Header Ads

 


ตำรวจ ปอศ. รวบ 2 นายทุนจีน ลักลอบเก็บสินค้า ทั้งเสื้อ กางเกง รองเท้ส ปลอมแบรนด์ยี่ห้อดังหลายรายการ ยึดได้นับแสนชิ้น ความเสียหายกว่า 15 ล้านบาท

 




ตำรวจ ปอศ. รวบ 2 นายทุนจีน  ลักลอบเก็บสินค้า ทั้งเสื้อ กางเกง รองเท้ส ปลอมแบรนด์ยี่ห้อดังหลายรายการ ยึดได้นับแสนชิ้น  ความเสียหายกว่า 15 ล้านบาท

 

   วันที่ 11 ก.ค. พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. สั่งการให้   พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปอศ. พ.ต.ท.วีระพงษ์  หอมหวล รอง ผกก.1 บก.ปอศ., พ.ต.ท.ธีรโชติ นุ่นสพ   สว.กก.1 บก.ปอศ. และ นายภัสส์ธพงษ์ เชียงกะเสม ผู้รับมอบอำนาจ จากบริษัทคาลวิน ไคลน์ เทรดมาร์ด ทรัสต์ นำกำลังจับกุม นาย ชุกวัง (CHUGUANG )  อายุ 60 ปี และนายอันชิง  ( ANXIN ) อายุ 34 ปี ชาวจีนทั้งคู่ พร้อมตรวจยึดของกลาง ประเภท เสื้อ, กางเกง , รองเท้า , กางเกงชั้นใน , ถุงเท้า ฯลฯ ที่ปลอมเครื่องหมายการค้ายี่ห้อ CK , หลุยส์วีตตอง, ชาแนล,ดิออร์, ไนกี้ , พูม่า รวมทั้งสิ้น   159,000 ชิ้น มูลค่าความเสียหายกว่า 15 ล้านบาท จับได้ที่บ้านเลขที่ 1213/174 และ 1213/175 ทาวน์อินทาวน์ ซอย 8/2 แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กทม.

      พ.ต.อ.ไกรวิศ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจาก กก.1 บก.ปอศ. ได้รับการร้องเรียน จากประชาชน ว่าสั่งซื้อสินค้าทางออนไลน์ ประเภทชุดชั้นในยี่ห้อ CK จากเพจเฟซบุ๊ก  ชื่อ Outfitshop โดยทางเพจ แจ้งว่าสินค้าของตน นำเข้าจากประเทศอเมริกา ไต้หวัน และออสเตรีย จึงเข้าใจว่าเป็นของแท้นำเข้าจากต่างประเทศ แต่เมื่อได้รับสินค้าแล้ว กลับไม่ตรงปก คุณภาพต่ำ ไม่ได้ขายสินค้าของแท้ จึงรัองเรียนตำรวจ บก.ปอศ หลังรับเรื่อง เจ้าหน้าทีืได้สั่งซื้อสินค้าแล้วนำไปตรวจสอบกับบริษัทเจ้าของแบรนด์ จนพบว่าเป็นสินค้าปลอมเครื่องหมายการค้าของผู้เสียหาย จึงรวบรวมพยานหลักฐานขอหมายศาลเข้าตรวจค้น จับกุมผู้ต้องหาชาวจีน ทั้ง 2 คน พร้อมตรวจยึดสินค้าของกลางทั้งหมดดังกล่าว  

      สอบสวนทั้งคู่ รับสารภาพว่า สินค้าดังกล่าวนั้น สั่งซื้อมาจากประเทศ จีน และเสนอจำหน่ายให้กับประชาชนทั่วไป ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ facebook ชื่อ Outfitshop มานานกว่า 3 ปี  จำหน่ายในราคาชิ้นละ หลักร้อยบาท และยังจำหน่ายต่ำกว่าราคาของแท้ พร้อมยืนยันว่า ไม่ได้เป็นตัวแทนของบริษัทเครื่องหมายการค้ายี่ห้อต่างๆแต่อย่างใด รวมทั้งทราบดีว่าสินค้าดังกล่าวทั้งหมดนั่นไม่ได้มาตฐาน ไม่มีคุณภาพ และเป็นสินค้าปลอมเครื่องหมายการค้า จึงแจ้งข้อหาร่วมกันเสนอจำหน่าย และร่วมกันมีไว้เพื่อจำหน่าย ซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอม เครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักร และร่วมกันเสนอจำหน่าย สินค้าที่เอา ชื่อ รูป รอยประดิษฐ์ หรือข้อความใดๆ ในการประกอบการค้าของผู้อื่นมาใช้ หรือ ทำให้ปรากฏชื่อสินค้าเพื่อให้ประชาชนหลงเชื่อว่าเป็นสินค้าหรือการค้าของผู้อื่น นำตัวพร้อมของกลางส่ง กก.1.ลก.ปคม.ดำเนินคดีต่อไป 







ขับเคลื่อนโดย Blogger.