Header Ads

 


งานบุญใหญ่ ผอ.ฟ้า ร่วมพิธีทักษิณานุปทาน คล้ายวันครบรอบ 151 ปีมรณภาพสมเด็จพระพุฒาจารย์โต (โต พฺรหฺมรํสี)

 




 งานบุญใหญ่ ผอ.ฟ้า ร่วมพิธีทักษิณานุปทาน คล้ายวันครบรอบ 151 ปีมรณภาพสมเด็จพระพุฒาจารย์โต (โต พฺรหฺมรํสี)


     วันที่ 22 มิ.ย.2566 เวลา 18.30 น.ที่ มณฑลพิธีหน้าองค์พระศรีอริยเมตไตรยหลวงพ่อโต วัดอินทรวิหาร พระอารามหลวง ถ.วิสุทธิกษัตริย์ แขวงบางขุนพรหม เขตพระนคร กรุงเทพฯ น.ส.พรทิพา สุพัฒนุกูล หรือ ผอ.ฟ้า ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ฟ้าให้ทีวี ดาวเทียมช่อง 160 จานดำ พร้อมคณะร่วมกับกองทุน บุญนิธิ สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พฺรหฺมรํสี) ทำพิธีบำเพ็ญกุศลทักษิณานุปทาน คล้ายวันครบรอบ 151 ปี มรณภาพอุทิศถวาย สมเด็จเจ้าประคุณ สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต  พฺรหฺมรํสี)  โดยมีพระเถระชั้นผู้ใหญ่จาก วัดทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด หลายรูป อีกทั้งประชาชนนับพันคน เดินทางมาร่วมจิตตภาวนาพิธีนพเคราะห์ ในครั้งนี้

นอกจากนี้ ผอ.ฟ้า พรทิพา ยังเป็นเจ้าภาพถวายเครื่องจตุปัจจัยไทยธรรม  ,  สนับสนุนโรงทานกองทุน บุญนิธิ สมเด็จพระพุฒาจารย์โต  50,000 บาท 

พร้อมนำภาพวาดเก่าโบราณ สมเด็จโต ยืนคุมงานก่อสร้างพระใหญ่ ปี 2410  อีก 1 ภาพ มาถวายคืนวัดอินทรวิหาร ด้วย 

โดยมาถวายให้กับพระครูโสภณธรรมวงศ์ เจ้าอาวาสวัดอินทรวิหาร พระอารามหลวง 

     ผอ.ฟ้า กล่าวว่า ดีใจ โดยเฉพาะวันนี้เป็นวันครบรอบมรณภาพขององค์สมเด็จท่าน และศรัทธาท่านเจ้าอาวาส ซึ่งภาพบรรยายด้วยความรู้สึกที่ได้เห็นการก่อสร้างที่องค์สมเด็จได้ก่อสร้างพระองค์ใหญ่ ซึ่งผอ.ฟ้าประทับใจและนั่งน้ำตาไหล ตลอดเวลาที่ผอ.ฟ้านั่งอยู่ในพิธี ก็มีขนลุกตลอดเวลา 

ก็ถือว่าท่านเจ้าอาวาส พระครูท่านทำดีมาก เพราะว่าทุกปีของการมรณภาพขององค์สมเด็จท่านก็อยากให้มีวันนี้ ก็มีความประทับใจ มีความภาคภูมิใจที่ได้เอาภาพเก่าซึ่งเป็นความหมายขององค์สมเด็จปู่ท่าน หรือ องค์สมเด็จพระพุฒาจารย์(โต พฺรหฺมรํสี) ท่านได้กลับคืนสู่วัดของท่าน เพราะท่านก็ได้มรณที่นี้ตามที่พระครูได้บอก เราก็ต้องมาทำบุญกันเรื่อยๆ กับวัดอินทรวิหารหรือวัดบางขุนพรหมที่ทุกคนทราบในปัจจุบันนี้


ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต

ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี








ขับเคลื่อนโดย Blogger.