Header Ads

 


ผอ.ฟ้า ไม่ท้อ ทำบุญใหญ่ให้อีก 3 วัด ถวายพระสมเด็จ 3 พันองค์ นำปัจจัยไปบูรณะซ่อมแซมวัด




 ผอ.ฟ้า ไม่ท้อ ทำบุญใหญ่ให้อีก 3 วัด ถวายพระสมเด็จ 3 พันองค์ นำปัจจัยไปบูรณะซ่อมแซมวัด


    วันนี้ 12 มิ.ย.2566 ที่ สถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ช่องฟ้าให้ ทีวี 160 จาน PSI  ต.บางคำสร้อย อ.ลำลูกกา จว.ปทุมธานี  , 

    ผอ.ฟ้า พรทิภา  สุพัฒนกูล ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ช่องดาวเทียม จานดำ PSI 160 

เป็นประธาน ทำบุญใหญ่ถวายภัตตาหารเพลอาหาร(โต๊ะจีน) และถวายพระพิมพ์สมเด็จวัดระฆัง วัดละ 1 พันองค์ รวม 3 พันองค์ให้กับ เจ้าอาวาสที่เดินทางมารับพระสมเด็จ ในครั้งนี้ประกอบด้วย

    1.วัดโพธิ์แก้ว จ.ลพบุรี โดยพระครูพิศาลโพธิคุณ เจ้าอาวาส

     2.วัดพยัดฆาราม จ.ลพบุรี โดยพระครูสมพงบั วัดพชัคฆาราม เจ้าอาวาส

     3.วัดไตรรัตนาราม อ.แม่สอด จ.ตาก โดย พระศิริศักดิ์ เจ้าอาวาส

     ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.66 ที่ผ่านมา ผอ.ฟ้า ได้ทำพิธี เปิดหีบ โบราณ อีกจำนวน 1 หีบ ที่ได้รับตกทอดมรดกมาจากปู่ทวด อดีตทหารเก่าเป็นผู้มีพระคุณที่นับถือกันมายาวนาน ที่ท่านได้มอบหมายเอาไว้ให้ พร้อมกำชับตกปากรับคำกันเอาไว้ พร้อมสัญญาด้วย วาจาใจ ว่าให้เปิดออกดูในปี พ.ศ.2565 

      หลังจากเข้าสู่ปีพุทธศักราช 2565 แล้วทาง ผอ.ฟ้า จึงเริ่มทยอยเปิดหีบโบราณทีละใบตั้งแต่เดือนมกราคม พ.ศ.2565 เรื่อยมา ถึงปี พ.ศ.2566 

ซึ่งภายในพบสิ่งของและพระพุทธรูปโบราณ อาทิ พระสมเด็จพิมพ์ต่างๆสมเด็จตะกั่วถ้ำชา สร้อยหยก กำไรหยก องค์พระพุทธรูปโบราณ องค์พระสังกัจจายน์ เสื้อยันต์สีเหลืองโบราณ และสิ่งของล้ำค่ามากมาย ซึ่งหลายครั้งก็พบความอัศจรรย์หลายสิ่งอยู่ภายในหีบนั้นตลอดมา

     ผอ.ฟ้า กล่าวว่า จริงๆแล้วความตั้งใจอยากให้ได้ทั่วประเทศวัดที่ยังขาดทุนทรัพย์หรือขาดปัจจัยในการสร้างโบสถ์ กุฏิสงฆ์อะไรก็แล้วแต่ เราก็อยากจะทำไปเรื่อยๆ จริงๆแล้วติดต่อเข้ามาเยอะแต่ ผอ.ฟ้าจะให้เจ้าหน้าที่แบ่งในการที่ไม่ให้มาชนกันเยอะเพราะจะไม่ทันก็อาจจะเว้น 1-2 วัน หรือดูวันที่ผอ.ฟ้าสะดวก จะได้ถวายพระให้แต่ล่ะวัดเพื่อที่จะไปบูรณะสร้างโบสถ์ 

แต่การที่บอกทุกวัดไปนั้นพอได้พระไปแล้วเราจะทำเป็นลายลักษณ์อักษร เพราะว่าถ้าเกิดสร้างแล้วยังไม่สำเร็จก็จะมีการให้มารับเพิ่มได้แต่ต้องมีลายลักษณ์อักษรว่าเอาไปแล้ว1,000 องค์ ปล่อยให้ญาติโยมไปเท่าไหร่และสร้างมีการพัฒนาได้เท่าไหร่ขอให้ชัดเจน ส่วนในการที่ให้นั้นไม่มีเงื่อนไขถ้ามีหลักฐานของเจ้าอาวาสตราปั้มหรือท่านเจ้าอาวาสมาเองมีหลักฐานมาดูว่ามีการสร้างจริงๆ ซึ่งตอนนี้เรามอบพระไปทั้งหมด 20 กว่าวัด ถ้าต่างจังหวัดวัดล่ะ 1,000องค์ และมีวัดหนึ่ง 2,000องค์ ยังไม่ร่วมของกรุงเทพ ต่างจังหวัดก็ถือว่าเยอะเป็นหลายหมื่นองค์ แล้ว 

ก็ถือว่าเป็นนิมิตรหมายที่ดีที่จะให้สังคมไทย โดยเฉพาะวัดตามต่างจังหวัดที่ยังขาดทุนทรัพย์ขาดปัจจัยในการที่จะบูรณะวัดหรือสร้างโบสถ์ ก็จะให้กุศลบุญนี้ส่งผลใก้ผู้ที่สร้างพระหรือส่งไปให้ผู้ที่เป็นต้นฉบับที่ได้สร้างพระไว้ให้ ถือว่าผอ.ฟ้าเป็นสะพานบุญและประชาชนก็จะไปต่ออายุให้กับตัวเองต่อชะตาชีวิตให้กับตัวเองและได้สร้างบุญจากวัด การไปบูชาจากวัดมาอย่างเช่นวัดจะสร้างโบสถ์ ท่านจะให้บูชา 2,000 3,000 10,000 15,000 20,000 ก็แล้วแต่ก็ถือว่าทุกคนได้ร่วมบุญหลายขั้นแถมยังได้พุทธคุณพระที่กินไม่มีวันหมด ก็เลยอยากจะบอกทุกคนว่าสิ่งที่ ผอ.ฟ้าได้ทำนั้นเป็นเงินทุกบาท ทุกสตางค์และอดทนมากๆกับการที่จะเอาเงินมาทุ่มสิ่งเหล่านี้ให้ได้มาอยู่รวมกัน หีบได้มาอยู่ให้ครบ หีบครบเมื่อไหร่ ผอ.ฟ้าก็จะภูมิใจมากๆว่าทำสำเร็จในการที่ได้ตั้งความหวังไว้ 

ถ้าถามว่าท้อบ้างไหมกับบางคนที่ทำให้หัวใจผอ.ฟ้าท้อถอยก็มีบ้าง แต่ผอ.ฟ้ามีความรู้สึกว่าสิ่งเหล่านี้ ที่เขามาพูดก็เพราะว่าไปขัดผลประโยชน์เขา หรือเขาเสียผลประโยชน์แต่คนดีๆเขาก็รักผอ.ฟ้ามากมาย สมมุติว่า 1 ล้านคนอาจจะไม่ชอบ ผอ.ฟ้าแค่ 10 คน เพราะฉะนั้น อาจจะทำให้ผอ.ฟ้ามีแผลในใจบ้าง แต่ก็ถือว่ามีคนที่รักมากกว่าคนที่เกลียด เพราะฉะนั่นคนที่ไม่ชอบก็คือคนที่เสียผลประโยชน์ แต่คนที่รักก็มีจิตใจเดียวกันกับ ผอ.ฟ้าเขาเรียกว่าศีลเท่ากัน  ก็ถือว่าภูมิใจ

ต่อให้ใครจะมาว่าอย่างไรก็แล้วแต่ คนที่ว่าเราไม่ว่าต่อหน้ายังไม่เคยเจอ แต่ก็จะแจกพระต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าจะถึงวาระการนำสิ่งของครบตามจำนวนที่ตั้งใจไว้แต่ตอนนี้เกือบจะครบแล้วแต่ไม่ได้ทำเพื่อตัวเอง แต่สิ่งที่ตัวเองทำคิดแต่ว่าอยากให้สังคมดี วัดเจริญ จิตใจของผู้คนถ้ามีความศัทธาต่อพระแท้ต่อองค์สมเด็จ ถ้าได้พกพา พกติดตัวสม่ำเสมอ จะได้รู้เลยว่าพุทธคุณพระแท้ท่านช่วยชีวิตของมนุษย์ให้ดีขึ้นไม่ว่าจะหน้าที่การงาน แม้กระทั่งอุปสรรคปัญหาก็จะค่อยๆหลุดออกไป แต่สำคัญที่สุดคือจิตที่บริสุทธ์ ใจที่ศัทธา ก็จะนำพาชีวิตให้ประสบผลสำเร็จได้


ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต

ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี









ขับเคลื่อนโดย Blogger.