Header Ads

 


กองทัพเรือ จัดงานเสวนาวิชาการเนื่องในโอกาสครบรอบวันสิ้นพระชนม์ 100 ปี เสด็จเตี่ย เพื่อสืบสานพระปณิธานด้วยการแลกเปลี่ยนข้อมูลบทเรียนจากอดีต สู่การพึ่งพาตนเอง


วันที่ 21 มี.ค.66 พล.ร.อ.สุวิน แจ้งยอดสุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในการเสวนาวิชาการ ในโอกาสครบรอบ วันสิ้นพระชนม์ 100 ปี พลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์  ในหัวข้อเรื่อง "ครบรอบ ๑๐๐ ปี วันสิ้นพระชนม์ สืบสานพระปณิธานกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์" ตอนที่ 2:บทเรียนจากอดีตสู่การ พึ่งพาตนเอง ณ สนามหญ้าภายในกองบัญชาการกองทัพเรือ พื้นที่พระราชวังเดิม โดยมี พล.ร.อ.จุมพล ลุมพิกานนท์ อดีตรองปลัดกระทรวงกลาโหม ร่วมกับศาสตราจารย์ปิติ ศรีแสงนาม ผู้อำนวยการบริหารมูลนิธิอาเซียน เป็นวิทยากรในการเสวนาฯ โดยมี คุณสายสวรรค์ ขยันยิ่ง เป็นผู้ดำเนินรายการเสวนา ในการนี้มีประชาชนที่ให้ความสนใจ  อาจารย์และนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร รวมประมาณ 100 คน ร่วมฟังการเสวนาในครั้งนี้





          นอกเหนือจากการร่วมฟังการเสวนาแล้ว ผู้เข้าร่วมฟังการเสวนาในครั้งนี้ยังได้มีโอกาสชมสถานที่ภายในพระราชวังเดิมย้อนรอยพระปณิธานของเสด็จเตี่ยในการเริ่มสร้างนักเรียนนายเรือ “รากแก้วของกองทัพเรือ” ด้วยพระทัยที่มุ่งมั่น พร้อมกับชมประวัติศาสตร์กองทัพเรืออีกมากมาย ซึ่งการเสวนาในตอนที่ 3 จะจัดให้มีขึ้นในวันที่ 4 เม.ย.66 ณ ราชนาวิกสภา อันเป็นบทสรุปกิจกรรมการเสนาวิชาการในโอกาสครบรอบวันสิ้นพระชนม์ 100 ปี เสด็จเตี่ย อย่างสมบูรณ์

          ทั้งนี้ผู้ที่มีความสนใจการเสวนาสามารถรับชมบันทึกการเสวนาทั้ง 2 ตอน ได้ที่ Facebook:กรมยุทธศึกษาทหารเรือ

ภาพ/ข่าว เจี๊ยบโฟกัสมีเดีย





ขับเคลื่อนโดย Blogger.