Header Ads

 


"หลวงปู่อี๊ด" พระเกจิวัดเทพประสาท ชลบุรี หรือที่ลูกศิษย์เรียกว่า เทพเจ้าแห่งชายฝั่งทะเลตะวันออก จัดพิธีไหว้ครู ประจำปี 2566 แบบเรียบง่าย


          เมื่อวันที่ 20 เม.ย.66 ที่วัดเทพประสาท (เตาถ่าน) ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พระอาจารย์บุญส่ง จันทิโม หรือ "หลวงปู่อี๊ด" พระเกจิที่ประชาชนชาวสัตหีบเคารพและศรัทธา ได้จัดพิธีบูชาบรมครู ประจำปี 2566 โดยมีลูกศิษย์ลูกหาและผู้ที่เคารพเลื่อมใสในบารมีของท่าน เดินทางมาร่วมพิธีร่วมกันจัดทำบายศรีต่างๆ และเครื่องไหว้บรมครูมาถวาย จากนั้นได้ร่วมกันถวายภัตหารเพลโดยพร้อมเพรียงกัน สำหรับปีนี้ลูกศิษย์ได้ขอจัดสร้างล็อคเก็ตรูปเหมือนของหลวงปู่ขนาดแขวนคอปลุกเสกเดี่่ยวโดยหลวงปู่อี๊ด ให้ลูกศิษย์ลูกหาได้บูชา เพื่อนำรายได้ไปร่วมทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคีที่วัดจันทิโมธารธรรม ต.โป่ง อ.ด่านซ้าย จ.เลย ในวันที่ 21 พ.ค.66 ซึ่งหลวงปู่อี๊ดได้สร้างไว้เพื่อเป็นประโยชน์ในบวรพระพุทธศาสนา





         สำหรับเรื่องราวของ "หลวงปู่อี๊ด" หรือพระอาจารย์บุญส่ง จันทิโม หรือที่ศิษย์ยานุศิษย์ให้ฉายาเทพเจ้าแห่งชายฝั่งทะเลตะวันออก ได้แก่เรื่องเวทย์มนต์ อาคม ช่วยปัดเป่ารักษาคนที่ถูกคุณไสย์เสน่ย์ยาแฝด อีกทั้งยังช่วยเหลือคนยากจนทั้งบริจาคโลงศพผู้ยากไร้ ช่วยเหลือคนเจ็บป่วยโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนแต่อย่างใด และที่โด่งดังไปทั่วเครื่องรางของขลังและวัตถุมงคลของท่านโดยเฉพาะ พระเครื่องเนื้อผงรุ่นเทพประทานพร และปลัดขิกโดดบินได้ราวกับนก จอมอิทธิฤทธิ์ที่มีประสบการณ์ ปาฏิหาริย์คงกระพันชาตรี หนังเหนียวและแคล้วคลาด ต่างรอดชีวิตจากเหตุการณ์ต่างๆ เช่น กับระเบิด อาวุธปืนสงคราม มีด หอกดาบ หรืออุบัติเหตุต่างๆ ที่ลูกศิษย์เคยเจอประสบการณ์มาแล้ว ชาวบ้านสัตหีบ ชาวเรือประมง ทหาร ตำรวจ ต่างแสวงหาวัตถุมงคลของท่านมาครอบครอง ทำให้เป็นที่เล่าขานเลื่องลือกันไปทั่ว




         "หลวงปู่อี๊ด" หรือพระอาจารย์บุญส่ง จันทิโม ท่านอยู่ที่วัดเทพประสาท (เตาถ่าน) หมู่ 4 ถนนสุขุมวิท ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ท่านเป็นพระสงฆ์ี่บริบูรณ์ด้วยศีลจารวัตรอันเป็นที่เคารพศรัทธาเลื่อมใสของคนทั่วไป ในบรรดาศิษย์ยานุศิษย์ต่างให้ความเคารพนับถือเป็นอย่างมากตั้งแต่คนธรรมดาจนถึงหัวหน้าหน่วยงานและผู้นำหน่วยงานชั้นสูง นับว่าท่านเป็นเกจิอาจารย์ที่ยังคงความนับถืออย่างมาก เรื่องราวต่างๆ ของท่านยังมีอีกมากมาย มีผู้ศรัทธาเคารพนับถือเดินทางไปนมัสการท่านที่วัดอย่างไม่ขาดสาย ซึ่งท่านเป็นพระผู้ใจบุญ จิตเมตตาสูง ไม่ว่าคนยากดีมีจนไปนมัสการท่านได้ทุกคน

ภาพ/ข่าว ทีมข่าว 13สยามไทย

ขับเคลื่อนโดย Blogger.