Header Ads

 


รวบหนุ่มอินดี้ หลอกสาวผ่านแอพหาคู่ขอคบแบบเพื่อนสัมพันธ์ กินเที่ยวก่อนกวาดทรัพย์หนีหาย




 รวบหนุ่มอินดี้ หลอกสาวผ่านแอพหาคู่ขอคบแบบเพื่อนสัมพันธ์ กินเที่ยวก่อนกวาดทรัพย์หนีหาย


เบลอหน้า ผู้ต้องหาด้วยครับ



เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 28 เม.ย. พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผกก.สน.ประชาชื่น โดย พ.ต.ท.วิทวัส แสงเพิ่ม รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.วุฒิกร มีแก้ว สว.สส. พ.ต.ท.ประจบ ศรีแสง สว.สส. ร.ต.ต.รันดร งอนจัตุรัส รอง สว.สส.สน.ประชาชื่น และฝ่ายสืบสวน ร่วมกันจับกุมตัวนายมาโนช แสงเสือ อายุ 21 ปี ชาว จ.ปทุมธานี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลแขวงพระนครเหนือที่ 148/2566 ลงวันที่ 2 มีนาคม 2566 ฐานความผิด ลักทรัพย์ โดยจับกุมได้ที่ สถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ( เฮฟเว่น รังสิต ) จ.ปทุมธานี เมื่อเวลา 20.00 น. ( 27 เม.ย. ) ที่ผ่านมา


การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก ก่อนหน้านี้ มีผู้เสียหายเป็นหญิงสาว เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น ว่าถูกชายหนุ่มที่รู้จักกันผ่าน แอพหาคู่ชื่อ ทินเดอร์ มาตีสนิททำความรู้จักก่อนติดต่อกันผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อนัดไปรับประทานอาหารและเที่ยวดื่มกิน เมื่อผู้เสียหายเผลอเข้าห้องน้ำหรือทำธุระส่วนตัว ก็จะลักทรัพย์สิน เงินสด โทรศัพท์ ไอแพด โน๊ตบุ๊ค ก่อนหลบหนีไป 


หลังได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนได้ทำการสืบสวนจนทราบว่าผู้ก่อดหตุใช้บัญชีเฟสบุ๊กชื่อ Real Hunter และ Nornote Come Home ซึ่งเป็นของนายมาโนช แสงเสือ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้รวมรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับ และติดตามสืบสวนมาโดยตลอดแต่เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นคนระวังตัวอยู่ตลอดเวลาไม่ใช้มือถือตัวเองในการเล่นโซเชียล เพื่อหลักเลี่ยงการติดตามของทางเจ้าหน้าที่ แต่สุดท้ายถูกตามจับกุมตัวได้ในที่สุด


จากการสอบสวนนายมาโนช ให้การว่า ได้ก่อเหตุจริง โดยจะเข้าไปหาเพื่อนที่มีรสนิยมคบกันแบบ " เพื่อนสัมพันธ์ " ในแอพพิเคชั่นหาคู่ ทินเดอร์ หรือโอมิ โดยจะเลือกเหยื่อที่แต่ตัวในสไตล์พังก์ เมื่อเหยื่อหลงเชื่อก็จะมีการนัดเจอกัน กินข้าว หรือเที่ยวสถานบันเทิง บางคนยอมรับว่าอาจจะถึงมีความสัมพันธ์กันมากกว่านั้น พอคบได้ซักระยะจนเหนื่องไว้ใจยอมให้ดูรหัสปลดมือถือ ก็จะฉวยโอกาสหยิบทรัพย์สิน มือถือ ไอแพท โน๊ตบุ๊ก ออกมาขาย ทรัพย์สินมีค่าจำพวกทองจะไม่เอาเพราะตัวเองไม่มีบัตรประชาชนทำให้บางร้านไม่รับซื้อ เมื่อได้ของมาก็จะปิดบัญชีในแอพหาคู่หนี แล้วจะใช้มือถือผู้เสียหายที่ได้มาเปิดบัญชีในแอพหาคู่ใหม่เพื่อหาเหยื่อรายต่อไป ยอมรับว่าทำในลักษณะนี้มาแล้ว 7 ครั้ง ในพื้นที่ปทุมธานี เชียงใหม่ ชลบุรี ประชาชื่น ยานนาวา และคันนายาว ได้ทรัพย์สินมาขาย 4 ครั้ง และอีก 3 ครั้งผู้เสียหายจับได้จึงยอมชดใช้ไป ครั้งล่าสุดที่ชลบุรี ได้มือถือ ไอแพด และมอเตอร์ไซด์มา 1 คัน  ทรัพย์สินที่เได้มาก็จะนำไปขายต่อนำเงินมาใช้ส่วนตัวและเที่ยวเตร่ในสถานบันเทิง 


ทั้งนี้ยังยอมรับว่าก่อนหน้าเคยรับจ้างปั่นบาคาร่าออนไลน์ ซึ่งจะได้ส่วนแบ่ง 30 เปอร์เซ็นจากยอดที่ปั่นได้ อีกทั้งยังเคยเปิดเฟสบุ๊กหลอกออมเงิน โดยจะหลอกว่าถ้าออมเท่าไหร่จะได้คืน 2 เท่า ซึ่งมีผู้หลงเชื่อเข้ามาออมกว่า 100 คน ก่อนจะปิดเพจหนี เพราะได้เงินน้อยไม่คุ้ม


อย่างไรก็ตามหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะนำตัวฝากขังในวันพรุ่งนี้เพื่อดำเนินการตามขั้นนอนต่อไป








ขับเคลื่อนโดย Blogger.