Header Ads

 


ปฏิหาริย์!!!หนุ่มป่วยทางจิตหายออกจากบ้านไป 4 วัน ญาติประกาศตามหาวุ่นไม่เจอ โชคดีทหารพราน 45 ช่วยไว้





ปฏิหาริย์!!!หนุ่มป่วยทางจิตหายออกจากบ้านไป 4 วัน ญาติประกาศตามหาวุ่นไม่เจอ  โชคดีทหารพราน 45 ช่วยไว้


เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงาน ร.ท.สมชาย วารี ผบ.ร้อย.ทพ.4503 ได้รับประสานจาก จ.ส.ต.โยธิน ชูเจริญเดช ว่าพบผู้ชายมานอนหลบฝนอยู่หน้าบ้านของตน เป็นบ้านเลขที่ 4/1  ม.3 ต.ตันหยงมัส อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ซึ่งจากการซักถามเบื้องต้นทราบชื่อว่านายอ๊อด ชื่อจริงชื่อนายนิลพัฒน์  โชติมุณี อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22 ซ.ถิ่นอุทิศ ถ.สะพานยาว ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช จึงได้นำตัวมาสอบถามที่ฐานปฏิบัติการร้อย.ทพ.4503 เพื่อสอบถามที่มาที่ไป โดยนายอ๊อดเองนั้นพูดรู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้าง และไม่มีเอกสารหลักฐานใดๆเพื่อแสดงตนว่าเป็นใคร ทราบว่านายอ๊อดเดินทางขึ้นรถไฟจากสถานีรถไฟนครศรีธรรมราช ไม่รู้จะลงที่ไหนมาลงที่สถานีรถไฟตันหยงมัส และด้วยความบังเอิญที่กำลังพลของหน่วยเป็นคน อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช เช่นเดียวกัน จึงได้สอบถามว่าผู้ใหญ่บ้านชื่ออะไร โชคดีที่นายอ๊อดจำชื้อผู้บ้านได้และบอกชื่อผู้ใหญ่บ้านถูก ทางหน่วยฯจึงได้ถ่ายรูปนายอ๊อดส่งให้ผู้ใหญ่บ้านดู และทราบจากผู้ใหญ่บ้านว่าทางญาติได้ตามหานายอ๊อดอยู่ ทางผู้ใหญ่บ้านจึงได้ประสานทางญาตินายอ๊อด ทราบว่านายอ๊อดได้หายตัวออกจากบ้านเป็นเวลา 4 วันแล้ว ซึ่งทางญาติเองก็ได้ประกาศตามหารวมถึงตามหาทุกที่แล้วก็ไม่เจอ และคิดว่านายอ๊อดน่าจะได้บ้านญาติที่ อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช จากนั้นทางร้อย ทพ.4503 ได้ประสานเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 ฝ่าย ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจ และและเจ้าหน้าที่ปกครอง เพื่อดำเนินการช่วยเหลือให้ที่พักแก่นายอ๊อดในเบื้องต้น

โดยพ.อ.ทวีรัตน์  เบญจาทิกุล ผบ.ฉก.ทพ.45 ได้พานายอ๊อดมาอาศัยอยู่ที่ห้องปฐมพยาบาลของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 45 เป็นการชั่วคราว เพื่อให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น และได้โทรติดต่อกับทางญาติของนายอ๊อด และพูดคุยกับนางจันทร์เพ็ญ  โชติมุณี ซึ่งมารดาของนายอ๊อด จึงได้ทราบว่านายอ๊อดมีอาการป่วยทางจิต ซึ่งก่อนหน้านี้นางจันทร์เพ็ญมีความเป็นห่วงและเป็นกังวลเป็นอย่างมากตั้งแต่ลูกชายหายออกจากบ้านไป แต่พอมาทราบว่าลูกชายของตน ได้รับการช่วยเหลือจากทหารพรานที่ 45 และได้พามาอยู่ที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 จึงหายกังวลและสบายใจที่ลูกชายของตนปลอดภัย

ล่าสุดวันนี้ (13 มิถุนายน 2566 )เวลา 10.00 น. นางจันทร์เพ็ญ  โชติมุณี อายุ 69 ปี ก็ได้เดินทางมายังหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 45 เพื่อมารับตัวนายอ๊อดกลับบ้าน และเมื่อได้เจอกับลูกชายก็ดีใจทั้งน้ำตา พร้อมเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ลูกชายได้หายออกจากบ้านตั้งแต่วันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งลูกชายของตนมีอาการทางจิตมาเป็นระยะเวลา 9 ปีแล้ว และที่มาพบที่นี่เนื่องจากนายอ๊อดขาดยามาเป็นระยะเวลาหลายวัน ซึ่งก่อนหน้านี้นายอ๊อดเองก็ชอบเดินทางไปหาบิดาที่กรุงเทพฯบ่อยๆ และหายตัวเป็นประจำแต่ก็กลับบ้าน ซึ่งผิดจากครั้งนี้ที่หายไปตั้ง 4 วันแล้ว ยังตามหาไม่เจอว่าลูกชายอยู่ไหน และได้ออกไปตามหาตามสถานที่ต่างๆ รวมถึงตามวัดต่างๆที่คิดว่าลูกชายจะไปอยู่ก็ไม่เจอ จนได้มารับสายจากพ.อ.ทวีรัตน์  เบญจาทิกุล ผบ.ฉก.ทพ.45 จึงได้ทราบว่าลูกชายอยู่ที่กรมทหารพรานที่ 45 และได้รับการดูแลอย่างดีจากหน่วยฯ จึงได้เดินทางมารับตัวลูกชาย และบอกว่าลูกชายโชคดีที่ได้มาเจอทหาร 45 ที่ดูแลลูกชายเป็นอย่างดี

                                                                            นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ









ขับเคลื่อนโดย Blogger.