Header Ads

 


รวบจ่าอั๋นโชว์ห่วยคนร้ายย่องเบาลักทรัพย์กว่า 200 หลังคา

ตำรวจภูธร สภ.เชียงราย "รวบจ่าอั๋นโชว์ห่วย" ที่ก่อเหตุขึ้นบ้านลักทรัพย์ กว่า 200 หลังคาเรือนแล้วนำของที่ขโมยมาไปเปิดขายหน้าเฟซบุค สุดท้ายถูกรวบตัวได้หลังชาวบ้านพบมีร่อยสักยันต์ที่หลังเพียบ

     เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2563 ทางชุดสืบสวนภูธรจังหวัดเชียงราย โดย พ.ต.อ.รัฐพล น้อยช่างคิด ผกก.สส.ภ.จว.เชียงราย และ เจ้าหน้าที่ทหาร ร.17 พัน.3 ประกอบด้วย พ.อ.รัชตะ ท้าวคำลือ ได้ร่วมกันจับกุมตัว จ.ส.อ.อรรถพล หงษ์บุญมา ที่บ้านเลขที่ 256/538 หมู่ 15 ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย พร้อมด้วยของกลางเป็นจำนวนมากที่ได้จากการลักทรัพย์ในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงราย โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2563  นายธนวัฒน์ ร่วมชาติ ประธานชุมชนบ้านป่างิ้ว อ.เมือง จ.เชียงราย ได้ทำหนังสือร้องเรียนไปยัง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดเชียงราย ว่า ได้มีคนร้ายเป็นได้ออกอาละวาดงัดแงะย่องเบาบ้านเรือนประชาชนทั้งกลางวันและกลางคืน  ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2562 เป็นต้นมา ทำให้ชุมชนต่างๆ ในเขตเทศบาลนครเชียงรายอาทิ ชุมชนป่างิ้ว , ฮ่องลี่ และชุมชนวัดใหม่หน้าค่ายทหาร ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก ซึ่งมีผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์ต่อ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงราย ไม่ต่ำกว่า 10 ราย โดยทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไป ได้แก่ พระเครื่อง , พระบูชา , โน้ตบุค , เหรียญกษาปณ์ชนิดต่าง ๆ , ธนบัตรเก่า และ ของมีค่าต่าง ๆ  หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับหนังสือร้องเรียนแล้วจึงได้ออกหาข้อมูล อาทิจากกล้องวงจรปิดใกล้บ้านผู้เสียหาย และเฟซบุ๊ค จนไปพบว่ามีเฟซบุคที่ใช้ชื่อ "จ่าอั๋นโชว์ห่วย" ได้นำทรัพย์ต่างๆที่ผู้เสียหายได้แจ้งความไว้หลายรายการไปโพสต์ประกาศขาย เช่น พระเครื่อง เหรียญกษาปณ์และธนบัตรชนิดต่าง ๆ ซึ่งเฟสดังกล่าวเริ่มดำเนินการโพสต์ขายสินค้ามาตั้งแต่ปี 2559 เป็นต้นมา  จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมหลักฐานครบถ้วนจึงได้ทำการขอหมายศาลจากศาลจังหวัดเชียงรายเพื่อจับกุมจ่าทหารนอกคอกคนดังกล่าวซึ่งสามารถจุบกุมได้ที่บ้านเลขที่ 256/538 หมู่ 15 ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย


      ผู้เสียหายท่านหนึ่ง(ขอสงวนนาม) เล่าให้ฟังว่าตนเองได้พูดคุยกับจ่าอั๋นโชว์ห่วยถึงสาเหตุที่ออกลักขโมยแต่จ่าอั๋นกลับเงียบพูดเพียงว่าครั้งหนึ่งเคยเจอจังๆกับเจ้าของบ้านหลังหนึ่งบนระเบียงชั้น2 ในชุมชนป่างิ้วเขตเทศบาลนครเชียงราย  คิดว่าจะเอาปืนที่ติดตัวไปด้วยยิงใส่แต่กลัวเขาจะตายเลยกระโดดวิ่งหนีข้ามกำแพงรั้วไป

     เหตุการณ์ในครั้งนั้นสร้างความหวาดผวาแก่ประชาชนตลอดมาแต่เมื่อเจ้าหน้าที่จับกุมตัวคยร้ายได้ก็ทำให้คลายความกังวลเป็นอันมากซึ่งจะทำให้นอนหลับสนิทซะที

     ล่าสุดทางประธานชุมชนต่าง ๆ  ในเขตอ.เมืองเชียงรายได้ป่าวประกาศทางเครื่องขยายเสียงและตามเฟซบุค ให้ผู้ที่ได้รับความเสียหายที่คาดว่ามากกว่า 200 หลังคาเรือนไปแจ้งความเพิ่มเติ่มเพื่อเอาผิดกับจ่าอั้นโชว์ห่วยต่อไป

จักรภัทร แสนภูธร -รมณ ภัทรทองศักดิ์  รายงาน
ขับเคลื่อนโดย Blogger.