Header Ads

 


ปทุมธานีพายุพัดบ้านเสียหาย 554หลัง4ตำบล นายกแจ๊สเร่งช่วยเหลือรายงานผู้ว่าหมู่ป่าประกาศพื้นที่ภัยพิบัติ




 ปทุมธานีพายุพัดบ้านเสียหาย 554หลัง4ตำบล นายกแจ๊สเร่งช่วยเหลือรายงานผู้ว่าหมู่ป่าประกาศพื้นที่ภัยพิบัติ

     เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 27 เมษายน 2566 ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลบึงคอไห อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้ลงพื้นที่รับฟังความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุวาตภัยเมื่อวันที่ 25 เมษายน ที่ผ่านมา และได้สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยของประชาชน ในพื้นที่ของอำเภอลำลูกกา จำนวน 4 ตำบล ได้แก่ ตำบลบึงคอไห ได้รับความเสียหาย 150 หลังคาเรือน , ตำบลพืชอุดม ได้รับความเสียหาย 100 หลังคาเรือน , ตำบลบึงทองหลาง ได้รับความเสียหาย 150 หลังคาเรือน และ ตำบลลำไทร ได้รับความเสียหาย 154 หลังคาเรือน

    ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า จากการที่กเดวาตุภัยเมื่อวันอังคารที่ 25 เมษายน 2566 แล้วมีประชาชนได้รับผลกระทบจำนวนมาก ทาง อบจ.ได้ให้ทีมงานลงพื้นที่มาสำรวจความเสียหาย โดยรวมกับนายกองค์การบริหารส่วนท้องถิ่นที่ได้รับผลกระทบทั้ง 4 ตำบลคือ ต.บึงคอไห , ต.บึงทองหลาง , ต.พืชอุดม และ ต.ลำไทร ได้รับความเสียหายเยอะ วันนี้เราเข้ามารับฟังปัญหาจากพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบโดยตรง ขณะนี้ติดขัดด้านงบประมาณที่จะลงมาช่วย ฝากทางอำเภอลำลูกกา และผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ให้รีบประกาศพื้นที่ภัยพิบัติให้เร็วที่สุด โดยทางองค์การบริหารส่วนท้องถิ่นได้รวบรวมความเดือนร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากวาตภัยในครั้งนี้ได้เสนอขึ้นมา ทาง อบจ.ปทุมธานี จะใช้เงินสะสมเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้เร็วที่สุด หากไม่ประกาศก็จะไม่สามารถใช้เงินสะสมให้เป็นไปตามระเบียบได้ ดังนั้นการแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชนทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องผมขอให้เร็ว

    ส่วน นายยงยุทธ หว่างปัญญา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบึงคอไห กล่าวว่า ในพื้นที่ อบต.บึงคอไหได้รับผลกระทบจากพายุจำนวน 150 หลัง จะมี 5 หลังคาเรือนที่เสียหายทั้งหลัง พึ่งจะเคยจะภัยพิบัติที่รุนแรงอย่างนี้ ฝากความหวังที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี เรื่องการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ เนื่องจากงบประมาณของ อบต.ไม่เพียงพอ 

     ทางด้าน นางวรรณี กองเสล็ม อายุ 41 ปี บ้านเลขที่ 21/7 หมู่  4 ต.บึงคอไห อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี กล่าวว่า เหตุเกิดประมาณ 4 โมงเย็น วันที่ 25 เมษายน 2566 ตนเองได้อยู่บ้านยังทำงานอยู่ ได้มาลาพายุฝนพัดอย่างรุนแรงจนทำให้หลังคาบ้านเปิดทั้งหมด ส่วนฝาบ้านปลิวหายไป 1 แทบ จั่วบ้านได้รับความเสียหาย จากที่สำรวจคาดว่าเสียหายมูลค่าเกือบ 200,000 บาท เพราะว่าชั้นบนเป็นไม้สักพึ่งจะปลูกได้ 2 ปี ส่วนเศษวัสดุของบ้านได้ปลิวไปถูกเพื่อนบ้านที่ 4 หลังได้รับความเสียหาย  อยากให้ภาครัฐเร่งช่วยเหลือเพราะว่าชาวบ้านเดือดร้อนจริงๆ และอยากจะกลับมาอยู่อาศัยได้เหมือนเดิม วันนี้ขอบคุณท่านนายก อบต.และพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ที่เข้ามารับฟังปัญหาและให้กำลังใจประชาชน.









ขับเคลื่อนโดย Blogger.