีวิตจากโรคดังกล่าวมักมีอาการหนัก เช่นหอบเหนื่อยมาก เนื่องจากเชื้อทำลายปลอด แต่ผู้เสียชีวิตนี้ไม่พบอาการดังกล่าวแต่มีอาการหัวใจขาดอากาศเฉียบพลัน ซึ่งหลังจากการเสียชีวิตของนายจักกริช จึงทำการตรวจสอบในห้องแล็ปอีกครั้งแต่ตรวจไม่พบเชื้อไวรัสโคโรนา ดังกล่าว
       รายงานข่าวแจ้งว่าทางสาธารณสุขจังหวัดจันทบุรีได้ออกหนังสือชี้แจ้ผลเสียของการแชร์ข้อความที่จะสร้างความตื่นตระหนก กระทบต่อสังคมและเศรษฐกิจที่จะตามมา อีกด้วย

จักรภัทร แสนภูธร -รมณ ภัทรทองศักดิ์ รายงาน
ขับเคลื่อนโดย Blogger.