Header Ads

 


ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ทลายแหล่งลักลอบจำหน่าย ท่อไอเสียแต่งซิ่งในภาคอีสาน

 


ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ทลายแหล่งลักลอบจำหน่าย ท่อไอเสียแต่งซิ่งในภาคอีสาน

 

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย บก.ปคบ. ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.ปัญญา กล้าประเสริฐ ,พ.ต.อ.สำเริง อำพรรทอง, พ.ต.อ.ชัฏฐ นากแก้ว, พ.ต.อ.ภาคภูมิ ศรีลาภะมาศ, พ.ต.อ.ณัฐวัฒน์ เกศะรักษ์,พ.ต.อ.อนุวัฒน์ รักษ์เจริญ รอง ผบก.ปคบ.,พ.ต.อ.พงษ์พันธ์ ศิริภัทรนุกุล รรท.ผกก.3 บก.ปคบ., พ.ต.ท.เทพรัตน์

ศุกระกาญจน์,พ.ต.ท.ธงฉาน ตันบุญเจริญ รอง ผกก.3 บก.ปคบ.

 

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ร.ต.อ.ธนภูมิ ศักดิ์ประศาสน์ รอง สว.กก.3 บก.ปคบ. พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.3 บก.ปคบ.

 

พร้อมตรวจยึดของกลาง  ท่อไอเสียรถจักรยานยนต์แต่ง (แบบเต็มใบ) จำนวน 109 ชุด และปลายท่อไอเสียรถจักรยานยนต์แต่ง จำนวน 23 ชิ้น

 

สถานตรวจค้น บ้านพักหลังหนึ่งในพื้นที่ หมู่ 7 ต.ปรุใหญ่ อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา

 

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากนโยบายของศูนย์ป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ​(ศปข.ตร.) และกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) ให้ปราบปรามการแข่งรถในทางและการกระทำความผิดที่เกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ดำเนินการสืบสวน จนพบแหล่งลักลอบจำหน่ายท่อไอเสียรถจักรยานยนต์ที่ไม่ได้มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.) ผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย เช่น Facebook, Tik-Tok และช่องทางออนไลน์ต่างๆ โดยจำหน่ายให้กับร้านซ่อมรถจักรยานยนต์แต่งซิ่ง และกลุ่มเยาวชนในภาคอีสานเป็นจำนวนมาก

เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคบ. จึงได้นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพักแห่งหนึ่งในอำเภอเมืองนครราชสีมา 

ผลการตรวจค้นพบว่า เป็นแหล่งเก็บ และจำหน่ายอุปกรณ์ ท่อไอเสียรถจักรยานยนต์ดัดแปลง ที่รอส่งจำหน่ายให้กับลูกค้า โดยไม่แสดงเครื่องหมายมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.) ตาม พ.ร.บ.มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม พ.ศ.2511 และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง โดยยึดท่อไอเสียรถจักรยานยนต์) จำนวน 109 ใบ และปลายท่อ จำนวน 23 ชิ้น ทั้งนี้จะได้ทำการขยายผลไปยัง ผู้ที่ลักลอบผลิตท่อไอเสียรถจักรยานยนต์ ที่ไม่ได้รับเครื่องหมายมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.) รายอื่นต่อไป

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) เตือนภัย  พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. ขอฝากประชาสัมพันธ์ และขอความร่วมมือมายังพี่น้องประชาชนหากพบเห็น หรือมีเบาะแสเกี่ยวกับการรวมกลุ่มหรือมั่วสุมในลักษณะหรือพฤติการณ์ที่น่าจะเป็นการนำไปสู่การแข่งรถในทางหรือความผิดอื่นที่เกื่ยวข้อง  หรือการสนับสนุนให้มีการกระทำความผิดดังกล่าว สามารถแจ้งข้อมูลหรือเบาะแสได้ทางศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 หรือ ส่งคลิปวีดีโอแจ้งข้อมูลเบาะแสที่เกี่ยวข้องให้ตำรวทราบ ในช่องทางเพจเฟซบุ๊กศูนย์โซเซียลมีเดีย ศปก.ตร. ได้ตลอด 24 ชั่วโมง และแจ้งเบาะแสการผลิต จำหน่าย ท่อไอเสียไม่ได้มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (ไม่มี มอก.) ได้ที่สายด่วน 1135 เพื่อป้องกันและปราบปรามให้การกระทำความผิดแข่งรถในทาง หรือความผิดอื่นที่เกี่ยวข้องหมดไปจากสังคมไทยอย่างยั่งยืน

 

ช่องทางการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ร.ต.อ.ธนภูมิ ศักดิ์ประศาสน์ รอง สว.กก.3 บก.ปคบ. 

โทร.0854370220








ขับเคลื่อนโดย Blogger.