Header Ads

 


สืบสวนภาค 2 รวบออสซี่ ดีกรีแชมป์เพาะกาย 4 สมัย หลังมีข้อมูลพัวพันลอบขายฮอร์โมนเสริมสร้างกล้ามเนื้อ และจัดกรุ๊ปทัวร์ต่างชาติมาเรียนฟิตเน็ตที่พัทยาโดยผิดกฎหมาย เผยอดีตเคยเป็นผู้บริหารระดับบิ๊กในแก๊ง “Hells Angels”

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 28 ก.พ.63 พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.สส.ภ.2 สืบทราบว่ามีชายชาวออสเตรเลียมีพฤติกรรมลักลอบจัดกรุ๊ปทัวร์จากต่างประเทศ เพื่อมาเรียนเพาะกายในพื้นที่เมืองพัทยา และลักลอบจำหน่ายผลิตภัณฑ์ฮอร์โมนเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ซึ่งจัดเป็นยาแผนปัจจุบันที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับยา ถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.ดุลยพัฒน์ เตชพรยาสินธ์ ผกก.กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.ภ.2 ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าชุดปราบปราบยาเสพติด ศอ.ปส.ภ.2 ส่งสายลับชาวต่างชาติออกสืบสวนหาข่าว

กระทั่งทราบชื่อชายชาวออสเตรเลียคนดังกล่าวคือ นายโรฮัน เจฟฟรีย์ รีด (Mr.Rohan Jeffrey Reid) อายุ 47 ปี ถือหนังสือเดินทางต่างประเทศเลขที่ PB1472329 ซึ่งเจ้าตัวเป็นเทรนเนอร์อิสระรับจ้างสอนเพาะกายอยู่ที่ฟิตเน็ตชื่อดังแห่งหนึ่งย่านพัทยาใต้ ภายหลังจึงนำกำลังตำรวจเดินทางไปตรวจสอบ พบนายโรฮัน กำลังสอนฟิตเน็ตให้กับคู่สามี-ภรรยาชาวต่างชาติ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงบัตรข้าราชการ ก่อนคุมตัวพร้อมหมายค้นจากศาลจังหวัดพัทยาที่ ค.24/2563 ลงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2563 ไปตรวจค้นที่ห้องพักหมายเลข 704 โรงแรมซันไชน์วิสต้า ในซอย 3 ถนนเลียบชายหาดเมืองพัทยา หมู่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ผลการตรวจค้นพบบรรจุภัณฑ์ของยาบางชนิดและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจำนวนหลายรายการ แต่เมื่อนำไปตรวจสอบอย่างละเอียดแล้วปรากฏว่าเป็นสิ่งของที่ไม่ผิดกฎหมาย อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหาในฐานความผิดฐาน “เป็นบุคคลต่างด้าวประกอบอาชีพโดยไม่ได้รับอนุญาต” โดยนายโรฮัน ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ดำเนินคดีตามกฎหมาย




พ.ต.อ.ดุลยพัฒน์ เตชพรยาสินธ์ ผกก.กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.ภ.2 เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบประวัติของนายโรฮัน เจฟฟรีย์ รีด ชาวออสเตรเลียรายนี้ อดีตเคยเป็นสมาชิกระดับผู้บริหารขององค์กรบิ๊กไบค์ชื่อดัง “Hells Angels” และเคยเป็นแชมป์เพาะกายระดับประเทศของออสเตรเลียถึง 4 สมัย และมีพฤติการณ์ลักลอบจัดกรุ๊ปทัวร์ เพื่อเดินทางมาเรียนเพาะกายที่เมืองพัทยา นอกจากนี้ยังได้รับรายงานจากสายลับว่า นายโรฮัน อาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการลักลอบจำหน่ายผลิตภัณฑ์ฮอร์โมนเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ซึ่งเป็นยาแผนปัจจุบันที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับยาให้กับกรุ๊ปทัวร์ โดยใช้ชื่อโครงการว่า “Thai Muscle Camp 2020” และมีการโฆษณาผ่านสื่อเว็บไซต์ชื่อ www.bodymatrix.com.au ซึ่งเจ้าตัวได้ดำเนินธุรกิจมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2560 จนถึงทุกวันนี้ และยังไม่เคยถูกจับกุมดำเนินคดี แต่เนื่องจากปัจจุบันมีวิกฤตการณ์ไวรัส COVID – 19 แพร่ระบาดไปทั่วโลก นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจึงหลีกเลี่ยงการเดินทางเข้ามาในภูมิภาคเอเซีย รวมถึงประเทศไทย ทำให้ในช่วงนี้ไม่ค่อยมีลูกค้าซึ่งเป็นกรุ๊ปทัวร์ต่างชาติเดินทางมาเรียนเพาะกาย นายโรฮัน จึงไม่ได้สั่งนำเข้าฮอร์โมนเสริมสร้างกล้ามเนื้อมาจำหน่าย เลยไม่พบสิ่งผิดกฎหมายภายในห้อง อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นได้ทำหนังสือแจ้งข้อมูลและประวัติของนายโรฮัน ไปถึงผู้บังคับบัญชาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเสนอให้ระบุว่านายโรฮัน เป็นบุคคลต่างด้าวที่ต้องจับตาเฝ้าระวัง และถือเป็นภัยคุกคามของประเทศชาติ.

ภาพข่าวสมชาย​ โคตล่ามแขก​ ผู้​สื่อข่าว​ภูมิภาค​ประจ​ำเมืองพัทยา​จังหวัด​รายงาน
ขับเคลื่อนโดย Blogger.