Header Ads

 


ชลบุรี - ท่าเรือแหลมฉบัง มอบเงินสนับสนุนของขวัญปีใหม่ ให้กับสถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการ บ้านการุณยเวศม์

    ที่ สถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการ การุณยเวศม์ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี นางสิริมา กีรตยาคม นักบริหาร 14 ประจำผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย ปฏิบัติงานที่ท่าเรือแหลมฉบัง มอบเงินสนับสนุนการจัดงานปีใหม่ เพื่อจัดซื้อของขวัญ จัดอาหารเลี้ยงผู้พิการ และจัดซื้อข้าวสารให้กับ สถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการการุณยเวศม์ บางละมุง เป็นเงิน 130,000 บาท โดยมีนางสาวสุพัตรา มณีจักร หัวหน้าฝ่ายพัฒนาสังคม บ้านการุณยเวศม์ และคณะทำงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคม สำหรับผู้พิการ ร่วมมอบเงินสนับสนุนในครั้งนี้

สำหรับสถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการการุณยเวศม์ เป็นหน่วยงานในสังกัดกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ซึ่งจะรับสงเคราะห์บุคคลพิการหญิง อายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป ที่ไม่มีโรคติดต่อร้ายแรง ไม่มีญาติหรือผู้ใดให้ความอุปการะเลี้ยงดู ไม่มีที่อยู่อาศัย โดยสถานคุ้มครองฯ จะนำมาฟื้นฟู และพัฒนาศักยภาพให้สามารถพึ่งพาตนเองได้

โดยสถานคุ้มครองฯ แห่งนี้มีที่พักรวม 11 อาคาร และมีเจ้าหน้าที่พี่เลี้ยงดูแลทุกอาคารตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งในปัจจุบันส่วนมากจะเป็นผู้พิการทางด้านสติปัญญาและผู้สูงอายุ มีจำนวนผู้พิการที่พักอาศัยและอยู่ในความดูแลทั้งสิ้น 380 คน


ขับเคลื่อนโดย Blogger.