Header Ads

 


นนทบุรี คืบหน้า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขสายไฟเกี่ยวคอป้ารถล้มหัวกระแทกพื้น

 



นนทบุรี คืบหน้า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขสายไฟเกี่ยวคอป้ารถล้มหัวกระแทกพื้น


     จากกรณีเมื่อวานนี้ (วันที่ 19 ก.ย. 66) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณชุมชนทรายทอง ซ.ติวานนท์ 45 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี เพื่อตรวจสอบหลังได้รับแจ้งว่ามีชาวบ้านในชุมชนขี่รถจยย.แล้วโดนสายไฟที่ห้อยลงมาเกี่ยวคอทำให้รถจยย.ล้มได้รับบาดเจ็บหลายราย มีคุณป้ารายหนึ่งโดนสายไฟเกี่ยวคอจนรถล้มศีรษะกระแทกพื้นได้รับบาดเจ็บ เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งกว่า 2 วัน ซึ่งสายไฟดังกล่าว ยี่ห้อ Bangkok Cable NYY ขนาด 2x2.5 SQ.MM. ซึ่งหลังเกิดเหตุชาวบ้านได้โยนสายไฟขึ้นไปเก็บไว้ชั่วคราวเพื่อป้องกันอุบัติเหตุซ้ำอีก


     ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 ก.ย. 66 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ชุมชนทรายทอง ซ.ติวานนท์ 45 อีกครั้งเพื่อติดตามความคืบหน้ากรณีดังกล่าวพร้อมด้วยนายสุรพันธ์ ไวยากรณ์ หรือผอ.กอล์ฟ ส.ส. พรรคก้าวไกล เขต 1 นนทบุรี เพื่อหาแนวทางแก้ไขและประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มารับผิดชอบ


     นายสุรพันธ์ ไวยากรณ์ หรือผอ.กอล์ฟ ส.ส. พรรคก้าวไกล เขต 1 นนทบุรี กล่าวว่า จากที่มีประชาชนร้องเรียนเกี่ยวกับเรื่องสายสื่อสารที่ทำให้ประชาชนได้รับบาดเจ็บจากการเกิดอุบัติเหตุ ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีเกิดขึ้นพร้อมกันถึง 2 ราย คิดว่าต้องประสานไปยังหน่วยงาน เบื้องต้นทางสำนักงาน กสทช. ซึ่งเป็นเจ้าของสายสื่อสารที่รับผิดชอบโดยตรง รวมถึงการไฟฟ้าที่ต้องเข้ามาดูแลสายไฟฟ้าในพื้นที่ ส่วนเรื่องรับผิดชอบทางผู้ช่วยของตนได้ประสานงานกับสำนักงานกสทช. ทางกสทช.รับเรื่องร้องเรียนรวมถึงเรื่องค่าเสียหายที่เกิดขึ้นแล้ว ตอนนี้กำลังอยู่ในระหว่างดำเนินการ ส่วนจุดอื่นที่ยังเป็นปัญหาในซอย เช่น เสาไฟฟ้าเอียงได้มีการประสานไปยังการไฟฟ้าให้มาปรับเสาไฟฟ้าที่เอียง และให้มาแก้สายไฟ รวมถึงสายสื่อสารที่ยังระโยงระยางไม่เป็นระเบียบ จะให้ทางหน่วยงานเข้ามารับผิดชอบและดูแลในส่วนที่เป็นปัญหาทั้งหมดภายในซอย


     นางยุพิน ทวีกรรณ์ อายุ 59 ปี ผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า วันนี้ตนรู้สึกดีขึ้นที่มีหน่วยงานเข้ามาเก็บสายสื่อสารที่ห้อยลงมาแล้ว ตนไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลให้ดีขึ้นกว่านี้ ตอนนี้ยังไม่มีหน่วยงานไหนติดต่อเข้ามาดูแลเรื่องค่ารักษาพยาบาล อยากฝากถึงประชาชนคนอื่นๆ ให้ช่วยกันดูแลตัวเอง ส่วนเรื่องสายไฟหรือสายเคเบิ้ลที่ห้อยลงมาถ้าพบเห็นให้แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาเก็บให้เรียบร้อยจะได้ปลอดภัย โชคดีที่เหตุเกิดช่วงกลางวัน ถ้าเป็นกลางคืนตนคงได้รับบาดเจ็บมากกว่านี้


     เบื้องต้นผู้สื่อข่าวได้ประสานไปที่สำนักงาน กสทช. ผู้รับผิดชอบโดยตรง ซึ่งจุดเกิดเหตุอยู่ในพื้นที่ความรับผิดชอบของสำนักงาน กสทช. เขต 11 ทางผู้สื่อข่าวได้แจ้งข้อมูลสายสื่อสารที่ไม่เป็นระเบียบและห้อยลงมาบริเวณถนน ซึ่งมีชาวบ้านได้รับผลกระทบหลายราย ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ของกสทช. ได้รับเรื่องร้องเรียนแล้ว หลังจากนี้จะประสานมายังสำนักงาน กสทช. เขต 11 ผู้ดูแลในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี ให้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบเพื่อดูว่าสายสื่อสารที่ห้อยลงมาดังกล่าว เป็นของเอกชนเจ้าใด จากนี้จะต้องประสานไปยังเจ้านั้นๆ เพื่อเข้ามาเยียวยาผู้บาดเจ็บต่อไป


ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต

ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี








ขับเคลื่อนโดย Blogger.