Header Ads

 


อุทัยธานี - กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาเกษตรกร​ สำนักงานเกษตรจังหวัดอุทัยธานี​ พร้อมด้วยคณะทำงานประกวดวิสาหกิจชุมชนดีเด่นปี 2563

เมื่อวันที่ 20 ก.พ.63 เวลา 10.00 น.ตัวแทนจากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร​ ตัวแทนจากสำนักงานตรวจบัญชีสหกรณ์อุทัยธานี​ ตัวแทนจากสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดอุทัยธานี​ และตัวแทนจากสำนักงานตรวจบัญชีสหกรณ์อุทัยธานี​ ตัวแทนจากสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดอุทัยธานี​ และเจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตรจังหวัดอุทัยธานี​ ออกตรวจประเมินการประกวดวิสาหกิจชุมชนดีเด่นจังหวัดอุทัยธานี​ โดยในวันที่19 ก.พ.63ตรวจเยี่ยมจุดที่​ 1​ วิสาหกิจชุมชนกลุ่มแม่บ้านเกษตรกร บ้านดอนหวาย อำเภอสว่างอารมณ์ จังหวัดอุทัยธานี​ วิสาหกิจชุมชน​ ผู้ผลิตผ้าทอพื้นเมือง​ ที่มีลวดลายเป็นอัตลักษณ์



โดยภูมิปัญญาจากแม่บ้านถ่ายทอดสู่ทายาทรุ่นใหม่ จุดที่​ 2​ วิสาหกิจชุมชนกลุ่มผู้ผลิตมะม่วงแปลงใหญ่ตำบลตลุกดู่ อำเภอทัพทันเป็นกลุ่มเกษตรกรที่รวมตัวกันทำการผลิตมะม่วงน้ำดอกไม้สีทองคุณภาพดีสามารถจำหน่ายผลผลิตส่งออกต่างประเทศสร้างรายได้งามให้กับสมาชิกและในวันที่20 ก.พ.63ตรวจเยี่ยมจุดที่1วิสาหกิจชุมชนสายใเกษตรกร.ตำบลทุ่งใหญ่..อ.เมืองอุทัยธานี เกษตรกรรวมตัวกันผลิตผักปลอดภัยปลอดสารพิษจำหน่ายทั้งตลาดในจังหวัดและต่างจังหวัดจุดที่2วิสาหกิจชุมชนแปรรูปข้าวบ้านหนองกาหลง ตำบลหลุมเข้า.อ.หนองขาหย่างเป็นกลุมที่นำผลผลิตข้าวปลอดสารของสมาชิกมาแปรรูเพื่อจำหน่ายและกำลังพัฒนาผลิตข้าวอินทรีย์ต่อไปผลการดำเนินงาน​ การประกวด


วิสหกิจชุมชน​ดีเด่น นอกจากเป็นการคัดเลือกวิสาหกิจชุมชนเพื่อเป็นต้นแบบและเป็นแหล่งเรียนรู้สำหรับวิสาหกิจชุมชนกลุ่มอื่นๆแล้ว​ อีกส่วนหนึ่งทางคณะกรรมการ​ ได้ให้แนวทางการพัฒนาวิสาหกิจชุมชน​ เพื่อสร้างความยั่งยืนในการดำเนินงานวิสาหกิจชุมชนต่อไปรวมทั้งเป็นการเปิดโอกาสให้วิสาหกิจชุมชนได้แสดงผลงานและองค์ความรู้ที่น่าภาคภูมิใจให้สาธารณชนได้รับทราบอันแสดงให้เห็นถึงการพัฒนาของวิสาหกิจชุมชนอีกทางหนึ่งด้วย

ภาพข่าวโดย  สำเนา ทองศรี รายงาน 0613710441
ขับเคลื่อนโดย Blogger.