Header Ads

 


ชลบุรี - “มูลนิธิชุมชน-ท่าเรือร่วมใจ “ มอบรถกู้ภัย 2 คัน ให้กับ ทต.บางละมุงและ สมาคมอัศวินบูรพาฯ

ที่ บริเวณด้านหน้าเทศบาลตำบลบางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เรือเอก กานต์ เมนะรุจิ ประธานคณะอนุกรรมการกองทุนเพื่อการพัฒนาชุมชนและสังคมรอบเขตท่าเรือแหลมฉบัง และประธาน “มูลนิธิชุมชน-ท่าเรือร่วมใจ” เป็นประธานมอบรถยนต์กระบะพร้อมอุปกรณ์ ให้กับว่าที่ร้อยตรีจเรวัฒน์ ชินวัฒน์ นายกเทศมนตรีตำบลบางละมุง จำนวน 1 คัน ในราคา 1,220,000 บาท และ มอบอีก 1 คันให้กับนายปองพล บัวพาเจริญ นายกกิตติมศักดิ์สมาคมอัศวินบูรพารวมใจการกุศล เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ยากไร้และผู้ด้อยโอกาสในพื้นที่รอบเขตท่าเรือแหลมฉบัง โดยมีเจ้าหน้าที่เทศบาลฯ ,คณะอนุกรรมการกองทุนฯ และคณะกรรมการสมาคมอัศวินบูรพารวมใจการกุศล ร่วมเป็นสักขีพยานในการรับมอบ


เรือเอก กานต์ กล่าวว่า โครงการดังกล่าวได้รับการเสนอจากตัวแทนของชุมชนต่างๆในพื้นที่รอบเขตท่าเรือแหลมฉบัง ต่อคณะกรรมการมูลนิธิชุมชน-ท่าเรือร่วมใจ และได้เสนอโครงการนี้ ซึ่งมีความเหมาะสมต่อการใช้งานในพื้นที่ดังกล่าว โดยพบว่าสถานที่ทั้ง 2 แห่งนี้ มีความพร้อมและกำลังเจ้าหน้าที่ที่มีความรู้ความสามารถ จึงได้มอบรถยนต์กระบะพร้อมอุปกรณ์กู้ภัย เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ยากไร้และผู้ด้อยโอกาสในพื้นที่รอบเขตท่าเรือแหลมฉบัง ดังกล่าว
“ตนคิดว่า รถยนต์กู้ภัยที่ให้การสนับสนุนในครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์ เพราะหากเกิดเหตุการณ์ใดๆกับประชาชนและผู้ด้อยโอกาสในพื้นที่รอบเขตท่าเรือแหลมฉบัง ก็จะสามารถเข้าไปช่วยเหลือได้ทันท่วงที และพร้อมให้การสนับสนุนโครงการอื่นๆ ที่เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวมต่อไป “ เรือเอก กานต์ กล่าว
ด้านว่าที่ร้อยตรีจเรวัฒน์ ชินวัฒน์ นายกเทศมนตรีตำบลบางละมุง กล่าวว่า สำหรับรถยนต์กู้ภัยฯที่รับมอบในครั้งนี้ จะนำไปดูแลประชาชนที่เจ็บป่วย และผู้ประสบอุบัติเหตุต่างๆ ก็พร้อมจะเข้าไปช่วยเหลือ เนื่องจากรถคันดังกล่าว มีทั้งอุปกรณ์และบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถอย่างพร้อมเพรียง โดยประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนหรือประสบอุบัติเหตุก็ประสานมาที่เทศบาลฯได้ทันที เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงและการสูญเสียของประชาชนในพื้นที่
นายนันทณัฏฐ์ หอมศิลป์ ประธานที่ปรึกษาสมาคมอัศวินบูรพารวมใจการกุศล กล่าวว่า การได้รับมอบรถยนต์กู้ชีพกู้ภัยในครั้งนี้ ทางสมาคมฯจะนำไปใช้ช่วยเหลือประชาชนที่ด้อยโอกาสหรือผู้ป่วยยากไร้ ในพื้นที่รอบท่าเรือแหลมฉบังและชุมชนต่างๆ โดยประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนก็สามารถโทรศัพท์แจ้งมายังสมาคมฯหมายเลข 099-4049049 ทางสมาคมฯก็จะจัดส่งเจ้าหน้าที่ไปช่วยเหลือในทันที เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อสาธารณชนให้มากที่สุด




ศูนย์ข่าวศรีราชา/รายงาน
ขับเคลื่อนโดย Blogger.