Header Ads

 


นนทบุรี คืบหน้า ผกก.ไทรน้อยแจงกรณีพ่อค้าผักบุ้งถูกฟันนิ้วขาดคดีล้าช้า7เดือนระหว่างรอผลแพทย์

 



นนทบุรี คืบหน้า ผกก.ไทรน้อยแจงกรณีพ่อค้าผักบุ้งถูกฟันนิ้วขาดคดีล้าช้า7เดือนระหว่างรอผลแพทย์


จากกรณีเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า “#ร้องเรียนตรวจสอบ ความยุติธรรมที่ล่าช้าคือความไม่ยุติธรรมหรือไม่..สื่อสังคมช่วยตรวจสอบที..มีภาพรุนแรงไม่สามารถลงได้..พิกัด..ต.ขุนศรี อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ช่วยด้วยค่ะ พ่อกับแม่ถูกทำร้ายที่สวน พ่อนิ้วมือขาด และเส้นเอ็นขาดทั้งมือ กระโหลกศีรษะร้าว แม่แขนหักเพราะเขาไปช่วยพ่อ 

คดีไม่คืบหน้าเลย คนที่ทำใช้ชีวิตปกติ บ้านอยู่คนละซอยกัน ใช้ชีวิตแบบหวาดกลัว ทางตำรวจบอกว่าเขาไม่กล้าทำไม่ต้องกลัวผ่านมาเป็นระยะเวลามีนาคม-พฤศจิกายนแล้ว ทางโรงพยาบาลให้ข้อมูลกับทางตำรวจว่า ไม่ถึงขั้นพยายามฆ่าแต่เขาฟันหัวอาวุธที่ใช้ เป็นอาวุธที่เขาเตรียมมา เราสามารถทำอะไรได้บ้าง ไม่อยากให้เรื่องจบแค่นี้ คนทำต้องได้รับผิด สภาพจิตใจตอนนี้แย่มากค่ะ พ่อหนูทำนาอยู่เขาเรียกพ่อหนูขึ้นมาจากนา พ่อได้ยินแค่คนเรียกเพราะเสียงรถไถดังมาก มาถึงเขาเอามีดมาฟันเลย ฟันหัว พ่อใส่หมวกงอบเลยลดแรงไปบ้าง เขาก็ฟันไม่หยุด พ่อเอามือรับนิ้วเลยขาดแม่อยู่ในนาเป็นน้ำขึ้นมาช่วยพ่อ ช้ากว่าเดินบนดินปกติ แม่เขาไปช่วย มันฟันแม่เราอีก แขนแม่หัก จนมีคนบ้านแถวนั้นได้ยินเขามาช่วยห้ามไว้ แล้วมันก็หนีไปทำงานปกติ และเข้าไปแจ้งความว่าเราทำร้าย แต่ไม่มีบาดแผลใดๆ ทางตำรวจบอกไม่ถึงชั้นพยายามฆ่า หนูไม่แน่ใจเลยค่ะ ว่าต้องขึ้นขั้นไหน”

   ต่อมาเมื่อวันที่ 5 พ.ย. 66  นายสมัย ศรีอินทร์สุทธิ์ อายุ 61 ปี เจ้าของสวนผักบุ้ง (ผู้เสียหาย) พร้อมน.ส.เสาวลักษณ์ ศรีอินทร์สุทธิ์ อายุ 30 ปี อาชีพเจ้าของธุรกิจส่วนตัว (ลูกสาวผู้เสียหาย) เข้าพบนายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือทนายโป้ง ทนายความจิตอาสา และส.ส. พรรคก้าวไกล เขต 7 นนทบุรี ในฐานะกรรมาธิการการกฎหมายการยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน เพื่อร้องขอความเป็นธรรมในคดีที่นายสมัยถูกนายเอ (นามสมมุติ) พ่อค้าขายแตงใช้อาวุธมีดฟัน บาดเจ็บสาหัส (กระโหลกแตก นิ้วนางด้านขวาขาด) และภรรยา คือน.ส.จำลอง สังข์ภิรมย์ อายุ 56 ปี (เข้าไปห้ามและโดนมีดที่ฝ่ามือ เย็บ 24 เข็ม ข้อมือซ้ายหัก) เหตุเกิดเมื่อวันที่ 16 มีนาคม 66 ที่ผ่านมา แจ้งความไว้ที่สภ.ไทรน้อย แต่ผ่านมาแล้ว 7 เดือน คดีกลับไม่มีความคืบหน้า ส่วนคู่กรณียังใช้ชีวิตได้ตามปกติ นายสมัยและครอบครัวจึงกังวลในเรื่องของคดีว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม และห่วงเรื่องความปลอดภัย

    คืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 6 พฤศจิกายน 2566 ที่สภ.ไทรน้อย อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี นายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือทนายโป้ง ทนายความจิตอาสา และส.ส. พรรคก้าวไกล เขต 7 นนทบุรี ในฐานะกรรมาธิการกฎหมายการยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน ได้พานายสมัย ศรีอินทร์สุทธิ์ อายุ 61 ปี เจ้าของสวนผักบุ้ง (ผู้เสียหาย) พร้อมด้วย

น.ส.จำลอง สังข์ภิรมย์ อายุ 56 ปี (ภรรยาผู้บาดเจ็บ) และ น.ส.เสาวลักษณ์ ศรีอินทร์สุทธิ์ อายุ 30 ปี อาชีพเจ้าของธุรกิจส่วนตัว (ลูกสาวผู้เสียหาย) เข้าพบพ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.ไทรน้อย เพื่อติดตามความคืบหน้าคดี

    พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.ไทรน้อย กล่าวว่า คดีนี้ตนได้ทราบแล้วว่ามีความล่าช้าและตนได้สั่งรองผู้กำกับหัวหน้างานสอบสวนตรวจสอบว่าคดีเป็นไปตามระเบียบข้อบังคับกฎหมายหรือไม่ หากไม่ตรงตามระเบียบจะมีการลงโทษต่อไป ในส่วนของสำนวนมีความครบถ้วน เบื้องต้นแจ้งข้อหาคู่กรณีเรียบร้อยแล้ว ซึ่งหลังเกิดเหตุคู่กรณีได้เข้ามามอบตัว ในเรื่องที่เห็นชัดๆคือทำร้ายร่างกาย และทำร้ายร่างกายสาหัสเนื่องจากนิ้วขาด ไม่ต้องรอใบแพทย์ ส่วนคดีพยายามฆ่าต้องรอความเห็นจากแพทย์ในการพิจารณาด้วย ใบแพทย์จะเป็นพยานหลักฐานสำคัญในสำนวน และต้องสอบปากคำแพทย์ผู้ทำการรักษาประกอบ เนื่องจากผู้เสียหายได้ไปรักษาถึง 3 โรงพยาบาล มองในมุมประชาชนถือว่าล่าช้ามาก เพราะมันเกิน 6 เดือน ส่วนเรื่องคู่กรณีแจ้งความกลับผู้เสียหายเดี๋ยวจะไปตรวจสอบเพิ่มเติม เรื่องความล่าช้าเนื่องจากการรักษาที่ต้องใช้เวลามากพอสมควร ประกอบกับการติดตามใบแพทย์ตรงนี้ตนในฐานะผู้กำกับต้องขอโทษทางผู้เสียหายด้วย ในเรื่องของคดีพยายามฆ่าแม้จะไม่ปรากฎบาดแผลแต่ในพฤติการณ์ของผู้กระทำถ้ามีเจตนาฆ่าโดยชัดเจน เช่น ใช้อาวุธมีดยาว 60 ซม. ฟันไปที่ศีรษะถึง 2 ครั้ง ต่อให้ผู้เสียหายจะหลบได้แต่ถือว่ามีการกระทำแล้วและใบมีดได้ไปโดนศีรษะซึ่งอาจทำให้ถึงแก่ความตาย ก็เป็นข้อหาพยายามฆ่าได้ ขอเวลาร้อยเวรไปทำข้อมูลเพิ่มเติมครบถ้วนสมบูรณ์ ใช้เวลาไม่เกิน 1 สัปดาห์จะเสร็จ และจะนัดตัวผู้ต้องหาส่งให้อัยการเพื่อพิจารณาตามขั้นตอนของกฎหมาย ตนในฐานะผู้กำกับขอยืนยันว่าผู้เสียหายจะได้รับความเป็นธรรมแน่นอน  

    น.ส.จำลอง สังข์ภิรมย์ อายุ 56 ปี (ภรรยาผู้บาดเจ็บ) และน.ส.เสาวลักษณ์ ศรีอินทร์สุทธิ์ อายุ 30 ปี (ลูกสาว) กล่าวว่า วันนี้ตนรู้สึกดีมากขึ้น สบายใจ รู้สึกปลอดภัยที่ตำรวจดูแลเรา สำหรับตนโดนมีดบริเวณมือเย็บ 24 เข็ม และข้อมือหัก เพราะเขาไปกำมีดเพื่อช่วยสามี สามีตนอยู่ในสภาพทรุดกับพื้นสู้ไม่ได้แล้ว ตนเลยยื่นมือรับมีด คู่กรณีกดมีดที่มือตนและกระชากออกเพื่อจะฟันสามีอีกครั้ง ในความคืบหน้าวันนี้ตนรู้สึกดีใจที่ผู้กำกับลงมาดูแลคดีให้ เพราะคู่กรณีขายของต้องขับผ่านหน้าบ้านตนทุกวัน ตนจะไปเก็บผักในสวนก็มีความระแวงไปหมด รถคันไหนมาต้องชะโงกหน้าดูและแอบหมอบ ตนต้องไปคนเดียวเพราะสามีต้องรักษาตัว อยู่แบบหวาดระแวง เห็นคู่กรณีอยู่บ้านยังกลัว คิดไปไกลเพราะกลัว มีดที่เขาฟันสามียังอยู่ในหัวเราอยู่ ดีที่วันนั้นเพื่อนบ้านมาช่วยเหลือ ลูกก็ห่วงความปลอดภัยของพ่อกับแม่ ขอบคุณส.ส.โป้งที่เข้ามาช่วยเหลือให้มีความคืบหน้าในเรื่องของคดี

      ทนายโป้งกล่าวว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างรอผลจากแพทย์ทางลูกสาวได้เดินเรื่องเองทั้งหมดขัดแย้งกับทางพนักงานสอบสวนทางผู้กำกับได้นำเอกสารหลักฐานมาให้ให้ครอบครัวผู้ได้รับบาดเจ็บดูทางผู้กำกับสภ.ไทรน้อยรับปากจะเร่งรัดคดีให้รวดเร็วที่สุดภายในอาทิตย์นี้


ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต

ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี 








ขับเคลื่อนโดย Blogger.