Header Ads

 


ปราจีนบุรี-หวิดม้วย!ต้นไม้ใหญ่ล้มทับรถบรรทุกพ่วงขณะขับมาบนถนนช่วงฝนตก

 



ปราจีนบุรี-หวิดม้วย!ต้นไม้ใหญ่ล้มทับรถบรรทุกพ่วงขณะขับมาบนถนนช่วงฝนตก

*****เมื่อเวลา 15:00 น ของวันที่ 3 ตุลาคม 2565 เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่ามีต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับรถบรรทุกพ่วงบริเวณถนน 304 ส่งผลให้มีรถติดสะสมมากกว่า 2 กิโลเมตร ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ทางเจ้าหน้าที่จึงลงพื้นที่ตรวจสอบยังจุดที่ได้รับแจ้ง

*****พบว่าจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณยูเทิร์นหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ถนน 304 ฝั่งศรีมหาโพธิมุ่งหน้ากบินทร์บุรี พื้นที่หมู่ 10 บ้านคลองรั้ง ตำบลท่าตูม อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณร้านประสิทธิ์มอเตอร์ซึ่งเป็นร้านขายมอเตอร์ไซค์ขนาดใหญ่ในพื้นที่พบว่า มีรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อยี่ห้อ isuzu สีขาวทะเบียน 71-2763 นครราชสีมา ขณะเกิดเหตุรถบรรทุกพวกที่กล่าวมากำลังขับมาบนถนน 304 จู่ๆต้นไม้ที่อยู่บริเวณริมถนนได้ล้มพลาดเอนลงมาบริเวณหน้ารถพ่วง ทำให้รถพ่วงคันดังกล่าวพุ่งชนเข้าเต็มแรงส่งผลให้กระจกด้านหน้ารถแตกเดชะบุญคนขับไม่ได้รับบาดเจ็บ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเบื้องต้นคาดว่าดินบริเวณนั้นน่าจะเกิดการอุ้มน้ำไว้เยอะเนื่องจากเป็นทางผ่านน้ำ และรากของต้นไม้เองไม่แข็งแรง ทำให้มีการหักโค่นลงมาอย่างที่เห็น ด้วยบริเวณที่เกิดเหตุมีฝนตกสะสมมาหลายวัน

*****จากการสอบถามนายปฐมพงษ์ อินประโคน อายุ 24 ปีคนขับรถบรรทุกพ่วงได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ตนขับรถมาเลนขวาอยู่ๆต้นไม้ก็เอนล้มมาใส่รถของตน จังหวะนั้นตนสังเกตว่าต้นไม้มีลักษณะคล้ายกับลมพัดมีใบไม้ปลิว แต่ไม่คิดว่าต้นไม้จะล้มมาทับรถของต้น จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้รถของตนนั้นได้รับความเสียหายกระจกมองข้างแตกซึ่งทำให้ตนตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาก

*****ทั้งนี้ขณะทางเจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงพร้อมด้วยอาสาสมัครกำลังตัดต้นไม้เพื่อเปิดช่องทางการจราจรได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ศรีมหาโพธิ ลงพื้นที่เพื่ออำนวยความสะดวกในเรื่องของการจราจร ได้ถูกรถเก๋งสีขาวพุ่งชนจนได้รับบาดเจ็บขณะปฏิบัติหน้าที่ จากการสอบถามคนขับให้ข้อมูลว่าตนมองแต่ต้นไม้และเจ้าหน้าที่ ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ไม่ได้มองด้านหน้าจึงส่งผลให้ขับรถชนเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ตนตกใจและก็พร้อมที่จะรับผิดชอบในเหตุที่เกิดขึ้น

*****ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงศรีมหาโพธิพร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัย ได้นำเลื้อยยนต์พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตัดต้นไม้ที่ล้มกีดขวางการจราจรโดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงจึงสามารถเปิดช่องทางการเดินรถได้ตามปกติ ก่อนที่เขตอุตสาหกรรมจะเลิกงาน ไม่งั้นการจรจราคงเป็นอัมพาตอย่างแน่นอน////////


ภาพข่าว/ดิเรกฤทธิ์ แสงสุวรรณ 098-256-1762 ปราจีนบุรี








ขับเคลื่อนโดย Blogger.