Header Ads

 


ลุงแบนอธิษฐานรูปภาพของน้องแตงโม นิดา ทางอู่ต่อเรือรอจนครบรอบ 1 ปี ยังไม่มีวี่แววว่าจะได้เรือกลัวว่าอาจโดนโกงเงินไป

 



ลุงแบนอธิษฐานรูปภาพของน้องแตงโม นิดา ทางอู่ต่อเรือรอจนครบรอบ 1 ปี ยังไม่มีวี่แววว่าจะได้เรือกลัวว่าอาจโดนโกงเงินไป


วันที่ 27 กุมภาพันธ์.2566 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ท่าเรือพิบูลสงคราม1 ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี ติดตามความคืบหน้ากรณีที่นาย อำนาจ กลิ่นสาลี อายุ  70 ปี หรือลุงแบน พลเมืองดีที่เคยออกเรือช่วยตามหาร่างดาราสาวแตงโม ภัทรธิดา ตลอดหลายวันจนกระทั่งพบร่างดาราสาวที่เป็นข่าวไปเมื่อช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา จนกระทั่งมีผู้ใจบุญร่วมบริจาคเงินให้กับลุงแบน ยอดเงินเกือบ 400,000 บาท ด้วยความที่เรือลำเดิมมีสภาพทรุดโทรมและเก่าเพราะใช้มาเป็นเวลานาน จึงได้สั่งต่อเรือใหม่ขนาดความยาว 10 เมตร กว้าง 2 เมตร ในราคา 240,000 บาท เพื่อจะนำมาใช้เป็นที่อยู่อาศัย โดยติดต่อผ่านคนรู้จักคนหนึ่งเป็นคนกลางให้ทำการต่อเรือที่อู่ต่อเรือแห่งหนึ่งย่านบางบัวทอง จ.นนทบุรี ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2565 และทางอู่ต่อเรือดังกล่าวแจ้งว่าจะแล้วเสร็จแต่จนถึงปัจจุบันนี้ผ่านมาจะเกือบ 1 ปี แล้ว ยังไม่มีวี่แววว่าจะได้เรือ ก็กลัวว่าตนอาจโดนโกงเงินไปแล้ว



ลุงแบนกล่าวว่า เรือที่สั่งทำไปมันใกล้แต่ก็นาน เมื่อไหร่จะเสร็จ ไม่มีแบบมาให้เห็น ตนก็ขอดูแบบแต่เขาไม่ให้ดู นี้ก็ผ่านมาเกือบปีแล้ว ตอนนี้เริ่มกังวนแล้วคิดอยู่ทุกวันเมื่อไหร่เรือจะเสร็จสักที ตนก็จะไปดูอีกสักที ตอนที่ไปดูเขาบอกว่าอีก 7-8 วันเสร็จ แต่ก็เลยมาเกินครึ่งเดือนไปแล้วตั้งแต่ที่เขาพูด แต่นี้เขาไม่ติดต่อกลับมาเลย ตนเคยไปดูเรือมาแล้ว เขาทำเหมือนจะเสร็จแต่อีกสักระยะเขาไม่ยอมทำให้เสร็จสักที ตนก็อยากให้เรือเสร็จเร็วๆ ถ้าเกิดยังไม่เสร็จก็ต้องดูอีกสักระยะก็ไปดูที่เรือใหม่ ตนอยากให้เสร็จเร็วๆเพราะข้าวของของตนก็อยากเอาลงไปในเรือ เพราะของฝากเขาไว้อีกฝั่ง ตนก็อยากฝากบอกช่างทำเรือว่า อยากให้ทำให้เสร็จเร็วๆ ทำให้เสร็จเถอะ จะได้นำมาใช้จะได้เอามาอาศัยนอน ค่าใช้จ่ายในการทำเรือที่ตกลงกับช่างไว้ก็ 240,000 บาท ตนได้ให้ไปแล้ว 230,000 บาท ค่าของต่างหาก พวกสมอเรือหรือของอื่นๆที่สั่งให้เขาทำใหม่อีกต่างหาก ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าราคาเท่าไหร่ ก็ถ้าเป็นไปได้อยากให้เรือเสร็จจะได้เอามาสักที จะได้หมดเรื่องไป



ทนาย เกียรติคุณ ต้นยาง หรือ ทนายโป้ง กล่าวว่า กรณีดังกล่าวถ้าในเรื่องของทางแพร่ง ถ้าคนที่ขอรับจ้างเขามีอาชีพนี้โดยตรง ไม่ได้เกิดจากการหลอกลวง ไม่ได้เกิดจากมิจฉาชีพ เขาเรียกว่าเป็นการจ้างทำของจ้างต่อเรือให้ทำเรือ หรืออะไรให้  และได้จ่ายค่าจ้างอะไรไปแล้วก็รอว่าผลของการจ้างจะสำเร็จเสร็จเป็นงานหรือไม่ ถ้าไม่สำเร็จเสร็จเป็นงานก็มีสิทธิ์ที่จะฟ้องร้องเรียกเงินค่าจ้างทำของนั้นกลับคืนมาได้พร้อมด้วยด้องเบี้ยตามที่กฎหมายกำหนด แต่ถ้าเกิดคนที่มารับจ้างไม่ได้มีอาชีพหรือมีอาชีพก็แล้วแต่ แต่ถ้าไท่มีเจตนาที่จะทำเรือให้ลุงเขา มีการหลอกลวงว่าจะทำให้ เห็นว่าราคา 240,000บาท ลุงจ่ายไปถึง 230,000บาท แต่ก็ยังไม่ทำให้แกก็ไปดู ไปตาม ก็ยังไม่เห็นวี่แววที่จะสร้างเรือให้เสร็จเป็นลำ อย่างที่ตกลงกันไว้ ก็มีสิทธิ์เข้าข่ายเกี่ยวกับการฉ้อโกง ถือว่าเป็นการหลอกลวง ปกปิดข้อความจริง ซึ่งคุณบอกให้แจ้งและนำไปขึ้นทรัพย์สินก็คือเงินที่จะเอาไปทำเรือให้กับลุง  เพราะฉะนั้นเรื่องนี้ถ้าเป็นเรื่องของทางแพร่งก็คือเป็นเรื่องของการผิดสัญญาจ้างทำของ แต่ถ้าเกิดไม่มีเจตนาที่จะทำให้ลุงตั้งแต่แรกอยู่แล้วมีหารหลอกลวงเอาข้อความเท็จมากล่าวแล้วได้ทรัพย์สินของลุงไป ก็จะเป็นเรื่องของการฉ้อโกง


ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต

จ.นนทบุรี  0654789598








ขับเคลื่อนโดย Blogger.