Header Ads

 


เชียงราย - สายตรวจรถยนต์ สภ.แม่ฟ้าหลวง จับยาล๊อคใหญ่ ยาบ้า 23 กระสอบ พร้อมยาไอซ์ 133 กิโลฯคนขับใส่ตีนหมาทิ้งรถกระบะวิ่งหนีไปได้หวุดหวิด




 เชียงราย - สายตรวจรถยนต์ สภ.แม่ฟ้าหลวง จับยาล๊อคใหญ่ ยาบ้า 23 กระสอบ พร้อมยาไอซ์ 133 กิโลฯคนขับใส่ตีนหมาทิ้งรถกระบะวิ่งหนีไปได้หวุดหวิด 



     กระบะ 4 ประตู บรรทุกยาเสพติดมาเต็มคัน เจอจุดตรวจจุดสกัดของตำรวจ สภ.แม่ฟ้าหลวง บนถนนเลียบตะเข็บชายแดน พยายามจะหลบหนี แต่ขับไปตกข้างทาง ก่อนคนขับจะทิ้งรุหนีเข้าป่า ตรวจค้นรถพบยาบ้า 4ล้าน 6แสนเม็ด ยาไอซ์ 133 กิโลกรัม 

     วันนี้ 6 กุมภาพันธ์ 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย เร่งตรวจนับจำนวนยาเสพติดของกลาง และเก็บรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ที่อาจจะเชื่อมไปถึงผู้กระทำความผิดได้ 


หลังจากเมื่อช่วงบ่ายของเมื่อวานนี้ ( 5 กุมภาพันธ์ 2566 ) ชุดสายตรวจรถยนต์ สภ.แม่ฟ้าหลวง ออกลาดตระเวณตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา และตั้งจุดตรวจจุดสกัดบนถนนเลียบชายแดน เขตบ้านป่ายางอาข่า ตำบลแม่ฟ้าหลวง พบรถกระบะอีซูซุสีบรอนด์ แบบ4ประตู หมายเลขทะเบียน กย 1839 จังหวัดเชียงราย ขับมา แต่พอใดล้ถึงจุดตรวจจุดสกัด ของเจ้าหน้าที่ รถกระบะคันดังกล่าวได้หยุดและถอยหลังพยายามขับหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตามไป และพบว่ารถคันดังกล่าวตกอยู่ข้างทางโดยประตูเปิดทิ้งไว้ สันนิษฐานว่าคนขับได้หลบหนีเข้าป่าและอาจจะข้ามไปในเขตประเทศเพื่อนบ้านซึ่งอยู่ไม่ไกล


     จึงเข้าตรวจค้นที่ด้านหลังกระบะ พบว่าบรรทุกกระสอบฟางอยู่ทั้งหมด 23 กระสอบ ภายในเป็นยาบ้า โดยที่ซองบรรจุมีมีอักษรภาษาอังกฤษ iphone ด้านหนึ่ง และอีกด้านมีตัวเลข ๙๙๙ และมีรูปดาวอยู่ด้านบน 5 ดวง นับยาบ้าได้ประมาณ 4,600,000 (สี่ล้านหกแสนเม็ด) นอกจากนั้นเป็นยาไอซ์บรรจุอยู่ในถุงชาสีเขียว มีอักษรภาษาอังกฤษ GUANYIN WANG มีภาษาจีนอยู่ตรงกลางและด้านบนมีตัวเลข 88888 มีรูปดาวอยู่ด้านบน 5 ดาว นับได้จำนวน 133 ถุง น้ำหนักรวมประมาณ 133 กิโลกรัม จากนั้นนำรถและยาเสพติดของกลางส่ง หนักงานสอบสวนเวร สภ.แม่ฟ้าหลวง เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฏหมายรวมทั้งขยายผล 


     ทั้งนี้จากการตรวจสอบรถกระบะของกลาง มีนายสมพร(สงวนนามสกุล) ราษฎรในพื้นที่ตำบลแม่ฟ้าหลวง เป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์และผู้ครอบครอง ซึ่งตำรวจจะได้ติดตามมาสอบปากคำต่อไป ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการลำเลียงยาเสพติดล็อตมหึมาในครั้งนี้หรือไม่อย่างไร 


ปัญธิพงศ์  ศิริโชคธนากูล / จ.เชียงราย โทร.0990505989






ขับเคลื่อนโดย Blogger.