Header Ads

 


ปราจีนบุรี-พบแล้วชาวต่างชาติหลงป่าเขาอีโต้หลังเดินไปขอความช่วยเหลือชาวบ้าน

 


ปราจีนบุรี-พบแล้วชาวต่างชาติหลงป่าเขาอีโต้หลังเดินไปขอความช่วยเหลือชาวบ้าน

 หลังจากที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถานปราจีนบุรี พร้อมด้วย สมาคมสงเคราะห์การกุศลฉะเชิงเทรา  ทีมบรรเทาสาธารณภัย ธน 51  ทีมเจ้าหน้าที่สัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรี  และทีมอาสาใจถึงใจ ได้ช่วยกันออกตามหา นายเชียร่า  กัมมาแชร์ ชาวฝรั่งเศส อายุ 73  ปี ที่พลัดหลงป่าบนวนอุทยานเขาอีโต้ ต.บ้านพระ อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ตลอดค่ำคืนที่ผ่านมา โดยจัดชุดเดินเท้าออกค้นหา พร้อมทั้งใช้โดรนตรวจจับความร้อน โดยทำการค้นหาตลอดค่ำคืน

 จนกระทั่งช่วงเช้าเวลาประมาณ 06.20 น.วันนี้ (27 มี.ค.66) เจ้าหน้าที่ฯได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบตัวนายเชียร่า แล้ว หลังจากที่ช่วงเช้าได้เดินลงไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน คือนายประสงค์ เนตรวงค์ อายุ 55 บ้านเลขที่ 91 หมู่ 17 บ้านเนินไม้หอม ต.เนินหอม อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี โดยเล่าให้ฟังว่า ตนเองกำลังทำสวนอยู่ด้านหลังบ้าน ได้ยินเสียงนายเชียร่า ร้องเรียกขอความช่วยเหลือ ตนเองเห็นจากในเพจศูนย์ข่าวออนไลน์ปราจีนบุรี ที่เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาได้ไลฟ์สดการติดตามค้นหาตัวนายเชียร่า จึงได้เข้าช่วยเหลือให้นั่งพัก ก่อนที่จะนำน้ำดื่มมาให้ดื่ม โดยนายเชียร่ามีอาการเหนื่อยล้า เนื้อตัวมอมแมมจากเถ้าเขม่าไฟป่า หลังจากนั้นจึงได้ประสานไปยังทีมกู้ภัยฯ ที่อยู่ด้านบนให้เข้ามารับตัวนายเชียร่า ไปตรวจเช็คร่างกาย

 หลังจากที่นายเชียร่าถูกส่งตัวมาจุดอำนวยการด้านบนแล้ว ได้ทานอาหารที่เจ้าหน้าที่เตรียมไว้ให้ แต่นายเชียร่าก็ยังกล่าวว่าตนเองยังไม่เป็นอะไรมาก ยังแข็งแรงดี ซึ่งนายเชียร่ายังได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ และชาวบ้านที่ช่วยค้นหา และให้การช่วยเหลือตนเอง โดยส่วนตัวเป็นคนชอบเดินป่า โดยเฉพาะพื้นที่ในเมืองไทยซึ่งมีความสวยงาม



ณัฐวัฒน์  กุลเศรษฐ์สุวภา  096-3148288













ขับเคลื่อนโดย Blogger.