Header Ads

 


ปราจีนบุรี กระบะเฉี่ยงชน จยย. พลิกหงายท้องผู้โดยสารคนขับรอด ส่วน จยย. เสียชีวิต 1 ราย บริเวณแยกร้อยศพ




ปราจีนบุรี กระบะเฉี่ยงชน จยย. พลิกหงายท้องผู้โดยสารคนขับรอด ส่วน จยย. เสียชีวิต 1 ราย บริเวณแยกร้อยศพ

*****วันที่ 12 ก.ย. 66 เวลา 10:00 น. พ.ต.ท.ชวภณ จอมศรีลา สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ถูกรถยนต์เฉี่ยวชนมีผู้เสียชีวิต 1 ราย ในที่เกิดเหตุ หลังจากรับแจ้งเหตุพร้อมกำลังอาสาสมัครกู้ชีพ อบต.ดงขี้เหล็ก และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบำเพ็ญธรรมสถานปราจีนบุรี  เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ
*****เบื้องต้นจากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ม.2 ต.ดงขี้เหล็ก อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี บริเวณแยกดงบังเส้น 33 ตัดใหม่ ห่างจากไฟแดงประมาณ 50 เมตร พบรถยนต์กระบะ Isuzu 4 ประตูสีเทาดำ หมายเลขทะเบียน 7 กบ 511 กรุงเทพมหานคร อยู่ในสภาพหงายท้องล้อชี้ฟ้าตรวจสอบภายในรถมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 ราย ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ถัดไปประมาณ 50 เมตร พบรถจักรยานยนต์ Yamaha Spark สีดำ หมายเลขทะเบียน 4 กฏ 2091 กรุงเทพมหานคร อยู่ในสภาพรถพังยับเยิน ถัดออกไปจากรถพบศพผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์  นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ทราบชื่อต่อมาคือ นางสาววรรณนิภา จันทสิงห์หาร อายุ 28 ปี เบื้องต้นได้รับแจ้งจากแฟนหนุ่มของผู้เสียชีวิตว่าพึ่งแต่งงานกันได้แค่ 2 เดือน ซึ่งผู้ตายก่อนเสียชีวิตได้ขับรถออกจากบ้านจะไปทำงานที่ห้างโรบินสันปราจีนบุรี แต่ก็มาเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิตก่อน
*****จากการสอบถามผู้ขับขี่รถยนต์ขอสงวนชื่อและนามสกุล ได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า ตนกำลังเดินทางมาจากนครราชสีมาเพื่อจะพาภรรยาไปรับยาที่โรงพยาบาลในตัวเมืองปราจีนบุรี มาถึงที่เกิดเหตุพบว่ารถจักรยานยนต์ออกมาตัดหน้าตนด้วยความเร็วจึงเบรคไม่ทันจึงเกิดเหตุดังกล่าวเกิดขึ้น
*****เบื้องต้นจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณแยกดงบังพบว่า รถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิตได้ขับขี่ฝากสัญญาณไฟจราจร เพื่อมุ่งหน้าเข้าสู่ตัวเมืองปราจีนบุรี จากนั้นได้มีรถกระบะคู่กรณีที่มาทางจากประจันตคามมุ่งหน้านครนายกด้วยความเร็ว ได้ชนจนรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวจนร่างของผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ลอยละล่องก่อนที่จะตกลงมากระแทกพื้นและเสียชีวิต
*****เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่จะนำศพของผู้เสียชีวิตไปชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งที่โรงพยาบาลเจ้าพระยาฯ ก่อนจะมอบร่างให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางประเพณีและศาสนาต่อไป ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำภาพจากกล้องวงจรปิดไปตรวจสอบอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้และจะแจ้งข้อหาดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำผิดต่อไป 
*****สำหรับถนนเส้นนี้มักจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นอยู่ประจำ โดยเฉพาะบริเวณแยกบ้านดงบังซึ่งเดิมเป็นถนนที่ใช้ในการประกอบอาชีพขายต้นไม้ ต่อมาได้มีการตัดถนนเส้นใหม่ผ่านหมู่บ้าน และเป็นถนนเส้นหลักอีก 1 เส้นที่ใช้เดินทางผ่านจังหวัดปราจีนบุรี และมักจะทำให้เกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้ง ก่อนสร้างไม่มีสัญญาณไฟจราจรทำให้เกิดทำให้เกิดอุบัติเหตุมีคนตายและคนเจ็บเป็นจำนวนมากจนได้รับฉายาว่า "แยกร้อยศพ" ทางชาวบ้านพยายามผลักดันขอสัญญาณไฟจราจรบริเวณแยกดังกล่าวจนในที่สุดสามารถ ติดตั้งสัญญาณไฟได้แต่ก็ยังไม่วายเกิดอุบัติเหตุ ตรงนี้ คาดว่าน่าจะเป็นความประมาทส่วนบุคคล

ข่าว อลงกรณ์ คุณกิตติมานนท์
087-8789225ปราจีนบุรี









ขับเคลื่อนโดย Blogger.