Header Ads

 


พร้อม สวนดอกไม้ริมทาง แหล่งท่องเที่ยวแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของอำเภอพบพระ บนยอดดอยสูง ติดแนวชายแดนไทย-เมียนมา สวนพร้อม แอนด์ คาเฟ่ สวนดอกไม้เปิดใหม่ล่าสุด

 



พร้อม สวนดอกไม้ริมทาง แหล่งท่องเที่ยวแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของอำเภอพบพระ บนยอดดอยสูง ติดแนวชายแดนไทย-เมียนมา สวนพร้อม แอนด์ คาเฟ่ สวนดอกไม้เปิดใหม่ล่าสุด


เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2566 ที่สวนดอกไม้พร้อมแอนด์คาเฟ่ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ตั้งอยู่บริเวณริมถนนสายแม่สอด - อุ้มผาง กม.ที่ 42 ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1090 ระหว่างเส้นทางมุ่งหน้าสู่อำเภออุ้มผาง ซึ่งสวนดอกไม้พร้อม จะอยู่ทางด้านขวามือ ช่วงบ้านเสรีราษฎร์ หมู่ที่ 8 ตำบลช่องแคบ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก โดยมีเนื้อที่ปลูกสวนดอกกว่า 10 ไร่ จากพื้นที่ทั้งหมดกว้าง 300 ไร่  มีลมหนาวเย็นตลอดทั้งวัน เพราะเป็นช่องลมระหว่างเนินภูเขาสูง จนชาวบ้านต้องพูดติดปากกันว่า "เบาแอร์หน่อยหนาวมาก" บรรยากาศโดยรอบสวนดอกไม้ท่านจะมองเห็นทิวเขาทั้งฝั่งไทยและฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ในยามพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าในช่วงค่ำ


ทางด้านบรรยากาศของงานเปิดสวนดอกไม้วันแรก ได้รับเกียรติจากนายธันย์ปรวัฒน์ ภูริวัฒน์เมธา นายอำเภอพบพระ พร้อมด้วยผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตาก ,นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคีรีราษฎร์ ,นายกองค์การบริหารส่วนตำบลช่องแคบ และนักธุรกิจในพื้นที่จังหวัดตาก รวมทั้งสื่อมวลชนทั้งวิทยุ โทรทัศน์ และสื่อโซเชียลต่างๆ อีกทั้งนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวเมียนมา ที่ได้ทราบข่าวการเปิดสวนดอกไม้แห่งใหม่ล่าสุด ในพื้นที่บนยอดดอยของอำเภอพบพระ ได้แห่มากันชมสวนดอกไม้เมืองหนาวกันอย่างคึกคักไม่ขาดสาย


ทั้งนี้นายสมศักดิ์ คะวีรัตน์ จับมือกับ ดร.ทนงศักดิ์ ภักดีชัยกุล ผู้บริหารร่วมสวนดอกไม้พร้อม แอนด์ คาเฟ่ ได้เชิญแขกผู้มีเกียรติร่วมตัดริบบิ้นเปิดสวนอย่างเป็นทางการ และได้พากันเดินถ่ายภาพชมสวนดอกไม้ ซึ่งภายในสวนมีดอกไม้หลากหลายชนิด ที่ปลูกดอกสวยงามอย่างลงตัว สีสันสดใส หมุนเวียนขึ้นสลับกันได้ตลอดในช่วงหน้าหนาวนี้ และในอนาคตทางสวนดอกไม้พร้อม ยังได้วางแผนที่จะมีการสร้างรีสอร์ทในเนื้อที่ที่เหลือ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่หาที่พักบนเส้นทาง แม่สอด - พบพระ - อุ้มผาง ก่อนที่จะเดินทางมุ่งสู่น้ำตกทีลอซูอันลือชื่อ ในอำเภออุ้มผาง จังหวัดตากต่อไป หรือนักท่องเที่ยวที่ต้องการมาพัก และจัดกิจกรรมต่างๆ ที่นี่ยังจะพัฒนาให้ครบวงจรต่อไป ผู้บริหารสวนดอกไม้กล่าวไว้ทิ้งท้าย


สำหรับสวนดอกไม้พร้อมแอนด์คาเฟ่ เปิดให้เข้าชมตั้งแต่เวลา 07.30น.ถึง 17.30 น. มีค่าเข้าชมราคา ผู้ใหญ่ 70 บาท เด็ก 50 บาท มีคูปองเป็นส่วนลด 10 บาทและ 5 บาท เพื่อแลกซื้อเครื่องดื่มกาแฟและน้ำผลไม้ได้อีกต่อด้วย ส่วนช่องทางการติดต่อสอบถามเส้นทางและวันเวลาทำการ สามารถโทรได้ที่เบอร์  0935399926 ,0882727101 ,0910279939 ,0810651529


เกษมสันต์ ไชยเดช ผู้สื่อข่าวจังหวัดตาก 

รายงาน








ขับเคลื่อนโดย Blogger.