Header Ads

 


นนทบุรี ไฟไหม้บ้านวอด 2 หลัง เสียหายกว่า 2 ล้าน สาเหตุไฟไหม้ปลั๊ก

 



นนทบุรี ไฟไหม้บ้านวอด 2 หลัง เสียหายกว่า 2 ล้าน สาเหตุไฟไหม้ปลั๊ก

   เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 5 มกราคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ รัตนาธิเบศร์ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน จำนวน 2 หลัง เหตุ ซอยเปรมฤทัย 10 ตำบลท่าทรายอำเภอเมืองจังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เทศบาลนครนน จำนวน 7 คัน รีบตรวจสอบ

   ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ช่วยกันใช้รดน้ำ ฉีดสกัดเพลิง ที่กำลังลุกไหม้ พบเป็นบ้านไม้ 2 ชั้นบ้านเลขที่ 9/1 เป็นบ้านต้นเพลิง ได้ลุกไหม้เสียหายทั้งหลัง มูลค่าความเสียหาย กว่า 1 ล้านบาท ส่วนบ้านอีก 1 หลัง ที่ปลูกติดกัน บ้านเลขที่ 9 ไฟได้ลุกลาม วอดหมดทั้งหลัง ความเสียหายมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ใช้เวลา กว่า 1 ชั่วโมง จึงได้ควบคุมเพลิงไว้ได้

   จากการสอบถามนายกิตตพันธ์ วาสุกะรัตน์ อายุ 45 ปี เพื่อนบ้านข้างเคียง เลขที่ 9 ที่ถูกไฟไหม้ เล่าว่า บ้านต้นเพลิงตะโกนเรียกชื่อตนขอความช่วยเหลือ บอกว่า “ต่อช่วยด้วยๆไฟไหม้” ตนเลยมองจากกระจกตรงห้องนอนมันเห็นแสงสะท้อนออกมา เลยรีบเปิดประตูวิ่งออกมาเอาสายยางฉีดน้ำและไฟมันลุกข้างล่างและลามไปข้างบน ตนไม่รู้ตะทำยังไงเลยเอาน้ำฉีดบนหลังคาเพื่ออย่างน้อยให้เขาวิ่งหนีลงมาได้ เพราะมันเหยียบหลังคาไม่ได้มันร้อน ตนพักอยู่บ้านเลขที่ 9 แต่ต้นเพลิงมาจากบ้านหลังกลาง ตอนนี้เสียหาย 3 หลัง บ้านของตน 2 หลังซึ่งหลังด้านในไหม้แค่ผนังบางส่วน บ้านคนมีพระด้วย ค่าเสียหายหลักล้านก็ไม่รู้จะซ่อมได้มั้ย บ้านต้นเพลิงบอกว่าไฟไหม้จากปลั๊กข้างล่างอาจจะเกิดความร้อนแล้วไฟลุกเพราะปลั๊กบางรุ่นมันอาจจะไม่ได้มาตรฐาน สามารถเกิดเหตุขึ้นได้ บ้านต้นเพลิงเป็นของเพื่อนบ้านอยู่กัน 2 คน สามีภรรยาแต่พวกเขาเอาตัวรอดหนีออกมาได้

   นางสีเหลือบ ประจวบโชค อายุ 76 ปี แม่เจ้าของบ้าน (อยู่บ้านใกล้เคียง) เล่าว่า ตนกำลังไปใส่บาตรและเห็นไฟไหม้ที่บ้านลูกสาวข้างล่างทะลุถึงข้างบน ตนสงสัยคิดว่าเป็นไฟช็อต ทำไรไม่ถูกลูกสาวก็ตะโกนเรียกให้ช่วย ตนจะเดินไปเรียกใครก็ไม่ได้ เพราะตกใจรองเท้าก็ไม่ใส่ ลูกสาวตนเลยปีนออกข้างหลังไปทางบ้านของเพื่อนบ้านข้างเคียง ส่วนหลานไปอยู่บ้านตนอาบน้ำไปโรงเรียนแล้ว ความเสียหายตนไม่ทราบเลย แต่มันก็ไหม้ทั้งหลัง คาดว่าน่าจะเป็นล้าน ตนคิดว่าสาเหตุเป็นปลั๊กไฟ ปลั๊กมันเก่า แล้วตั้งแต่ปลูกบ้านมายังไม่เคยเปลี่ยนปลั๊กเลย บ้านตนยังมีเปลี่ยนไปบ้าง ลูกสาวกับลูกเขยของตนสำลักควันไฟและเจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลวิภารามปากเกร็ดไปแล้ว

   ส่วนเจ้าของบ้านต้นเพลิงคือนางปิยะกุล มีจำรัสและนายชาย มีจำรัส 2 สามีภรรยา สำลักควันไฟเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาลวิภารามปากเกร็ด เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ รัตนาธิเบศร์ได้ประสานพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป


ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต

จ.นนทบุรี










ขับเคลื่อนโดย Blogger.