Header Ads

 


ปทุมธานี นายกแจ๊สเร่งกู้โรงเรียนน้ำท่วมให้ทันเปิดเทอม

 




ปทุมธานี นายกแจ๊สเร่งกู้โรงเรียนน้ำท่วมให้ทันเปิดเทอม

    เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 19 ตุลาคม 2565 ที่โรงเรียนวัดถั่วทอง ต.บ้านปทุม อ.สามโคก จ.ปทุมธานี พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยนายพีระศักดิ์  พงษ์พุฒิพัฒน์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านปทุม ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำ และเยี่ยมการดำเนินการกู้พื้นที่โรงเรียนที่ถูกน้ำท่วมเพื่อให้ทันเปิดเทอมในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 

     โดยมี พล.อ.อ.สักก์สกล แสงสุกรัตน์วดี ที่ปรึกษานายก อบจ.ปทุมธานี , นายเฉลิมพงษ์ รังสิวัฒนศักดิ์ สมาชิกสภา อบจ.เขต6 อ.ธัญบุรี , นายสุริยา ธรรมธารา สมาชิกสภา อบจ.เขต1 อ.หนองเสือ ร่วมลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำ ซึ่งพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยายังคงถูกน้ำท่วมแม้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาจะเริ่มลดลงไปบางแล้ว แต่พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบก็ยังคงมีน้ำท่วมขังอยู่ ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีและ องค์การบริหารส่วนตำบลในพื้นที่จึงเร่งดำเนินการกู้สถานที่สำคัญอย่างพื้นที่โรงเรียนเพื่อให้ทันกับการเปิดเทอม โดยการนำกระสอบทรายและถุงบิ๊กแบ็คกันป้องกันน้ำจากนั้นในเครื่องสูบน้ำออก จากนั้นจะมีการทำความสะอาดบิ๊กคลีนนิ่งป้องกันเชื่อโรคเพื่อให้ดณงเรียนสามารถเปิดการเรียนการสอนได้ปกติ

    พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า หลังจากที่เปิดการแข่งขันกีฬาตะกร้อชิงถ้วยพระราชทาน จึงได้แวะเข้ามาเยี่ยมการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่ทีมงาน อบต.บ้านปทุม ที่โรงเรียนวัดถั่วทอง ซึ่งโรงเรียนแห่งนี้อยู่ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยาและจะเปิดเรียนในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ หากยังเป็นสภาพจมน้ำท่วมแบบนี้จะเปิดได้อย่างไร จึงมาหารือเพื่อป้องกันน้ำเพื่อให้โรงเรียนสามารถเปิดได้ทัน จะให้น้ำท่วมแบบนี้แล้วเด็กไม่มีที่เรียนไม่ได้ ต้องใช้เวลาไม่เกิน 10 วัน เพื่อให้โรงเรียนมีความพร้อมในการที่จะเรียนให้ได้ ทาง อบจ.และทางเอบต.จะระดมเครื่องสูบน้ำเพื่อกู้พื้นที่รวมถึงต้องทำความสะอาดให้ดี ให้โรงเรียนพร้อมที่จะเรียน นอกจากนี้ยังต้องดูแลโรงเรียนอื่น ๆ ด้วย เพื่อลูกหลานเราจะได้เรียนหนังสือ จะปล่อยให้โรงเรียนไม่พร้อมแบบนี้ได้อย่างไร

    นายพีระศักดิ์  พงษ์พุฒิพัฒน์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านปทุม กล่าวว่า โรงเรียนวัดถั่วทองมีเด็กนักเรียนทั้งหมด 80 กว่าคน ประกอบด้วยเด็กเล็กอนุบาลหนึ่งถึงอนุบาลสาม และชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงชั้นชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 หากปล่อบไว้แบบนี้ก็ไม่สามารถเปิดเรียนได้ เนื่องจากน้ำท่วมจมไปพร้อมกับวัดถั่วทอง แต่วัดถั่วทองเราสามารถกู้ได้แล้ว ซึ่งทางโรงเรียนจะต้องเปิดเรียนในวันที่ 1 พฤศจิกายน อย่างน้อยภายใน 5 วันต้องกู้ให้จบ เพราะว่าเราจะต้องล้างทำความสะอาดด้วย ทั้งสนามของโรงเรียนห้องเรียนต่าง ๆ จะต้องรวมกันความความสะอาดและซ่อมแซมรวมถึงต้องป้องกันเพื่อไม่ให้น้ำพังเข้ามาได้ เพราะว่าเมื่อเด็กเข้าไปเรียนจะต้องปลอดภัย จึงจำเป็นที่จะต้องทำให้แน่นหนา ซึ่งทางอบจ. มีศักยภาพในการสนับสนุนอุปกรณ์ ทราย เครื่องมือหนักมาช่วย รวมถึงประสานหน่วยงานทหาร มาช่วยจนได้รับความสะดวกและรวดเร็ว ประสบความสำเร็จได้ไว.








ขับเคลื่อนโดย Blogger.