Header Ads

 


ม.ล.ชาญโชติ ฯประธานมอบรางวัล”จาตุรงค์”ปูชนียบุคคลแห่งชาติปี 2566 ผอ.ฟ้า”รับ 3 รางวัล

 



ม.ล.ชาญโชติ ฯประธานมอบรางวัล”จาตุรงค์”ปูชนียบุคคลแห่งชาติปี 2566 ผอ.ฟ้า”รับ 3 รางวัล 

   วันนี้ 21 พ.ค. 2566 เวลา 13.00 น. ที่โรงแรมอมารีดอนเมืองแอร์พอร์ต  ห้องดอนเมืองบอลรูม ถนนวิภาวดีรังสิต กรุงเทพฯ   ม.ล.ชาญโชติ ชมพูนุท เป็นประธานพิธีประกาศเชิดชูเกียรติคุณ ปูชนียบุคคลแห่งชาติ”รางวัล จตุรงค์” พ.ศ.2566 ทั้งสิ้น  21 รางวัล 

    โดยมี ดร.อำนาจ หมัดสดาย ประธานสมัชชานักจัดรายการข่าววิทยุโทรทัศน์หนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย (สว.นท)ร่วมแจกรางวัล วัตถุประสงค์เพื่อเป็นการรณรงค์และส่งเสริมให้เกิดการทำดีในสังคมอย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นขวัญกำลังใจและยกย่องบุคคลที่ทำความดีจากหลากหลายสาขาอาชีพทั่วประเทศเพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีต่อบุคคลและวงศ์ตระกูลสืบต่อไป

   ในงานนี้ ผอ.ฟ้าร่วม ดร.อำนาจ ยังได้มอบทุนอาหารกลางวันและอาหารสำเร็จรูป”โครงการอิ่มท้องอิ่มบุญ”ให้กับโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนสวนเพชร ม.15 บ้านคลองกลาง ต.ละแม อ.ละแม จว.ชุมพร กก.ตชด.ที่ 41 

และทุนการศึกษาเด็กพิการ พร้อมอุปกรณ์ที่จำเป็นในชีวิตประจำวันบุคคลที่ลำบากต้องใช้รถวินแชร์

ทุนการศึกษาเด็กเล็กผู้ด้อยโอกาส และอาหารกลางวันในถิ่นธุรกันดารตามชนบท 

    สำหรับวันนี้มีบุคคลหลากหลายสาขาอาชีพที่เข้ารับรางวัล ซึ่งทาง ผอ.ฟ้า พรทิพา สุพัฒนุกูล เจ้าของสถานีทีวีดาวเทียมจานดำช่อง 160 สายบุญ ได้เข้ารับรางวัล ทั้งสิ้น 3 รางวัล

   ประกอบด้วย 1.รางวัลบุคคลตัวอย่างแห่งชาติ สาขาผู้ทำคุณประโยชน์ต่อศาสนาและสังคมดีเด่น  2.รางวัล”ธรรมานุสรณ์”สาขาผู้ส่งเสริมศาสนาดีเด่น 3.รางวัล “จตุรงค์”ปูนชนียบุคคลแห่งชาติสาขา”สตรีผู้ทำประโยชน์ต่อศาสนาและสังคมดีเด่น

    ด้าน ผอ.ฟ้า น.ส.พรทิพา กล่าวว่า วันนี้เข้ารับรางวัลทั้งหมด 3 รางวัล จริงๆแล้ว วันนี้ไม่ได้ตั้งใจมา แต่ท่าน ดร.อำนาจ ก็ได้ขอให้มารับเพื่อเป็นเกียรติของงาน ถ้ามาแล้วมาตัวเปล่าไม่ได้ แต่ก็ได้บริจาคให้เหมือนเดิม 250,000 บาท

   โดยปกติแล้ว ดร.อำนาจบอกว่าถึงตัวของ ผอ.ฟ้าไม่บริจาค ก็มารับรางวัลโล่อันทรงเกียรติได้เสมอ ขอให้แบ่งเวลามีช่วงเวลา ที่จัดงานขอให้มารับไม่จำเป็นที่จะบริจาคก็สามารถมารับได้ตลอดต่อเนื่อง

     ถือว่าเป็นรางวัลอันทรงเกียรติ เป็นสิ่งที่เติมพลังเติมกำลังใจให้กับตัว ผอ.ฟ้าด้วย และเป็นที่ชื่นใจที่ผู้ใหญ่ได้เล็งเห็น อย่างท่าน ดร.อำนาจ หลายครั้งท่านก็บอกขอให้มาไม่ต้องบริจาคก็ต้องมารับวันนี้ก็เลยต้องมา 

    คือถ้าถามเรื่องคุณงามความดีมันเป็นสิ่งที่ทำมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งไม่รู้ว่าสิ่งที่ทำมันจะเป็นคุณงามความดีสักแค่ไหน แต่รู้ว่าตนเองได้ทำในสิ่งที่ทุกคนได้เห็น หรืออย่างน้องๆทุกคนที่ได้ติดตาม ผอ.ฟ้าก็จะรู้ว่าการที่ได้ทำ ทำด้วยความรักที่อยากจะทำ คือใจของเราที่สั่งให้ทำ ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง น้องหมา น้องแมว คนยากไร้ หรือเรื่องอื่นๆที่เห็นว่าต้องทำ อย่างเช่น วัดในการช่วยบูรณะเกี่ยวกับเรื่องสร้างโบสถ์หรืออื่นใดต่างๆ ก็เป็นสิ่งที่บอกได้เลยว่าต้องทำตลอดต่อไป อาจจะดีไม่ถูกใจทุกคนแต่ถือว่าเราทำด้วยจิตสำนึกที่สั่งให้เราทำ

    ถ้าถามว่าท้อไหมบางครั้งก็ท้อบางครั้งก็น้ำตาไหลหลายๆครั้ง บางครั้งการทำความดีของ ผอ.ฟ้ามันต้องใช้ความดีในสิ่งที่เราจะต้องทุ่มเทในสิ่งที่เราคิดว่ามันเป็นความดีแต่บางคนกับไม่เห็นคิดว่าเป็นสิ่งที่ เหมือนเขาประชดเราทำเพื่อสร้างภาพหรือป่าว ผอ.ฟ้าก็เลยบอกว่าถ้า ทำเพื่อสร้างภาพ คุณก็ลองทำแบบ ผอ.ฟ้า บ้างสิแล้วคุณจะรู้ว่าการที่เป็นผู้ให้มันมีความสุขแค่ไหน ถามว่าท้อให้ท้อร้องไห้ แต่ไม่ถอยต้องเดินหน้าทำต่อไป

    ก็อยากฝากประชาสัมพันธ์เรื่องพระ อย่างพระวัดวา ต่างๆที่ต้องการบูรณะวัดหรือต้องการสร้างโบสถ์ หรือต้องการปัจจัยที่จะนำไปบูรณะปรับปรุงให้วัดเจริญเพื่อบำรุงพระพุทธศาสนาให้กับลูกหลานคนไทยในวันข้างหน้าไม่ว่าจังหวัดไหนๆก็สามารถมารับพระสมเด็จไปให้กับลูกศิษย์บูชาเพื่อร่วมบุญเอาเงินเข้าวัดได้ วัดละ 1,000 องค์ แต่ว่าการที่มารับต้องให้ชัดเจน เช่นมีหลักฐาน จะไปสร้างอะไรก็ขอให้เอาหลักฐานมาให้ถ้าเป็นไปได้ท่านเจ้าอาวาสมาเองจะดีที่สุด ไม่มีค่ารถ ผอ.ฟ้าก็จะออกให้ แต่รับพระไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ


ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต

ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี








ขับเคลื่อนโดย Blogger.