Header Ads

 


นนทบุรี วงจรปิด หนุ่มวัย 24 ปี ร้องทนายดังหลังขี่จยย.สะดุดฝาท่อสูงกว่าพื้นถนนล้มเย็บศีรษะกว่า 6 เข็ม



 นนทบุรี วงจรปิด หนุ่มวัย 24 ปี ร้องทนายดังหลังขี่จยย.สะดุดฝาท่อสูงกว่าพื้นถนนล้มเย็บศีรษะกว่า 6 เข็ม

     เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 11 ก.ย. 66 ที่ถ.ติวานนท์ ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นายทนงศักดิ์ ไชยบุรมณ์ อายุ 24 ปี อาชีพพนักงานขนส่งพัสดุ นำหลักฐานเข้าร้องขอความเป็นธรรมกับนายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือ ทนายโป้ง ประธานชมรมทนายความจิตอาสา เพื่อขอให้ช่วยเหลือหลังตนเองขี่รถจยย.เพื่อกลับที่พักย่านรัตนาธิเบศร์ เมื่อมาถึงบริเวณหน้ากรมชลประทาน ปากเกร็ด มีการปิดถนนเหลือเพียง 1 เลน ตนเองขี่รถจยย.มาแล้วชะลอเพื่อเบี่ยงเลนแต่หลบฝาท่อที่มีความสูงกว่าพื้นถนนไม่พ้น ทำให้รถจยย.ล้มได้รับบาดเจ็บ หัวแตก คิ้วแตก เย็บกว่า 6 เข็ม รถจยย.เสียหายใช้งานไม่ได้ ซึ่งทำให้ตนเองเดือดร้อน ไม่มีรถใช้ และต้องหยุดงานมานานเกือบ 10 วัน ขาดรายได้จุนเจือครอบครัว เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 24 ส.ค. 66 แจ้งความไว้ที่สภ.ปากเกร็ด


     ภาพจากกล้องวงจรปิดวันที่ 24 ส.ค. 66 เวลา 23.50 น. จับภาพนายทนงศักดิ์ ขับขี่รถจยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ ไอ 125 สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ฬบน 747 กทม. จากห้าแยกปากเกร็ด มุ่งหน้าติวานนท์ เมื่อถึงบริเวณจุดเกิดเหตุตรงหน้ากรมชลประทาน ปากเกร็ด มีเจ้าหน้าที่ปิดถนนเลนซ้าย นายทนงศักดิ์จึงชะลอรถและเปลี่ยนไปเลนขวา ก่อนจะขี่รถไปสะดุดฝาท่อที่สูงกว่าพื้นถนนล้มได้รับบาดเจ็บ


     นายทนงศักดิ์ (ผู้บาดเจ็บ) กล่าวว่า คืนเกิดเหตุตนกำลังเดินทางจากบ้านที่ปากเกร็ดไปยังห้องพักแถวรัตนาธิเบศร์ ขับมาถึงจุดเกิดเหตุเจอท่อสูงขึ้นมากว่าพื้นถนน ก่อนเจอท่อตนเห็นมีเจ้าหน้าที่ทำทางกันอยู่ ไม่แน่ใจว่าหน่วยงานไหน คาดว่าน่าจะเกี่ยวกับรถไฟฟ้า ซึ่งมีการปิดถนนเหลือเลนเดียว ตนขี่รถจยย.มาแล้วชะลอเพื่อเบี่ยงเลนแต่หลบฝาท่อไม่พ้น ทำให้รถจยย.ล้มหัวกระแทกกับพื้น ทำให้หัวแตกและได้รับบาดเจ็บตามร่างกาย หลังจากนั้นมีคนที่ทำทางอยู่เข้ามาช่วยเข็นรถและพาไปนั่งข้างทาง ก่อนมีกู้ภัยเข้ามาพาไปโรงพยาบาลปากเกร็ด 2 ตนได้รับบาดเจ็บหัวแตก คิ้วแตก ซึ่งต้องเย็บถึง 6 เข็ม มีแผลถลอกตามตัว ส่วนรถจยย.ของตนตอนนี้ยังขับขี่ไม่ได้ ชุดสีแตก ปั๊มเบรคแตก  สภาพรถต้องนำไปเข้าศูนย์ตรวจเช็คอีกที หลังจากเกิดเหตุไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่สภ.ปากเกร็ด เพื่อขอดูกล้องวงจรปิด  และมีบริษัทประกันคาดว่าน่าจะเป็นของหน่วยงานที่ทำทางคืนนั้นติดต่อมา แจ้งให้ตนเอารถไปเช็คที่ร้านประเมินค่าความเสียหาย ส่วนค่ารักษาพยาบาลเขาให้เก็บใบเสร็จไว้ แต่จนป่านนี้ตนก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับมาอีกเลย ซึ่งตนต้องจ่ายค่ารักษาพยาบาลเอง ตอนนี้ต้องทำแผลเองเพราะถ้าไปโรงพยาบาลมีค่าใช้จ่าย ปกติตนทำงานขับรถส่งของ หลังจากเกิดเหตุทำให้ไม่ได้ทำงานเลยหยุดงานมา 1 อาทิตย์แล้ว ขาดรายได้ รถก็ไม่มีใช้ ไปไหนต้องอาศัยเพื่อนจึงอยากขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมารับผิดชอบ และทำถนนให้เรียบร้อยจะได้ไม่ต้องมีใครมาเจ็บตัวแบบตนอีก


     นายเกียรติคุณ หรือ ทนายโป้ง กล่าวว่า จากข้อมูลที่น้องผู้บาดเจ็บได้เล่าให้ฟัง ประกอบกับหลักฐานคลิปจากกล้องวงจรปิดของเทศบาลนครปากเกร็ดและใบรับรองแพทย์ แนะนำว่าต้องไปแจ้งความที่สภ.ปากเกร็ด เพื่อให้พนักงานสอบสวนดำเนินการหาคนรับผิดชอบ คนที่มาทำให้เกิดเหตุการณ์นั้น ว่าเป็นหน่วยงานไหน เพราะปกติไม่ว่าจะหน่วยงานไหนหากจะมาทำอะไรต้องแจ้งกับจราจร และสภ.ปากเกร็ดว่าจะมาดำเนินอะไร เพราะฉะนั้นแล้วสภ.ปากเกร็ดจะมีข้อมูลอยู่ เพื่อให้น้องไปใช้สิทธิ์เรียกร้องในทางแพ่งว่าได้รับความเสียหายจากความประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตราย กรณีนี้เป็นข้อหาทางคดีอาญาได้เช่นกัน ในส่วนของทางแพ่งที่ได้รับความเสียหาย ไม่ว่าจะเป็นค่ารักษาพยาบาล ความเจ็บป่วย หรือที่ต้องขาดลางาน ความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมดสามารถเรียกร้องได้ ลักษณะบุคคลในเหตุการณ์คาดว่าเป็นคนที่มาซ่อมท่อจึงทำให้ปากท่อสูงขึ้น วันเกิดเหตุพื้นที่ของการจราจรไม่ได้เรียบแบบนี้ หลังเกิดเหตุมีการมาปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้นแล้ว เพราะฉะนั้นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องเข้ามาดู อาจจะเป็นการไฟฟ้าที่ปักป้ายไว้ หรือเป็นหน่วยงานที่เกี่ยวกับรถไฟฟ้า หลังจากนี้ต้องให้พนักงานสอบสวนสภ.ปากเกร็ดดำเนินการต่อไป อยากให้ฝ่ายเจ้าหน้าที่ ผู้รับเหมาหรืออะไรก็ตามที่ต้องทำงานบนถนนหรือเส้นทางการจราจรควรจะมีมาตรการรักษาความปลอดภัย มีเจ้าหน้าที่มากำหนดขอบเขตดูแลและควรจะประสานการจราจรของสภ.ในพื้นที่เพื่อให้สะดวกต่อการจราจร การตั้งระยะไฟ การให้สัญญาณต่างๆ ในช่วงกลางคืนต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ และตัวผู้โดยสารเองก็ต้องใช้ความระมัดระวังเช่นกัน หากดูแลความปลอดภัยของตัวเองเต็มที่แล้วแต่ได้รับบาดเจ็บ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ต้องเข้ามารับผิดชอบ ไม่งั้นจะมีความผิดทั้งทางแพ่งและอาญา


ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต

ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี








ขับเคลื่อนโดย Blogger.