Header Ads

 


สุโขทัย 2 เจ้าอาวาสวัดพร้อมศิลปินโบนัส,ปาร์ค ลงเรือท้องแบนลุยน้ำช่วยผู้ประสพอุทกภัย

 



สุโขทัย 2 เจ้าอาวาสวัดพร้อมศิลปินโบนัส,ปาร์ค  ลงเรือท้องแบนลุยน้ำช่วยผู้ประสพอุทกภัย        


หลังจากมีฝนตกติดต่อกันหลายวันในพื้นที่ทางตอนเหนือของจ.สุโขทัย ทำให้น้ำในอ่างเก็บน้ำแม่มอก อ.เถิน จ.ลำปาง  มีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วจนล้นสปิลเวย์ มวลน้ำได้ไหลทะลักลงมาที่ อ.ทุ่งเสลี่ยม อ.สวรรคโลก และ อ.ศรีสำโรง ของจ.สุโขทัย อย่างรวดเร็ว  ทำให้หลายพื้นที่เกิดสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน ประชาชนต้องรีบขนย้ายทรัพย์สินมีค่าและของใช้จำเป็นขึ้นที่สูง ได้รับความเดือดร้อนและต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนเพราะถูกตัดขาดจากโลกภายนอก เนื่องจากถนนหลายสายจมอยู่ใต้น้ำสูงเกือบ1เมตร ไม่มีทั้งอาหารและน้ำดื่ม   


พระครูปลัดวิมลสิทธิวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล (พระอาจารย์นาค)และ พระครูปลัดธนโรจน์ปัญญาวชิโร (พระอาจารย์หมู) เจ้าอาวาสวัดหนองทอง ได้จัดตั้งโรงครัวเพื่อทำอาหาร ตามโครงการสังฆานุเคราะห์ คลายทุกข์ ในอุปภัมภ์เจ้าประคุณสมเด็จพระมหาธีราจารย์ เจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ราชวรมหาวิหาร ประธานคณะกรรมการฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ ของมหาเถรสมาคม นำไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้าน ในพื้นที่บ้านไร่ใต้ ม.11 ของต.บ้านไร่ อ.ศรีสำโรง ที่ประสพอุทกภัย


     พระครูปลัดวิมลสิทธิวัฒน์ กล่าวว่า วันนี้อาตมาพร้อมด้วยคิลปิน โบนัส บุณฑริกา-ปาร์ค ภัทรพงศ์  สองดาราคู่ขวัญ จากช่อง3 และ อาสาสมัครสมาคมกู้ภัยบางแก้วสุโขทัย  นำอาหารปรุงสำเร็จ ข้าวสารอาหารแห้งและน้ำดื่ม จำนวน 200 ชุด ลงเรือท้องแบนไปมอบให้กับชาวบ้านที่กำลังเดือดร้อน  เป็นการช่วยเหลือในเบื้องต้นก่อน  ท่านใดต้องการจะร่วมบุญในการซื้อวัตถุดิบมาทำอาหารและน้ำดื่ม ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ผู้ที่กำลังได้รับความเดือดร้อน  สามารถบริจาคได้ที่ ธนาคารกรุงไทย เลขบัญชี 616-0-53914-0  ชื่อบัญชี วัดพลายชุมพล หรือโทร.สอบถามรายละเอียดได้ที่พระครูปลัดวิมลสิทธิวัฒน์ (พระอาจารย์นาค) เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล  061-802-6666


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย








ขับเคลื่อนโดย Blogger.