Header Ads

 


นนทบุรี ทนายรัชพลพาภรรยาหนุ่มนักธุรกิจวงการเเมวสวยงามราคาแพงเข้าร้องผู้การนนท์ หลังไม่จ่ายค่าเลี้ยงดูบุตรตามคำสั่งศาล

 



นนทบุรี ทนายรัชพลพาภรรยาหนุ่มนักธุรกิจวงการเเมวสวยงามราคาแพงเข้าร้องผู้การนนท์ หลังไม่จ่ายค่าเลี้ยงดูบุตรตามคำสั่งศาล

   เมื่อเวลา 13.00น.วันที่ 30 ม.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ถ.สนามบินน้ำ อ.เมือง จ.นนทบุรี ทนายรัชพล ศิริสาคร พร้อมผู้เสียหาย คุณ น.ส.ฑาธิณี โอภาสพิชญดำรง หรือ ติ๊ก(อดีตภรรยา อาจารย์หนุ่มนักธุรกิจเพาะพันธ์แมวหายากราคาแพง) อายุ 42ปี และน.ส.ษริกา โอภาสพิชญดำรง ลูกสาว อายุ 22ปี และน.ส.ดาลิกา โอภาสพิชญดำรง อายุ 23ปี เดินทางเข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมต่อ พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี กรณี นายอิสริยะ รัตนะวีระวงศ์ นักธุรกิจวงการแมว เช่น เจ้าของแมวราคาเป็นแสน เจ้าของธุรกิจอาหารแมว นักประกวดแมวราคาสูง ซึ่งแพ้คดีค่าเลี้ยงดูบุตรแล้วไม่ชำระหนี้ตามคำพิพากษาศาล แต่มีการโอนที่ดินให้คนอื่น ซึ่งเข้าข่ายเป็นความผิดฐานโกงเจ้าหนี้ คุณติ๊กได้แจ้งความไว้แล้วที่ สภ.บางกรวย ซึ่งเกรงว่าคดีจะไม่คืบหน้า และไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงอยากให้ พล.ต.ต.ไพศาลฯผบก.ภ.จว.นนทบุรี ช่วยดูแลด้านข้อบังคับตามกฎหมายศาลให้ด้วย

   คุณติ๊ก เปิดเผยว่า วันนี้ตนมาร้องเรียนขอความเห็นใจ ตนไม่ได้อยากให้กระทบกระเทือนเกี่ยวกับธุรกิจเขา อยากให้เขารักษาเสถียรภาพให้ลูกเรามีชีวิตที่ดีด้วย ขอให้เขาใช้หนี้ตามที่ศาลสั่งมาเท่านั้น พ่อของลูกไม่เคยส่งเสีย ตอนเด็กๆเราไม่ว่าเขา แต่พอเราเห็นเขามีเราเลยไปฟ้องทั้งที่จริงๆครอบครัวเขาก็มีแต่เราก็รอให้ผู้ชายที่เป็นพ่อของลูกโตขึ้น ทั้งที่ตนอายุน้อยกว่าเขาปีนึง แต่ตนเลี้ยงลูกมาตลอด เวลาไปศาลตนไม่เคยได้รับความสนใจ เขาไม่เคยมาศาล ครั้งเดียวที่วิ่งมาถึงบ้านเพราะถูกอายัดบัญชีไปเมืองนอกไม่ได้ทำธุรกรรมทางการเงินไม่ได้ ตอนนี้คนโตอายุ 22 ปี ส่วนอีก 1 คน อายุ 21 ปี ตลอด 22 ปี ตนเคยขอไปแต่ไม่เคยได้รับการตอบรับ พ่อของลูกให้ได้แต่เขาไม่ให้ ตนไม่ได้ฟ้องระงับบัญชีเขา ศาลสั่งให้เขายังต้องจ่ายเงินก้อนให้ตนอีกประมาณ 1,800,000 บาท สำหรับเขามันไม่ได้ยาก แต่สำหรับเราเงินตรงนี้เราเก็บไว้ให้ลูกเรียน ในฐานะพ่อเขาโกหกว่าจะทำแต่เขาไม่เคยทำเลย ที่มาแกล้งทำดีปีนึงเพราะไม่อยากให้ตนมาฟ้องร้อง ไม่อยากเสียชื่อเสียง เขาคงมีความรู้สึกว่าเราทำอะไรเขาไม่ได้ เขายังไม่เห็นต้องทำอะไร และตอนนี้เขาโกงเจ้าหนี้ ทางทนายความก็ช่วยดันเราให้ไปทำตรงนี้ ตอนนี้เราได้หลักฐานมาแล้วว่าเขาทำการโยกย้ายทรัพย์สินจริงๆ ตอนนี้เท่าที่ทราบเขาไม่อยู่ไปเที่ยวเมืองนอก ตนก็คิดว่าจะทำอะไรได้บ้างมั้ย ดูจากความเป็นอยู่น่าจะเยอะ อยากให้เรื่องเร็วขึ้น ตั้งแต่เรื่องให้พ่อของลูกมาช่วยส่งเสียหรือเซ็นรับรองบุตรมันตั้งแต่ลูก 7 ขวบ ตอนนี้คนเล็กจะ 22 ปีนี้แล้ว มันช้า ที่ลูกเรียนช้าเพราะเขาใจร้ายกับพวกเรามาก ลูกสาวคนเล็ก ตอนเด็ก เป็นคนเรียนดี อยากเรียนหมอแต่ไม่กล้าเรียนเพราะกลัวไม่มีเงินค่าเทอม ซึ่งนายอิสริยะฯ ก็ไม่ได้สนใจ ไม่อยากให้เรียกว่าพ่อ ลูกสาวจึงได้เขียนจดหมายขอให้ทางอัยการฟ้องศาลให้ จ่ายค่าเลี้ยงดูแลตามสิทธิ์ หลังนายอิสริยแพ้คดีก็ไม่จ่ายค่าเลี้ยงดูให้ตามความศาลสั่ง แต่กลับมีเงินเลี้ยงสัตว์แพงๆได้หลายชนิด จึงอยากขอความเป็นธรรมเรียกร้องตามสิทธิ์ให้กับตัวเองและลูกด้วย

   น.ส.ฑาธิณี โอภาสพิชญดำรง (ลูกสาว) กล่าวว่า พ่อตนไม่เคยมาดูแลรับผิดชอบอะไรเลย เมื่อก่อนตนอยู่บ้านเช่าของเขา พ่อมาเก็บค่าเช่าบ้านอื่นพอเห็นตนก็ขับรถหนีเลย ตนไม่เคยอยู่กับพ่อ ไม่เคยมีสัมพันธ์ใดๆ แม่เคยพาตนไปขอค่าเทอมตอนเด็กแล้วย่าโทรไปหาพ่อและด่าพร้อมกับไล่ตนกลับบ้าน ย่าก็ไม่รับผิดชอบอะไร พูดคุยแบบแดกดัน ไม่รับเรา ตนไม่เคยได้รับค่าเลี้ยงดูอะไร จนแม่ไปฟ้องศาล ทุกครั้งที่ไปศาลเรียกมาพ่อก็ไม่มา จนฟ้องชนะคดีพ่อก็ไม่เคยมาสนใจอะไร แม่เลยไปทำเรื่องอายัดคดี พอได้เงินจากเขาประมาณ 200,000 บาท เขาก็เลยกลับมาขอให้แม่เลิกอายัดคดี และโอนเงินให้ตนกับพี่สาวคนละ 6,400 บาท และก็ไม่เคยรับผิดชอบอะไรมากกว่านี้เลย พ่อบอกว่าถ้าแม่ไม่เอาเรื่องเงินก้อนเขาจะส่งพี่สาวจนเรียนจบ แต่เขาส่งแค่ค่าขนมรายเดือนเท่านั้น คนละ 6,400 บาท ต้นอยากให้แม่ได้รับความเป็นธรรม เขาไม่เคยพยายามที่จะใช้หนี้อะไรแม่เลยทุกครั้งที่พูดถึงเขาก็ทำเหมือนว่าเราทำอะไรเขาไม่ได้ เขาไม่เคยมีความคิดที่จะใช้ เขาเคยบอกว่าถ้าทำให้เขาไม่พอใจเขาจะไม่ส่งค่าเทอม ตนเคยอยากเรียนหมอแต่ถ้าเรียนตนจะไม่มีเวลาให้ครอบครัว ตอนอยากมีเงินเยอะๆมาให้แม่ ตอนนี้ตนเรียนวิทย์คอมฯและทำงานพิเศษมาโดยตลอดเลยไม่ได้เรียนหมอ ตอนนี้ตนไม่ได้อยากเป็นหมอแล้ว ล่าสุดตนขอข้อมูลพ่อของตน 30,000 บาทเขายังไม่ให้เลย

   ทนายรัชพล กล่าวว่า คุณติ๊กไปคบกับผู้ชายคนหนึ่งที่มีฐานะดีพอสมควร ซึ่งตอนนี้ก็มีชื่อเสียงในแวดวงการประกวดแมวสวยงามราคาแพงตัวเป็นแสน และมีเลี้ยงสัตว์แปลกสวยงามราคาแพงอีกมากมาย โดยน้องแป้งลูกสาว สมัยเด็กอยากเรียนหมอและเรียนเก่ง แต่ไม่กล้าเรียนเพราะกังวลกลัวว่าไม่มีเงินจะเรียนต่อ เลยไปร้องขออัยการเพื่อช่วยเหลือในการเรียกร้องสิทธิ์ผู้เป็นพ่อให้ส่งเสียเล่าเรียน ซึ่งศาลได้ฟ้องให้ผู้ชายคนนี้รับเป็นบุตรสาว ก่อนที่มีคำสั่งศาลให้บังคับจ่ายคาเลี้ยงดูบุตรสาวทั้ง 2คนด้วย และทางผู้เสียหายได้ชนะคดีแล้วแต่ทาง หนุ่มคู่กรณี กลับไม่จ่ายค่าเลี้ยงดูเลย หลังทางคุณติ๊ก ได้ไปตรวจพบมีการถ่ายโอนทรัพย์สินไปแล้วบางส่วนเผื่อไม่ต้องชำระหนี้ ซึ่งได้ไปแจ้งความแล้วที่สภ.บางกรวย และเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงมาร้องเรียนผู้การนนทบุรีให้ช่วยเหลือได้รับความเป็นธรรมด้วย


ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต

จ.นนทบุรี







ขับเคลื่อนโดย Blogger.