Header Ads

 


นนทบุรี ทวงคืนฝาท่อ 44 ฝา โจรขโมยยังตามจับไม่ได้ บนสะพานทางเจษฏาบดินทร์เจ้าหน้าที่หมวดบำรุงทางหลวงชนบทใช้การวางแผ่นปูนปิดช่องหวั่นจะเกิดอุบัติเหตุกับประชาชน

 



นนทบุรี  ทวงคืนฝาท่อ 44  ฝา โจรขโมยยังตามจับไม่ได้ บนสะพานทางเจษฏาบดินทร์เจ้าหน้าที่หมวดบำรุงทางหลวงชนบทใช้การวางแผ่นปูนปิดช่องหวั่นจะเกิดอุบัติเหตุกับประชาชน


    เมื่อวันที่ 25 ม.ค 2566 สืบเนื่องจากวันที่ 6 ม.ค.2566  ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจาก น.ส.รัชนีย์ ภู่กุล  อายุ 46 ปี เจ้าหน้าที่หมวดบำรุงทางหลวงชนบท ว่าตะแกรงเหล็กฝาท่อระบายน้ำบนสะพานทางเจษฎาบดินทร์ ซึ่งเป็นทางเท้าหาย ต.บางศรีเมือง  อ.เมือง  จ.นนทบุรี ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบว่าทั้งสองฝั่งทางบนสะพานเจษฎาบดินทร์ซึ่งเป็นทางเท้าตระแกรงเหล็กฝาท่อระบายน้ำหายไปทั้งขาขึ้นและขาลงรวมแล้ว 44 ฝา และโครมไฟที่ติดตามเสาบันไดทางขึ้นลงได้หายไปเกือบ 20 อัน ซึ่งในขณะเดียวกันนายไพรัช  พงษ์ชู  ผอ.หมวดบำรุงทางหลวงชนบทราชพฤกษ์  ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อให้เจ้าหน้าที่ ตร.ตามจับคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฏหมาย พร้อมทั้งได้ประเมินความเสียหายและได้สั่งทำฝาท่อไหม่เพื่อนำมาปิดดเหมือนเดิมซึ่งในระหว่าที่ทำฝ่าปิดเจ้าหน้าที่ได้นำแผ่นปูนมาวางปิดเอาไว้ก่อนเกรงว่าประชาชนที่ขึ้นไปเดินหรือวิ่งออกกำลังกายจะพลาดท่าขาตกลงไปในท่อหวั่นจะอุบัติเหตุ



นายไพรัช  พงษ์ชู  ผอ.หมวดบำรุงทางหลวงชนบทราชพฤกษ์ กล่าวว่า ทางตำรวจกำลังสืบหาคนร้ายอยู่ตอนนี้ก็รอที่ทางหลวงจัดงบประมานซ้อมแซมในส่วนที่เสียหายไป ในส่วนอันที่ยังอยู่ก็จะให้ลูกน้องเชื่อมติดกันขโมยยากหน่อย ในส่วนที่โดนขโมยไปก็มีการแก้ปัญหาชั่วคราวก็คือเอาแผ่นตัวหนอนมาวางทับไว้ก่อนเพื่อกันพวกหิน ดิน ทราย เข้าไปอุด เป็นการแก้ปัญหาเบื้องต้นไปก่อน  ส่วนระยะยาวก็ตั้งงบประมานซ้อมแซมให้กลับมาเหมือนเดิม  ส่วนหลอดไฟก็เหมือนกันจะทำการปรับปรุงงบประมานปี 66 คือปรับปรุงทั้งหมดเลย และจะมีพื้นที่ข้างล่างสะพานหน้าจะมีห้องน้ำและพื้นที่พักอาศัยผู้ควบคุมไฟ คือจะทำการบูรณะทั้งหมด บนสะพาน ทั้งไฟที่โดนขโมยและพื้นที่ที่เกิดความเสียหายจะจัดเข้างบประมานปี 66 อยากฝากบอกคนที่มาสิ่งออกกำลังกายว่าถ้าเห็นคนที่มีพฤติกรรมหน้าสงสัยก็แจ้งเจ้าหน้าที่ที่ประจำสะพานได้ เพราะปกติจะมีดเจ้าหน้าที่ประจำสะพานอยู่ หรือแจ้งไปที่ สภ.เมืองนนท์ที่ดูและ เพราะเป็นทรัพย์สินของพวกเราหมดเลย เอ่ไปขายความเสียหายมันต่างกันมากก็อยากให้ช่วยๆกันดู



ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต

จ.นนทบุรี








ขับเคลื่อนโดย Blogger.