Header Ads

 


พะเยา - อุกอาจ!ฆ่าชิงทรัพย์พ่อเฒ่า91ปี ขณะนอนเล่นบนแคร่ใต้ถุนบ้านดับคาที่

 



พะเยา - อุกอาจ!ฆ่าชิงทรัพย์พ่อเฒ่า91ปี ขณะนอนเล่นบนแคร่ใต้ถุนบ้านดับคาที่


วันที่ 6 ก.พ 66 เวลา 14.00 น ร.ต.อ.ดนุพล เชื้อเมืองพาน รองสว.(สอบสวน)  สภ.เมืองพะเยารับแจ้งมีเหตุฆ่ากันตาย ที่บ้านเลขที่ 60 หมู่ 5 บ้านห้วยหม้อ ต.ตุ่น อ.เมือง จ.พะเยา หลังรับแจ้งรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย  พ.ต.ต. ชวิศ นันต๊ะภูมิ สว.สส., ร.ต.ต. สุรัตน์ ใจเย็น รอง สว.สส. ร.ต.ต.จรัญ เทพสืบ รองสวป.หน.ตู้ยามบ้านตุ่น พร้อมตำรวจชุดสืบสวน นายแพทย์ อนณ ปัญโญใหญ่ แพทย์นิติรพ พะเยา และชุดกู้ภัยเทศบาลตำบลตุ่น 


ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวใต้ถุนบ้านพบร่างนายดวงแก้ว เล่ห์ดี อายุ 91 ปีบ้านเลขที่ 60 หมู่ 5 บ้านห้วยหม้อ ต.ตุ่น อ.เมือง จ.พะเยา นอนหงายเสียชีวิตบนแคร่ ในสภาพ สวมเสื้อกล้ามสีน้ำเงินสวมกางเกงขายาวลายพราง ใบหน้ามีรอยเลือดไหลแห้งเกาะติดและพบรอยเลือดกระเด็นตกกลางใกล้กับรองเท้าแตะที่ถอดไว้ และมีท่อนต้นไม้ฟืนยาวประมาณ1ศอก ตกใกล้กับศพ


จากการสอบสวนทราบว่าผู้ก่อเหตุฆ่านายดวงแก้ว เล่ห์ดี  คือนายกันต์ หรือนายยุทธศักดิ์  ยารังสี  อายุ 37 ปีบ้านเลขที่ 93หมู่ 5 บ้านห้วยหม้อ ต.ตุ่น อ. เมือง จ.พะเยา หลังก่อเหตุได้วิ่งหลบหนีเข้าป่าไป ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ทำการล่าติดตามตัวอยู่


จากการ ชันสูตรพลิกศพ นายดวงแก้ว เล่ห์ดี  ในที่เกิดเหตุ พบว่าสภาพใบหน้าศรีษะ ถูกทุบด้วยของแข็งจนแผลแตกหลายแห่ง จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต และพบว่าทรัพย์สินกระเป๋าคาดเอว ที่ข้างใน มีเอกสารและเงินอยู่ข้างใน  ซึ่งผู้เสียชีวิตจะคาดกับเอวตลอดเวลาได้หายไปซึ่งทางญาติ คาดว่านายกันต์ เป็นคนเอาไป และวิ่งหลบหนีเข้าป่าท้ายหมู่บ้าน


จากการสอบถามนางจินดาระวังทรัพย์ อายุ 56ปีบ้านเลขที่44 หมู่5 บ้านห้วยหม้อ ต.ตุ่น อ.เมือง จ.พะเยา ผู้เห็นเหตุการณ์ และนั่งอยู่บนบ้านตรงข้ามที่เกิดเหตุเห็นนายกันต์วิ่งออกมาจากบ้านที่เกิดเหตุ หลังจากนั้นตนเองก็ได้เดินเข้าไปในบ้านพบว่าพ่ออุ้ยหรือ นายดวงแก้ว เล่ห์ดี นอนเสียชีวิตบนแคร่ที่นอนแล้ว  จึงบอกญาติ เพื่อนบ้าน และเจ้าหน้าที่ตำรวจมาที่เกิดเหตุดังล่าว


สำหรับ การบอกเล่ากล่าวขานของชาวบ้านถึงประวัติของ  นายยุทธศักดิ์(กันต์)  ยารังสี  มือฆ่า  มีประวัติ ไม่ได้ทำงาน เคยทำร้ายคนในครอบครัวถึงขั้นบาดเจ็บสาหัส เคยถูกจับกุมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมมาแล้วหลายครั้ง และเป็นคนจิตเวชด้วย


สำหรับการก่อเหตุครั้งนี้ชาวบ้านเล่าว่า มือฆ่ามักจะเข้ามาหาผู้เสียชีวิตเป็นประจำและเมื่อสบโอกาส ก็ได้ทำการฆ่าชิงทรัพย์แล้วหลบหนีไป


สัมภาษณ์นางจินดา  ระวังทรัพย์  เพื่อนบ้าน   ผู้เห็นมือฆ่าออกจากบ้านที่เกิดเหตุ


ปัญธิพงศ์  ศิริโชคธนากูล / พะเยา โทร.0990505989







ขับเคลื่อนโดย Blogger.